Lạ lùng gấu koala

2:56:00 CH

Lạ lùng gấu koala chỉ ngồi không, ăn lá cũng 'đốn tim' khách

Gấu koala được biết đến là chủ yếu ngủ vào ban ngày, chỉ đêm mới thức dậy để ăn. Vì vậy, chứng kiến một gấu koala ăn uống vào bàn ngày là chuyện khá thú vị.
Mới đây, các du khách tới vườn bách thú Dresden, Đức, có dịp được chứng kiến một con gấu koala vô cùng dễ thương ngồi trên cây và thong thả ăn lá cây. Dáng vẻ của nó nhàn nhã, chậm rãi nhưng lại vô cùng thu hút.
Gấu koala được biết đến là chủ yếu ngủ vào ban ngày, chỉ đêm mới thức dậy để ăn. Vì vậy, chứng kiến một gấu koala ăn uống vào ban ngày là chuyện khá thú vị.
Điều lạ lùng là gấu koala ngủ tới 18-20 tiếng mỗi ngày và không hề cảm thấy điều đó là bất thường. Chúng cũng rất hiếm khi uống nước.
Thức ăn duy nhất của gấu koala là lá cây bạch đàn hay còn gọi là khuynh diệp.
Trong loại lá này có chứa những chất độc nhất định nhưng cơ thể của gấu koala trưởng thành lại có thể tiêu hóa loại lá này nhờ một bộ phận gọi là "cecum".
Các nhà nghiên cứu cho rằng gấu koala ngủ nhiều là vì chế độ dinh dưỡng nghèo nàn năng lượng từ lá cây bạch đàn. Đó là chưa kể đến việc phần lớn năng lượng của cơ thể phải dùng để tiêu hóa.
Thú vị thay, ngủ nhiều, lười vận động nhưng gấu koala không hề chậm chạp, thực chất, gấu koala còn có thể chạy nhanh như thỏ. Chúng tiết kiệm năng lượng nên sẽ không chạy nếu như không cần thiết.
Trong ảnh là gấu koala đang nhấm nháp những chiếc lá bạch đàn non với điệu bộ vô cùng thoải mái, nhàn nhã, khiến người khác chỉ muốn ngắm mãi không rời mắt.
Kiều Dụ (Theo Sina)

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.