CHUYỆN TÌNH CỒ TÍCH HOÀNG GIA VƯƠNG QUỐC BHUTAN

8:06:00 SA
                    


                             CHUYỆN TÌNH CỒ TÍCH HOÀNG GIA VƯƠNG QUỐC BHUTAN

 Nhà vua Bhutan - Jigme Khesar và mối tình đẹp như thơ với vị Hoàng hậu xinh đẹp - Jetsun Pema được nhắc đến như một bộ phim tình cảm lãng mạn. Là một trong những vị vua trẻ tuổi nhất thế giới, Jigme Khesar hữu một ngoại hình cuốn hút với khuôn mặt vuông vức, ánh mắt đầy tự tin và nụ cười đôn hậu.
Câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích của chàng hoàng tử đẹp trai Jigme Khesar xuất phát trong một buổi dã ngoại cùng gia đình cô con gái xinh đẹp và thông minh của một phi công trong quân đội hoàng gia. Khi ấy Jetsun Pema vừa lên 7 tuổi. Pema là một nữ sinh rất yêu thể thao, thích chơi bóng rổ và là đội trưởng của câu lạc bộ bóng rổ nữ. Những thú vui khác của cô xoay quanh nghệ thuật, cô thích vẽ tranh, chơi nhạc cụ và nhảy múa. Khi phát hiện giữa 2 người có chung đam mê về hội họa và bóng rổ, đôi bạn trẻ dính lấy nhau không rời. Đến khi phải chia tay chỉ sau vài tiếng gặp gỡ, Hoàng tử Khesar khi ấy đã quỳ gối và nói với Jetsun: “Khi chúng ta lớn lên, nếu em vẫn độc thân và chưa kết hôn, tôi cũng vậy và chúng ta còn cảm giác dành cho nhau thì tôi muốn em trở thành vợ tôi”. Jigme Khesar luôn nhận thức được rằng đó là lời đính ước của mình.
👣 Ngay từ thời niên thiếu, Khesar đã bộc lộ tố chất của của một vị quân vương. Trong suốt những năm theo học đại học và thạc sỹ tại Anh, Khesar vẫn luôn nhớ tới lời hẹn thề cùng cô bé 7 tuổi năm nào. Năm 15 tuổi, bố mẹ của Jetsun Pema đã gửi cô theo học tại một trường trung học danh tiếng tại London. Trong những ngày đầu tiên ở đất nước xa lạ, Jetsun Pema đã nhận được sự giúp đỡ từ hoàng tử Jigme Khesar. Bắt đầu từ thời điểm này cho đến khi về nước, tình yêu giữa Jigme Khesar và Jetsun Pema thực sự đã đơm hoa kết trái.
Sau những năm du học, Jigme Khesar tốt nghiệp trở về nước và được quốc vương Jigme Singye Wangchuck – chính thức nhường ngôi kế vị. Ở Bhutan, quốc vương có quyền lấy nhiều vợ và thê thiếp, tuy nhiên hoàng tử Jigme Khesar nói với cha rằng: “Con chỉ lấy một người vợ duy nhất, người sau này sẽ trở thành hoàng hậu của Bhutan và đó chính là Jetsun Pema”. Hôn lễ giữa Nhà vua và Hoàng hậu diễn ra sau đó 6 tháng và là một trong những sự kiện truyền thông lớn nhất từng được tổ chức ở Bhutan.
 Sau 5 năm chung sống, Nhà vua và Hoàng hậu đã vui mừng chào đón hoàng tử đầu lòng của mình. Tháng 2/2016, Bhutan lập kỷ lục thế giới với việc trồng 108.000 cây xanh để chào đón Hoàng tử khôi ngô ra đời – niềm hân hoan của người Bhutan khi chứng kiến mối tình Hoàng gia đẹp như mơ đã đơm hoa kết trái. Việc làm này thề hiện một ước vọng về sự hòa bình, về môi trường sống và những lợi ích tốt đẹp cùa việc bảo vệ thiên nhiên tại Bhutan.
Đức vua và Hoàng hậu luôn cùng nhau tay trong tay đi đến các sự kiện cả trong và ngoài nước trong sự chúc phúc của người dân trong nước và sự ngưỡng mộ từ truyền thông thế giới. Và đây là cái kết đẹp cho câu chuyện này, như trong các câu chuyện thần tiên thường được kể, họ đã nên vợ nên chồng và sống một cuộc đời hạnh phúc, ở đất nước hạnh phúc nhất thế giới.
Vương quốc Bhutan đã thu hút biết bao đôi trẻ yêu nhau đến cầu mong cho chuyện tình của mình được như Đức Vua và Hoàng Hậu. Bhutan được xem là đất nước hạnh phúc nhất thế giới. Đời sống của người dân nơi đây mang đậm vẻ mộc mạc, giản dị. Trong tiết trời xuân ấm áp, cả đất trời vương quốc Bhutan như cùng hòa nhịp vào cảnh sắc thiên nhiên đầy quyến rũ, hàng ngàn lá cờ phướn đủ màu sắc sặc sỡ bay phấp phơi khắp sườn núi dãy Himalaya hùng vĩ kèm theo những lời cầu nguyện cho 1 năm mới đầy may mắn và bình an.

Video :VYC Travel


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.