CHUYỂN ẢNH NGUYÊN GỐC TỪ ĐIỆN THOẠI SANG MÁY TÍNH

7:10:00 SA



              CHUYỂN ẢNH NGUYÊN GỐC TỪ ĐIỆN THOẠI SANG MÁY TÍNH

Để chỉnh sửa ảnh chụp từ điện thoại người ta thường chuyển sang máy tính để thực hiện. Đơn giản thôi vì trên máy tính chúng ta có thể chỉnh sửa ảnh thoải mái hơn nhiều.
Để chuyển ảnh hoặc dữ liệu từ điện thoại sang máy tính và ngược lại có mấy cách sau đây:
- Gửi qua facebook Mesenger
- Gửi qua Zalo
- Dùng cáp nối
- Dùng phần mềm trung gian cài cả trên điện thoại và máy tính như AirDroid, WeTransfer...
Đa số chúng ta thường dùng cách là gửi ảnh qua Facebook Messenger và lợi dụng sự đồng bộ của Facebook Messenger để tải ảnh đã đăng đó về máy tính. Tuy vậy có một bất cập là ảnh gửi qua Facebook Messenger không giữ nguyên gốc mà bị thu nhỏ đi nhiều lần. Vì vậy ta không thể dùng các bức ảnh tải về từ Facebook Messsenger để ra hiệu ảnh in hay đăng lên facebook...vì lúc in hay đăng lên kích thước mặc định sẽ lớn hơn nên ảnh sẽ bị rạn và mờ.
Đa số các smartphone sau này thường để chụp ảnh HD (ảnh có kích thước lớn, chất lương cao,,,). Có điện thoại như Samsung Galaxy A51 (của tôi) hay Iphone còn cho ảnh siêu HD có định dạng ảnh .HEIC mà nó lại bỏ chúc năng gửi ảnh HD lên Facebook Messenger.
Không cần đi sâu về kỷ thuật ảnh quá mà các bạn chỉ nên biết là nên gửi ảnh như thế nào từ điện thoại sang máy tính để giữ được ảnh nguyên gốc, phục vụ cho in ấn, đăng lên facebook để có ảnh chất lượng tốt mà thôi.
Để gửi được ảnh nguyên gốc tôi khuyên các bạn hãy dùng Zalo để gửi ảnh.
Cách gửi ảnh nguyên gốc từ điện thoại sang máy tính dùng Zalo như sau
- Bạn hãy sử dụng chức năng TRUYÊN FILE của Zalo.(chức năng này còn giúp bạn chuyển sang máy tính các dũ liệu khác như video, file worrd, Exel, PowerPoint... chứ không riêng gì ảnh đâu nhé).
Trước tiên bạn vào Zalo của mình trên điện thoai và vào chức năng TRUYÊN FILE.
+ Bạn đăng ảnh bình thường lên Zalo của mình trên điện thoại và chọn những ảnh cần chuyển sang máy tính trên điện thoại của mình. Sau đấy bạn nhấn nút GỬI như bình thường.
+ Tiếp theo, bạn vào máy tính của mình đăng nhập vào Zalo của mình rồi kích vào FILE TRANSFER. Bạn sẽ có các ảnh vừa chuyển từ điện thoại sang
+ Muốn tài ảnh nào về lưu trên máy tính, bạn kích phải vào ảnh đó và kích vào DOWNLOAD để tải về. Đảm bào là bạn có những ảnh nguyên gốc đó ạ ! Bạn có thể kiểm tra kích thước ảnh đả tải về bằng cách mở nó với phần mềm PAINT nhé !
Tôi đăng ảnh ông bạn đến chúc Tết chụp với tôi trên điện thoại được gửi sang máy tính:
- Qua Zalo
- Qua Facebook Messenger
để các bạn so sánh và đánh giá chất lượng ảnh nhé !
(Bài viết này chỉ áp dụng cho việc lấy ảnh nguyên gốc ghi vào USB đưa ra hiệu ảnh in và dùng để đăng bài cho facebook trên máy tính. Còn nếu đăng bài trực tiếp trên điện thoại thì sử dụng ảnh gốc trên điện thoại rồi 🤣😎)
 N M L

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.