Thời sự hài : " LƯỠI KHÔNG XƯƠNG"

6:42:00 SA

 



LƯỠI KHÔNG XƯƠNG

Câu ngạn ngữ của Việt Nam, nói cho đúng là của những người nông dân chất phác Việt Nam, rằng “Lưỡi không xương nhiều đường lắt léo/ Lờ… không vành lờ… méo tứ phương”. Sau này những người có học thấy vế thứ hai tục tĩu quá nên mới đổi vế thứ hai thành “mồm không vành mồm méo tứ phương” để cho những người có tính cách lúc nói thế này, lúc nói khác (tiền hậu bất nhất), đỡ cảm thấy nhục.
Ừ thôi, những người ít học như nông dân chúng tôi nếu có mắc phải tính xấu đó thì cũng chẳng xấu hổ cho lắm, chứ các vị ấy thuộc giới tinh hoa mà cũng vậy sao? Dân nhà quê chúng tôi thời xưa còn chửi tục bằng vạn. Ví như “đẻ con khôn mát ‘lờ’ rười rượi, đẻ con dại làm hại cái ‘lờ’!”. Chuyện khôn dại xin để lại bàn sau, bây giờ xin bàn chuyện “mồm tròn mồm méo” trước.
Chả là, trên thế giới này có mấy nhân vật đầy quyền uy, muốn đánh ai, muốn ra lệnh trừng phạt ai, muốn vỗ ngực xưng hùng xưng bá làm cho khối anh sợ, thì không cản được họ. Ai vậy? Xin nói ngay, đó là ông thủ tướng ngã ngựa (mất ngai) Gión-sờn của xứ Ăng-lê; ngài “Sổ-tanh-bành” (Stoltenberg), tổng thư ký khối “Nát-to”; đó là quý bà “La-giỡn”, chủ tịch ủy ban “É-ù”; đó là quý ông “Lính kèn” (Blinken), ngoại trưởng xứ Bông Kỳ và còn ối, kiểu như anh hề xứ U-cà, nhưng anh này thuộc lớp kẻ ăn người ở của khối Nát-to và khối “É-ù”, vì vậy không nên cho đứng chung với các quý ngài nói trên.
Đặc biệt là sau khi toàn tin xấu từ Ukraine chuyển về, thì cái lưỡi của các vị có chức quyền bên phương Tây cứ thò ra lại thụt vào.
Và các quý ngài đã nói những gì mà tôi dám bảo các vị ấy ăn nói kiểu tiền hậu bất nhất? Sau khi những người đứng đầu các quốc gia khối Nát-to và É-ù ký thỏa thuận Minsk thì lệnh cho anh hề, nhất quyết không được động binh, để cả khối dồn cho một ít khí giới đã. Thế là sau khi đại diện cho bốn năm bên tham gia, ký xong thì anh Nga ngố, tưởng bọn họ thật lòng nên cũng chờ, chứ tay này mà nó làm luôn từ năm 2014, giống như từng làm với bán đảo Crimea thì cả hai khối kia có mà trơ mắt ếch! Đó là lần thứ nhất cho ta thấy mồm của các vị ấy “không có vành”.
Vậy nên từ năm 2014 đến đầu năm 2022, túi anh hề đã rủng rỉnh đồng tiền, kho cũng đã đầy vũ khí. Thế là anh hề xé luôn bản thỏa thuận và ra mặt chống tất tần tật những gì có gắn tên nước Nga. Lúc đó anh “Sổ-tanh-bành” hỉ hả xoa hai tay vào nhau và tuyên bố một câu xanh rờn, đại ý rằng, “kỳ này thì Nga chỉ có chết, chỉ có chết!!!”. Mọi người nhớ hộ tôi tuyên bố này của ngài quan chức cao cấp khối “Nát-to” nhé.
Cùng chung vui với anh “Sổ-tanh-bành” có chị “La-giỡn”. Xin nói thêm về chị này một chút. Trong kỳ lựa chọn người đứng đầu nước Đức “đại đế”, chị ta tranh ghế với ông “Són”, cuối cùng ông “Són” thắng, chị La-giỡn thua, liền quay xe ứng cử chức chủ tịch ủy ban khối “É-ù”; rồi quý bà cũng cao giọng đe nẹt Putin rằng, “Nga sẽ thất bại trong cuộc chiến này. Đó là điều chắc chắn!”.
Đến khoảng tháng Bảy hay Tám của năm 2022 gì đó, thấy khả năng U-cà lấy lại vùng Donbass là khó thì, cái lưỡi của ngài “Sổ-tanh-bành” và quý bà “La-giỡn” bắt đầu hơi bị đơ. Đó là khi hai người nói rằng, Nga có thắng “cũng không phải dễ dàng gì !”, mặc dù bà La-giỡn” công bố con số trên 100.000 lính U-cà bị chết trận và bị truyền thông các cấp chê, rằng ăn nói hồ đồ, có lợi cho Nga, thế là bà phải xóa bản tin của mình.
Và đến nay, chiều hướng cuộc chiến càng ngày càng bất lợi cho anh hề, và có lợi cho người Nga, đặc biệt là tại Bakhmut, thì lưỡi của hai người nói trên cứng thật rồi, vì chỉ thấy nói ú ớ và khuyên anh hề chấp nhận để Nga kiểm soát 4 vùng lãnh thổ mà đi vào đàm phán. Nga liền đưa ra điều kiện đàm phán. Lúc này thì đến lưỡi của ông chủ nhà trắng cũng đơ luôn, song vẫn vớt vát một chút uy tín còn sót lại hòng kiếm phiếu cho kỳ bầu cử sắp tới.
Thế còn anh “Lính-kèn” (Blinken)? Chẳng biết ông này học hành ra sao mà chẳng thuộc lịch sử gì cả, hay cũng tại cái lưỡi bị đơ nên đọc chữ “tác” thành chữ “tộ”. Anh ấy đọc lịch sử các cuộc gây chiến của nước Mỹ thành ra, nước Mỹ chưa từng gây ra cuộc chiến tranh thế giới nào. Nghe xong câu này, tôi phải chạy vội vào toilet! Hãy đi hỏi ngài cựu tổng thống Cowboy Ré-gàn và ông cũng cựu luôn, ông Ồ-bà-má để coi mỗi ông gây ra bao nhiêu cuộc chiến, sơ sơ thì mỗi ông cũng gầy dựng được 7 cuộc, nếu cộng các đời tổng thống khác vào nữa cũng chỉ có 20 cuộc thôi.
Mà trách anh “Lính-kèn” này cũng tội cho anh ấy, đến ngay ông chủ của anh ta cũng nhầm lẫn lung tung, vậy thì còn trách ai?
Năm 1999, cái ông Bảy Đần khi đó còn làm phó cho ông Ồ-bà-má, Mỹ đem quân xâm lược Nam Tư, ông ta nói: “Tôi đề nghị ném bom Belgrade. Tôi đề nghị cử phi công Mỹ ném bom tất cả các cây cầu bắc qua sông Drina. Tôi đề nghị lấy đi trữ lượng dầu của họ. Tôi đề xuất những hành động rất cụ thể”.
Thôi bài dài rồi. Tính viết thêm về chuyện con khôn con dại, đành để khi khác./
Hình trong bài: Di chứng của hóa chất độc mà Mỹ rải xuống Việt Nam.
Ngày 07/04/2023
Ngã Thị Dã
Có thể là hình ảnh về 3 người, trẻ em và mọi người đang đứng
Tất cả cảm xúc:
81

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.