Du lịch Úc ( Melbourne - Canberra - Sydney )

10:48:00 SA
 Hai Ông bà Cự - Đính chọn đi du lịch Úc vào 20/12/2018 , dịp Noel và Giáng sinh , nhằm vào mùa hè bên Úc  . Cảm tưởng đầu tiên khi đặt chân đến nơi ( TP Melbourne ) là một không gian rộng lớn , ít xe cộ , nhiều cây xanh , khí hậu trong lành , thời tiết mát mẻ dễ chịu .
        Châu lục Úc rộng tới 7.617.930 km2. Người Châu Âu đầu tiên đặt chân đến bờ biển phía Đông là vào năm 1770 - Thuyền trưởng James Cook , thuộc Hải quân Hoàng gia Anh , nhà thám hiểm hàng hải. Ông đã vẽ bản đồ bờ Đông và châu lục Úc và trình kế hoạch thuộc địa hóa châu lục này lên chính quyền Anh quốc . Về sau thành lập một khu định cư tại vịnh Sydney , gọi là thuộc địa New South Wales thuộc Anh . Ngày thành lập nước Úc là 26/1/1788 (lấy làm ngày Quốc khánh )
        Thành phố Melbourne nằm ở cực Nam lục địa , phía Đông Nam . Tên Melbourne có gốc từ " Mylla Burne " (Anh) có nghĩa là Mill Stream . Được thành lập năm 1835 , nâng cấp năm 1847 , là TP lớn nhất bang Victoria , lớn thứ 2 nước Úc . Người nhập cư ồ ạt kéo đến tìm vàng , đến từ hàng trăm nước trên TG . Năm 1901 Melbourne được chọn là Thủ đô của Liên bang Úc cho đến 1927 . Có diện tích 9.990 km2 , dân số 4,25 triệu người .
        Melbourne là TP đa văn hóa , kiến trúc mang nét cổ xưa và hiện đại . TP tọa lạc quanh vịnh Port Philip, gần chân núi Dandenong, có bán đảo Mornington xinh đẹp . Khác với các nơi ở châu lục khác Melbourne có một hệ thống xe điện dầy đặc với 15 đường ray . Cảng Melbourne là hải cảng vận chuyển hàng hóa lớn nhất nước Úc .

Nhà ga cổ phố Flinders,là nhà ga chính của Melbourne, có kiến trúc
cổ đại được lưu giữ đến nay.

Melbourne nhìn từ tầng thứ 88 của tòa nhà Eureka Skydeck,là nơi
ngắm cảnh cao nhất Nam bán cầu. Có sông Yarra chảy qua TP.

Nhà thờ Thánh Patrick , được XD từ TK19 với kiến trúc Gothic

Cánh đồng hoa Oải hương mầu tím thơm ngát

Trên bán đảo Mornington xinh đẹp

Hái dâu ở Nông trại Sunny Ridge, nơi SX dâu lớn nhất nước Úc

Tòa nhà Quốc Hội ở Thủ đô Canberra

Ngôi nhà của Thuyền trưởng James Cook ở Melbourne

Bảo tàng chiến tranh ở TĐ Canberra
           Ở phía Tây  Sydney là một Di sản thiên nhiên thế giới Blue Mountain , có xe kéo đưa khách
lên cao chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên hùng vĩ và dãy núi đá Ba chị em khá độc đáo .
           Thành phố Sydney là TP lớn nhất , lâu đời và nổi tiếng nhất nước Úc . Là thủ phủ tiểu bang New South Wales , Dân số trên 6 tr người , đa sắc tộc đa văn hóa . Diện tích 12.145 km2 . Sydney nằm trên bờ biển Đông-Nam Úc , xung quanh cảng Jackson - Thái bình dương . Sydney là một TP du lịch nổi tiếng với nhiều bãi biển xinh đẹp , đồng thời là một TP cảng sầm uất . Nổi tiếng nhất là công trình kiến trúc đôi : Nhà hát Opera Sydney và cầu cảng Sydney (Harbour Bridge) vào năm 1932.
Di sản Thiên nhiên TG Blue Mountain



Nhà hát Opera Sydney - Cầu cảng Sydney 

Chụp với Đô đốc James Cook (bảo tàng sáp)
   




1 nhận xét:

DI nói...

Chúc mừng chuyến đi Úc thành công

Được tạo bởi Blogger.