Cầu Eshima Ohashi bên Nhật có độ dốc thằng đứng

4:04:00 CH

Được xây dựng từ năm 1997 và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2004, cây cầu Eshima Ohash đã khiến nhiều người phải ngỡ ngàng trước độ dốc gần như thẳng đứng của nó.

Cầu Eshima Ohashi nối liền hai thành phố Matsue và Sakaiminato. Kể từ khi khánh thành, nó đã trở thành một trong những điểm hút khách du lịch của Nhật Bản nhờ kiến trúc độc đáo.
Trong một đoạn clip mới đây do tài khoản Instagram travelchannels đăng tải, nhiều người đã vô cùng ngỡ ngàng trước độ dốc của chiếc cầu này. Thậm chí có người còn thừa nhận, họ đã đổ mồ hôi khi chứng kiến cảnh những chiếc xe ô tô đi trên con dốc đó.


Giải trí - Clip: Cận cảnh cây cầu nguy hiểm nhất thế giới khiến nhiều người phải đổ mồ hôi

Tuy nhiên, theo nhận đinh của người dân bản địa, sự thật cây cầu không quá nguy hiểm như biệt danh mà thế giới dành cho nó. Trên thực tế, xe ô tô lưu thông qua đoạn cầu này khá thoải mái, với độ dốc về phía Matsue là 6,1% và bên còn lại là 5,1% (độ dốc cầu bình thường cho phép là dưới 10%).
Điểm cao nhất của cầu so với mặt biển là 45m. Sở dĩ cầu được xây cao là do chính phủ Nhật muốn dành không gian cho những tàu trên 500 tấn đi lại phía dưới. Nhịp cầu chính của Eshima dài 250m, đây là chiều dài số một tại Nhật và đứng thứ ba thế giới.
Hải Vân (TheoNguoiduatin)

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.