15 điểm du lịch kinh dị nhất thế giới

15 điểm du lịch kinh dị nhất thế giới

Ngôi làng búp bê 'sống thay người chết' ở Nhật Bản; 'Thác máu' ở Đông Nam Cực; Hồ Natron Hồ tử thần đáng sợ nhất thế giới… được xếp vào danh sách những điểm du lịch kinh dị nhất thế giới, theo Blog Traveltrigin.
Mới đây, Blog Traveltrigin đã có màn “bứt phá ngoạn mục” khi cung cấp cho các du khách ưa cảm giác mạnh các điểm đến đứng đầu bảng về độ kinh dị, Sputnik cho biết.
Xin giới thiệu 15 điểm đến hấp dẫn nhưng kinh dị nhất thế giớinhằm thử thách thần kinh của khách du lịch.
Hang Gomantong, Malaysia
Những măng đá dài 90m của hang Gomantong là nơi cư ngụ của hàng triệu con dơi làm tổ trong hang, cùng vô số gián. Ngoài ra, đây còn là lãnh địa của các loại rắn và rết khổng lồ.
Quần thể bệnh viện bị bỏ hoang Beelitz-Heilstätten ở ngoại ô thủ đô Berlin, Đức
Bệnh viện Beelitz-Heilstätten được xây dựng trong khoảng 1898 - 1930, gồm 60 tòa nhà khác nhau nằm ở phía tây nam Berlin, Đức. Nơi đây được xây dựng như một viện điều dưỡng dành cho những người mắc phải bệnh liên quan đến phổi, nhất là bệnh nhân lao.
Trong Thế chiến thứ nhất, Beelitz-Heilstätten được sử dụng như một bệnh viện quân sự dành cho quân đội Đức. Vào khoảng năm 1915 -1916, Beelitz-Heilstätten đã chữa trị cho một người lính trẻ bị thương trong trận đánh Somme. Người lính đó về sau đã trở thành trùm phát xít, Adolf Hitler.
Hiện nay, một phần của Beelitz-Heilstätten đã được xây lại để phục vụ nghiên cứu về bệnh Parkinson và khôi phục chức năng thần kinh. Tuy vậy, phần lớn diện tích với các khu như phòng phẫu thuật, phòng điều trị tâm thần... đều bị bỏ hoang. Với sự kỳ bí, rùng rợn, bệnh viện bỏ hoang tại Berlin này đã trở thành điểm đến hấp dẫn dành cho người hiếu kỳ.
Hồ Sứa tại quần đảo Rock (Palau)
Quần đảo Rock (còn được gọi là Chelbacheb) là quần đảo có tổng diện tích 100.200 ha, bao gồm 445 hòn đảo đá vôi và san hô không có người ở, được hình thành sau những đợt phun trào núi lửa. Quần đảo này nằm giữa Koror và Peleliu và là di sản thế giới của UNESCO từ năm 2012.
Nổi bật trong quần đảo Rock là Hồ Sứa. Theo ước tính sơ bộ, trong hồ hiện có hơn 2 triệu con sứa sinh sống. Đến với nơi này, du khách có thể yên tâm bơi lội, bởi do đặc tính hệ sinh thái riêng biệt, đám sứa lúc nhúc ở đây đã mất hoàn toàn khả năng chích gây ngứa. Đây cũng được coi là thiên đường dành cho các nhiếp ảnh gia nằm ở Thái Bình Dương, trong vùng quần đảo Rocky (Palau).
Đường sàn lưng chừng trời nguy hiểm nhất thế giới tại Trung Quốc
Tại thành phố Tây An thuộc tỉnh Thiểm Tây của Trung Quốc có một điểm du ngoạn thu hút là con đường mòn chênh vênh trên vực thẳm dẫn lên quán trà nhỏ trên núi Hoa Sơn.
Con đường được làm bằng những tấm ván gỗ hẹp, gắn chặt vào vách đá và cáp an toàn. Không có hàng rào tay vịn, không có đường ngăn ở đây. Bất kể là trông cực nguy hiểm, vẫn có rất nhiều người muốn đi bộ theo con đường vô song này.
Hầm mộ Capuchin ở Palermo, Italy
Đó là khu hầm mộ Capuchin tại thành phố Palermo, miền Nam Italy. Hiện có khoảng 8.000 xác ướp trong hầm mộ. Những người thân của các xác ướp trả tiền cho việc bảo quản và bố trí ở trong hầm mộ. Một số xác ướp bắt đầu bị phân hủy nhưng đa phần họ còn nguyên vẹn.
Rừng thông uốn cong kỳ dị ở Ba Lan
Trong khu rừng gần thị trấn Gryfino ở Ba Lan có 400 cây thông cong vẹo như say rượu. Những người ưa chuyện thần bí dựa vào đó để đưa ra những lời giải thích cũng bí ẩn về hiện tượng này. Nhưng thực ra rất có thể các cây thông đã được chủ ý uốn cong trong quá trình trồng để sau đó dùng thân gỗ sản xuất đồ nội thất đặc biệt.
Ngôi làng búp bê “sống thay người chết” ở Nhật Bản
Ngôi làng Nagoro, Nhật Bản còn được gọi là “Ngôi làng búp bê Nagoro”, với khoảng hơn 350 con búp bê có kích thước giống người thật, nhưng chỉ có 40 người sinh sống. Nghệ nhân Tsukimi Ayano, một cư dân của làng đã tạo ra những con búp bê này dựa trên hình mẫu của những người dân đã chết hoặc đã rời làng.
Con “sông độc” ở Tây Ban Nha
Tại vùng tự trị Andalusia của Tây Ban Nha có một con sống mà do tính axit cao nên chỉ có vi khuẩn đặc biệt sống trong nước sông. Dưới sông tuyệt nhiên không có cá và thực vật. Nghiêm cấm bơi lội ở con sông này.
Những chiếc quan tài treo bí ẩn của Sagadah, Philippines
Hồ tử thần đáng sợ nhất thế giới
Hồ Natron, còn được biết đến là hồ muối và kiềm với chiều dài 57km nằm ở phía bắc Tanzania. Natron không khác gì hồ tử thần trên trái đất. Hồ mang vẻ đẹp kỳ ảo với màu đỏ tươi như máu, khi các sinh vật bước đến đều bị hóa đá đầy bí ẩn.
Nguyên nhân của hiện tượng hiếm thấy này là nồng độ kiềm trong hồ quá cao khiến cho những loài vật không may sảy chân rớt xuống hồ bị phân hủy và vôi hóa. Khi mực nước hồ hạ thấp, các xác động vật dạt vào bờ, trên mình phủ một lớp muối. Với mặt hồ rộng lớn và sáng như gương, không khó để hình dung vì sao những con vật nhỏ kém may mắn trượt chân sa mình xuống hồ.
Hồ Đốm, Canada
Spotted Lake hay còn gọi là Hồ Đốm, Canada. Hồ Đốm nằm giữa thung lũng Okanagan và Similkameen, thuộc sa mạc British Columbia, Canada.
Vào những thời điểm khác trong năm, Hồ Đốm giống như mọi hồ nước bình thường mà mọi người vẫn nhìn thấy. Tuy nhiên, khi nước bắt đầu bốc hơi hết vào mùa hè, hàng loạt những vòng tròn sẽ bắt đầu xuất hiện trên mặt hồ. Những vòng tròn này có rất nhiều màu sắc khác nhau như vàng, xanh lá cây, xanh nước biển…
“Mắt Sahara” - Cấu trúc kỳ lạ trên sa mạc Sahara
Ở phía tây sa mạc Sahara - sa mạc lớn nhất trên trái đất, có một cấu trúc địa lý kỳ lạ mà nguồn gốc của nó vẫn là bí ẩn đối với các nhà khoa học. Kalb ar-Rishat, còn gọi là “mắt Sahara” hoặc “mắt châu Phi”, là một cấu trúc địa lý hình tròn có đường kính hơn 45km. Chỉ có thể đánh giá vẻ đẹp và sự bí ẩn của kiến tạo này nếu nhìn từ trên không trung.
Hõm chảo của núi lửa Ijen, Indonesia
Kawah Ijen là một trong những ngọn núi lửa nằm cách hõm chảo núi lửa Ijen chỉ 20km ở Đông Java, Indonesia. Miệng núi lửa Kawah Ijen chứa một hồ nước axit màu xanh ngọc rộng khoảng 1 km, hồ núi lửa axit này liên tục rò rỉ khí lưu huỳnh.
Ngọn đồi Thánh giá, Litva
Nằm cách thành phố Siauliai ở miền bắc Litva khoảng 11km có một gò đất uốn cong chịu sức nặng của hàng ngàn cây thánh giá. Được mọi người gọi là Ngọn đồi Thánh giá, lịch sử gò đất này là một câu chuyện phức tạp của các cuộc chiến tranh và những phong trào nổi dậy.
Theo mô tả, khi gió thổi qua những cánh đồng của Hạt Siaulai thôn dã, những chuỗi hạt lộng lẫy đập leng keng vào những cây thánh giá bằng kim loại và bằng gỗ, khiến không gian vang động những tiếng hợp âm ma quái. Bao quanh ngọn đồi là các truyền thuyết cổ xưa, những câu chuyện bí ẩn và những lời kể về ma ám. Nguồn gốc chính xác của gò đất vẫn còn là một bí ẩn cho đến ngày nay.
“Thác máu” ở Đông Nam Cực
Được nhà địa chất học người Anh Griffith Taylor (1880 – 1963) phát hiện vào năm 1911, thung lũng sông băng Taylor (mang tên ông) ở Đông Nam Cực trở thành một trong những vùng đất khắc nghiệt được giới thám hiểm và các nhà khoa học quan tâm nhiều nhất.
Bởi tại thung lũng sông băng Taylor biệt lập này xuất hiện một dòng thác kỳ lạ, có màu đỏ như máu mà nhiều nhà khoa học gọi là "Thác máu" (Blood Falls). Hơn 100 năm trôi qua, rất nhiều giải thích được đưa ra.
Bạch Dương (Theo Sputniknews)

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.