Bí mật sau những công trình nổi tiếng

7:40:00 SA

Bí mật sau những công trình nổi tiếng nhất chưa chắc bạn đã biết

Nhiều công trình nổi tiếng trên thế giới vẫn ẩn chứa những bí mật chưa có lời giải đáp.
Đồng hồ Big Ben, Anh: Suốt 160 năm, những đồng tiền xu đã được đặt trong quả lắc của đồng hồ ở thành phố London để giúp nó chạy chính xác.
Đền Angkor Wat, Campuchia: Khi những người châu Âu khám phá ngôi đền vào thế kỷ thứ 19, họ không tin rằng công trình được xây dựng bởi những người Khmer từ nhiều thế kỷ trước đó.
Đội quân đất nung, Trung Quốc: Những bức tượng có niên đại từ cuối thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên. Chúng được tái phát hiện vào năm 1974 bởi những người nông dân địa phương. Điều đặc biệt là mỗi chiến binh đất nung này đều có một khuôn mặt khác nhau.
Tượng nhân sư Giza, Ai Cập: Bức tượng nổi tiếng này từng được sơn nhiều màu khác nhau. Các nhà khảo cổ học nghĩ rằng khuôn mặt được sơn màu đỏ, trong khi phần cơ thể được vàng và xanh.
Đảo Phục Sinh: Bí mật lớn nhất của hòn đảo ở Ấn Độ Dương là 887 bức tượng khổng lồ, nhưng mục đích của chúng vẫn chưa có lời giải đáp.
Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc: Khoảng 400.000 công nhân xây dựng chôn trong bức tường thành này, nên nó cũng được coi là nghĩa địa dài nhất thế giới.
Thiên thần sa ngã, Tây Ban Nha: Bức tượng ở thành phố Madrid mô phỏng thiên thần Lucifer từ trên Thiên đường. Nó nằm ở độ cao 666m so với mực nước biển.
Núi Rushmore, Mỹ: Đài tưởng niệm 4 tổng thống Mỹ có một căn phòng bí mật sau trán của tổng thống Abraham Lincoln.
Kim tự tháp Giza, Ai Cập: Một số giả thuyết cho rằng cụm kim tự tháp này được xây dựng thẳng hàng với chòm sao Orion.
Bãi đá Stonehenge, Anh: Một số người nghĩ rằng bãi đá là một nghĩa trang, bởi vì ít nhất 56 ngôi mộ từ thời kỳ đồ đá mới được phát hiện tại khu vực này.
Theo Huy Phong/Dân Việt

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.