QUẦN THỂ CHÙA TAM CHÚC – CHỐN BỒNG LAI HỮU TÌNH PHƯƠNG BẮC



                 QUẦN THỂ CHÙA TAM CHÚC – CHỐN BỒNG LAI HỮU TÌNH PHƯƠNG BẮC

🔆 Vượt qua khu di tích tâm linh Tràng An – Bái Đính, siêu dự án quần thể chùa Tam Chúc – Ba Sao được dự đoán là lớn nhất Việt Nam sau khi hoàn thiện và là ngôi chùa sở hữu nhiều báu vật quý hiếm trên thế giới.

 Được xây dựng trên nền của ngôi chùa Tam Chúc cổ, tọa lạc ở thị trấn Ba Sao – Hà Nam, khi nơi ấy chỉ còn lưu lại những cột gỗ, cột đá, xà đá bị vùi lắp, ước tính có niên đại hơn 1000 năm từ các hiện vật đã được thu thập. Quần thể chùa có tổng diện tích 5000 ha bao gồm các hồ nước, núi đá tự nhiên và thung lũng tạo nên một khung cảnh vừa hoang sơ, kỳ vĩ như một bức tranh thủy mặc chốn bồng lai.

🏞 Một vùng đất địa linh nhân kiệt, vì thế Ngôi chùa cũng có một vị thế khá đặc biệt “Tiền lục nhạc, Hậu thất tinh” với ba mặt được bao bọc bởi dãy núi thất tinh hình tay ngai, trước mặt là hồ Tam Chúc có sáu quả núi Lục Sơn Thủy nhô lên in bóng nước mênh mang. Tương truyền sáu quả núi giữa lòng hồ trước mặt chùa chính là sáu quả chuông nhà trời đưa xuống và bảy ngọn núi phía sau đều xuất hiện những đốm sáng lớn tựa như bảy ngôi sao lung lung mỗi khi đêm về.

🙏 Ngoài cảnh quan hoang sơ, hùng vĩ thu hút khách thập phương, chùa Tam Chúc còn khiến người viếng thăm ngỡ ngàng bởi sự hoành tráng của 12.000 bức phù điêu được ráp trên tường miêu tả sự tích về Đức Phật. Ấn tượng hơn là các bức phù điêu ấy được tạc bằng đá núi lừa tại Indonesia, sau đó chyển về Việt Nam, và ghép lại một cách tỉ mỉ, kỳ công bởi bàn tay tài hoa của những thủ công lành nghề.

🏰 Bảo tháp, nơi được coi là cao nhất trong quần thể Tam Chúc, khiến du khách choáng ngợp thêm khi được xây dựng từ những phiến đá lớn ghép vào nhau và đặc biệt màu sắc của bảo tháp cũng sẽ có sự thay đổi theo từng thời điểm trong ngày. Nơi này, còn là nơi đặt báu vật thiên thạch mặt trăng có trọng lượng 5,5kg với tên gọi là “The Moon Puzzle” được đấu giá từ trung tâm RR Auction, bang Boston (Mỹ).

🌳 Chùa Tam Chúc còn gây ấn tượng mạnh bởi vườn cột kinh chứa tới 1000 cột đá, mỗi cột cao 12m, nặng 200 tấn cùng với đó là ba bức tượng Phật Tổ được đúc bằng đồng đen được bao bọc bởi những chiếc lá bồ đề khổng lồ. Không những vậy, phía bên trong sân chùa còn trồng cây bồ đề được chiết từ “Cây Bồ Đề Vĩ Đại Cát Tường” (Jaya Sri Maha Bodhi) ở Thánh tích Mahamegha, Cố đô Anuradhapura - Sri Lanka. Được biết tuổi thọ của cây bồ đề này khoảng 2.250 tuổi và được coi là báu vật của đất nước Sri Lanka, được chiết từ cây bồ đề thiêng ở Bodh Gaya - Ấn Độ (nơi đức Phật thành đạo) vào năm 247 trước công nguyên.

💫 Một công trình tâm linh hoàng tráng, mang vẻ đẹp hùng vỹ của non sông nhưng cũng chứa đựng biết bao điều bất ngờ khiến người ta mong muốn được một lần ghé thăm và khám phá những điều đặc biệt đang ẩn giấu.



Video :VYC Travel

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.