Hong Kong đặt tên con đường theo tên 3 thành phố Việt Nam, Sài Gòn, HàNội, HảiPhòng

2:45:00 CH
Nằm khá gần nhau trên bán đảo Cửu Long, Saigon Street ở khu vực Yau Ma Tei (Du Ma Địa), Haiphong Road ở khu vực Tsim Sha Tsui( Tiêm Sa Chủy) và Hanoi Road cũng gần đường Haiphong ở Tsim Sha Tsui( Tiêm Sa Chủy), vì vậy cả 3 con đường đều nằm trong quận Yau Tsim Mong( Du Tiêm Vượng). Quận Du Tiêm Vượng được đặt tên như vậy là do dùng 3 chữ đầu của 3 khu Du Ma Địa, Tiêm Sa Chủy và Vượng Giác(Mong Kok) gộp lại đặt thành một quận bao gồm 3 khu trên và gọi là Du Tiêm Vượng (Yau Tsim Mong); đây là quận mà cả 3 con đường mang tên 3 địa danh Việt Nam nằm chung.










Từ xưa Hong Kong đã có rất nhiều hoạt động giao thương với Việt Nam. Nên Hong Kong chọn 3 thành phố VN làm ăn với Hong Kong nhiều nhất đặt tên cho 3 con đường ở đây. Những con đường đã được đặt tên này trên cả trăm năm, từ những năm 1909. Những con đường này đều được xây dựng từ cuối thế kỷ 19 và dùng tên 3 thành phố lớn của Việt Nam( vào thời điểm đó) đặt tên cho đường vào đầu thế kỷ 20(khoảng những năm 1909). Đây là 3 trong rất ít những con đường ở Hồng Kông được đặt tên theo các địa danh không phải ở Trung Quốc hay Anh quốc.






Đặc biệt đường Hải Phòng cắt đường Nathan, ngay ngã tư đó là Thánh Đường Hồi Giáo Cửu Long, đó chính là nơi đã bị cảnh sát HK xịt hóa chất xanh trúng vào ngày Chủ Nhật 20/10.

Cố Sự Quán











Theo Internet

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.