7 địa danh có thể trở thành kỳ quan tiếp theo của thế giới

7:04:00 SA
Article main image

Hầu hết chúng ta đều quen thuộc với "Bảy kỳ quan mới của thế giới". Chúng bao gồm Christ the Redeemer, Taj Mahal, Petra, Chichen Itza, Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc, Machu Picchu và Colosseum. Nhưng có rất nhiều cấu trúc và cột mốc đáng kinh ngạc đến nỗi nó không công bằng khi giới hạn danh sách chỉ còn bảy địa điểm. Vì vậy, chúng tôi đã làm tròn một danh sách mới với các cấu trúc biểu tượng hiện đại và cổ xưa xứng đáng có một vị trí trong hành trình tìm kỳ quan mới tiếp theo của thê giới :

Burj Khalifa (Dubai)

Aerial view of tall Burj Khalifa tower, seen in Dubai
Credit: Kirill Neiezhmakov/ Shutterstock
Tháp Burj Khalifa là cấu trúc mới nhất trong danh sách này, nhưng nó là một kỳ công kiến trúc và xứng đáng có mặt ở đây. Burj Khalifa hiện là tòa nhà cao nhất thế giới. Thực tế, nó rất cao đến nỗi bạn có thể ngắm mặt trời lặn hai lần trong một ngày.

Sydney Opera House (Australia)

Iconic Sydney Opera House architecture under scattered clouds
Credit: amophoto_au/ Shutterstock
Một chuyến đi đến Sydney không hoàn thành nếu không xem Nhà hát Opera Sydney và cách nó thống trị bến cảng. Được xây dựng để trông giống như một con tàu với những cánh buồm tung bay trong gió, không gian nghệ thuật, âm nhạc và sự kiện đang hoạt động là nguồn tự hào lớn cho quốc gia. Nhà hát lớn được xây dựng vào những năm 1950, được thiết kế bởi kiến trúc sư người Đan Mạch Jørn Utzon, và nằm trên vùng đất linh thiêng của người Gadigal - một vùng đất bản địa từ Quốc gia Eora. 
.

Terra-Cotta Warriors (China)

Historic terra-cotta soldier army standing shoulder to shoulder in quarry, China
Credit: Heidi Becker/ Shutterstock
Lăng mộ các chiến binh của Tần Thủy Hoàng (  Terra-Cotta lWarriors )à một trong những khám phá khảo cổ nổi tiếng nhất từ trước đến nay. Hoàng đế đầu tiên của hoàng đế dưới triều đại Tần, Tần Thủy Hoàng, người trị vì từ năm 259 đến 210 trước Chúa, đã thành lập đội quân khổng lồ của mình dưới hình dạng khoảng 8.000 chiến binh đất nung vào năm 221 B.C, mỗi chiến binh hiển thị một biểu cảm khuôn mặt độc đáo với độ chính xác giống như cuộc sống - cùng với áo giáp chiến đấu, ngựa và vũ khí. Khu chôn cất nằm ở Tây An và bị mất trong nhiều thế kỷ cho đến khi một nông dân địa phương phát hiện ra địa điểm này một cách tình cờ vào năm 1974.

Borobudur (Indonesia)

Aerial view of scenic Borobudur temple and architecture in Indonesia
Credit: Adel Newman/ Shutterstock
Borobudur là một ngôi chùa Phật giáo linh thiêng nằm ở Java, Indonesia. Ngôi đền được xây dựng trong thế kỷ thứ tám và thứ chín bởi triều đại Shailendra. Một vụ nổ núi lửa vào năm 1000 đã bao phủ khu vực này thành tro bụi và chôn vùi ngôi đền trong nhiều thế kỷ. Giống như với các chiến binh Terra-Cotta ở Tây An, Borobudur bình yên cho đến đầu thế kỷ 20 khi việc phục hồi bắt đầu ở đây. Ngôi chùa Phật giáo đã trải qua hai vòng trùng tu bổ sung vào cuối thế kỷ đó và cuối cùng gia nhập danh sách Di sản Thế giới của UNESCO năm 1991.

Meroë Pyramids (Sudan)

Distant view of Meroë Pyramids and ancient rock architecture in Sudan
Credit: Martchan/ Shutterstock
Thực hiện một chuyến đi về phía nam đến Sudan và bạn sẽ khám phá một loạt 200 cấu trúc được gọi là Kim tự tháp Meroë. Những kim tự tháp này nhỏ hơn với các góc dốc hơn và các căn cứ hẹp hơn so với ở Ai Cập. Dựa trên bằng chứng khảo cổ học, các kim tự tháp Meroë được xây dựng từ 2.700 đến 2.300 năm trước bởi Vương quốc Kush và ở giữa sông Nile và Atbara. Điều làm cho các kim tự tháp này thú vị là chúng kết hợp các phong cách thiết kế từ các nền văn hóa Ai Cập, Hy Lạp và La Mã.

Humāyūn’s Tomb (India)

Visitors outside the scenic landmark of Humāyūn’s Tomb in India
Credit: Emdadul Hoque Topu/ Shutterstock
Trong khi Taj Mahal tỏa sáng cho các chuyến đi đến Ấn Độ, những người trong cuộc biết rằng ngôi mộ xinh đẹp được lấy cảm hứng từ lăng mộ Humāyūn, nằm ở Delhi. Ngôi mộ này được xây dựng vào thế kỷ 16 và cũng là Di sản Thế giới của UNESCO. Nó được xây dựng như một di sản lâu dài của hoàng đế Mughal thứ hai sau khi ông qua đời. Ngôi mộ này là một ví dụ tuyệt vời về kiến trúc Mughal, và trong quá trình xây dựng, nó đã đưa các kiến trúc sư và nhà thiết kế Ba Tư đến Ấn Độ.

Kizhi Pogost (Russia)

Iconic wooden architecture of the Kizhi Pogost in Russia
Credit: Elena Rostunova/ Shutterstock
Làm thế nào để bạn dựng lên một tòa nhà mà không sử dụng móng ? Nghe có vẻ không thể, phải không? Tuy nhiên, Nhà thờ Biến hình là một cấu trúc bằng gỗ, trên thực tế, được xây dựng mà không có bất kỳ chiếc đinh nào. Nó nằm ở Kizhi, Nga và theo truyền thuyết, người xây dựng, Master Nestor, chỉ sử dụng một cái rìu để chế tạo nó. Truyền thuyết kể rằng sau khi hoàn thành công việc, anh ta ném chiếc rìu xuống một cái hồ gần đó. Chúng tôi không biết ông có sử dụng rìu hay không, nhưng theo UNESCO, các công trình kiến trúc là những nhà thờ bằng gỗ duy nhất còn lại được trang trí công phu này và chúng đại diện cho phong cách kiến trúc truyền thống của Nga từ thời đại này.

Nguồn : https://www.triptrivia.com/landmarks-that-could-become-the-next-wonders-of-the-world/XphLiNfEsAAGy_ca?&utm_source=HouseAds_Push&utm_medium=HouseAds_Pushna

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.