'Anh muốn cùng em thực hiện mọi ước mơ'

1:59:00 CH


Cô gái Việt nghèo 'lập trình' cuộc đời chàng trai Nga mọt sách

Hiền chèo lái cuộc hôn nhân của cô với Alexey từ hai kẻ 'trắng tay' thành cặp vợ chồng có của ăn, của để.
Từ hai bàn tay trắng, cặp vợ chồng Ngọc Hiền, 27 tuổi và Alexey, 30 tuổi, có khối tài sản 8 tỷ sau ba năm kết hôn. Alexey làm cho công ty nước ngoài tại TP HCM, thu nhập mỗi tháng 100 triệu đồng; Ngọc Hiền kinh doanh bất động sản và thảm len, lợi nhuận gấp đôi ông xã. Hiền hiện mang bầu 7 tháng, vẫn làm việc nhà, điều hành công việc qua mạng và lên kế hoạch cho năm sau. Cô đặt mục tiêu "nghỉ hưu" ở tuổi 30, sau đó cùng chồng và con trai đi du lịch vòng quanh thế giới.
Vợ chồng Hiền có khối tài sản lớn sau thời gian sống vất vả trong căn nhà thuê.
Vợ chồng Hiền từng có thời gian sống vất vả trong căn nhà thuê.
Ngọc Hiền xuất thân từ gia đình nghèo khó. Thời đại học, cô tự trang trải sinh hoạt phí bằng thu nhập đến từ công việc bán hàng online. Nhờ nói giỏi tiếng Anh, lúc sắp ra trường, Hiền được làm chủ nhiệm câu lạc bộ ngoại ngữ. Buổi sinh hoạt cùng các bạn tại công viên trung tâm cuối năm 2014 đã dẫn lối cô tìm được hạnh phúc bên chàng trai Nga Alexey.
Alexey là kỹ sư công nghệ thông tin. Anh gặp Hiền khi mới qua Việt Nam chừng một tháng. Ngọc Hiền kể giữa đám đông sinh viên hôm đó, Alexey để mắt tới cô và chủ động tiến lại gần. Hiền vui vẻ đáp lời, sau đó trao đổi thông tin để cả hai giữ liên lạc. Kể từ lần gặp đó, chàng trai Nga liên tục nhắn và mời Hiền đi chơi, uống cà phê. 
Hiền bất ngờ khi Alexey nói với cô: cuộc sống của con gái Việt Nam thú vị, nhiều màu sắc. Hiền hay đi đây đi đó dù tiền bạc thiếu thốn. Cô tham gia các chương trình truyền hình, biết làm đẹp và chăm sóc bản thân. Bốn tháng trò chuyện không kể ngày đêm, Alexey ngỏ lời muốn Hiền làm bạn gái. Hiền chưa chịu vì chàng trai Nga hơi mập, lại ít tóc. Nhưng sau đó "có lẽ vì duyên", cô vui vẻ nhận lời.
Đường về nhà Hiền là con hẻm dẫn vào khu phố nghèo. Những lần đón đưa, biết bạn gái có hoàn cảnh vất vả nhưng tự lập, Alexey thấy xấu hổ. "Anh nói với tôi rằng chúng tôi có số phận trái ngược. Trong khi anh học một mạch từ đại học lên cao học nhờ gia đình bao cấp thì tôi phải đi làm để xoay xở cuộc sống của mình", Ngọc Hiền chia sẻ.
Biệt danh "mọt sách" Ngọc Hiền đặt cho Alexey thể hiện anh là người khô khan, giao tiếp kém và ít linh hoạt. Alexey không biết gì về thế giới, chỉ đi học và đi làm, tối về "ôm" máy tính rồi ngủ. Một tháng ở Việt Nam, Ngọc Hiền là người đầu tiên đưa Alexey đi chơi. Cô chứng minh cho anh: ai cũng có thể đi du lịch với chi phí thấp mà vẫn thoải mái và vui vẻ.
Hiền giúp Alexey bước ra khỏi cuộc sống chỉ toàn công việc.
Hiền giúp Alexey bước ra khỏi cuộc sống chỉ toàn công việc.
Yêu nhau được 8 tháng, Ngọc Hiền muốn ổn định nên chủ động đề nghị kết hôn. Chàng trai Nga khi ấy hoang mang bởi chưa sẵn sàng cho hôn nhân, anh bày tỏ quan điểm đến 35 tuổi mới lấy vợ. Hiền cần một người bạn đồng hành để góp sức xây dựng tổ ấm nên không chấp nhận chờ đợi. Cả hai chia tay dù vẫn còn yêu vì không thể tìm thấy tiếng nói chung.
Mối quan hệ tan vỡ khiến Ngọc Hiền không khỏi hụt hẫng. Nhưng Alexey buồn hơn, anh tâm sự với Hiền rằng những ngày tháng một mình ở Việt Nam thật trống vắng và đáng sợ khi thiếu cô bầu bạn. Dành 4 tháng suy nghĩ, cuối cùng, Alexey đột ngột liên lạc với bạn gái cũ đề cập về đám cưới. Hiền khi ấy vừa ra trường còn Alexey đang vật lộn với công việc đầy khó khăn, bước vào hôn nhân chỉ có hai bàn tay trắng.
Hiền nói chồng đừng lo lắng bởi người Việt có câu "thuận vợ thuận chồng, tát biển Đông cũng cạn". Sau đám cưới, cô thuê một căn nhà làm tổ ấm rồi dùng tiền mừng để mở rộng kinh doanh. "Món hàng" đầu tiên của cặp vợ Việt - chồng Tây là căn nhà nhỏ mà khi mua xong, hai vợ chồng đói mấy tháng. "Bán tống, bán tháo", sau khi trả nợ, Hiền lãi chừng 20 triệu đồng. Cô tiếp tục vay thêm, mua nhà, sửa nhà rồi rao bán.
Thời điểm này Alexey stress triền miên vì áp lực công việc. Không muốn chồng vất vả, Hiền nghĩ đủ cách xoay xở kiếm thêm. Cô bán hàng online, môi giới cho thuê nhà, thỉnh thoảng đi phiên dịch. Trong lúc khó khăn nhất, cô gái Việt vẫn khẳng định: "Tôi nói với ông xã: hãy tin em, chỉ vài năm nữa chúng ta sẽ có tiền, mua nhà, mua xe, nuôi con và đi du lịch".
Alexey nói với vợ: Anh muốn cùng em thực hiện mọi ước mơ.
Alexey nói với vợ: 'Anh muốn cùng em thực hiện mọi ước mơ'.
Alexey tâm sự với vợ: anh chưa từng tính xa như thế cho tới khi gặp cô. Trước đây, chàng trai Nga làm được bao nhiêu, tiêu bấy nhiêu; không tích lũy, không lên kế hoạch. Hiền thì khác, cô "lập trình" cuộc đời mình bằng các cột mốc: yêu, kết hôn, sinh con và song song với việc làm kinh tế. Hiền muốn có điều gì sẽ nỗ lực bằng được và sẵn sàng truyền cảm hứng cho người bạn đồng hành.
Tình yêu là điểm tựa cho cô gái Việt vượt qua nhiều sóng gió, cũng là động lực để Hiền mạnh mẽ trên hành trình tự lực làm giàu. Sau ba năm kết hôn, thu nhập của Alexey tăng gấp ba, nhưng vẫn chỉ bằng phần nửa của vợ. Gia đình Hiền hiện sở hữu căn hộ trị giá bạc tỷ, cửa hàng thảm len cùng một số bất động sản để kinh doanh. Cô ở nhà dưỡng thai, vẫn điều hành nhân viên và hỗ trợ công việc của chồng khi anh cần giúp đỡ.
Vài người xì xào nói Hiền lấy Tây vì tiền, cô mỉm cười, bởi "sự thật ra sao chỉ mình Alexey biết". Hiền dự định sau khi vượt cạn sẽ cùng chồng đưa con về Nga sống cùng ông bà nội. Hết một năm, cả nhà lại trở về Việt Nam làm ăn, "cày" tiền cho kế hoạch mua nhà ở Canada và định cư khi đủ điều kiện.
Lam Trà(TheoNgoisao)

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.