Sống thọ hơn nhờ thực hiện những thói quen này hàng ngày

1:53:00 CH

Sống thọ hơn nhờ thực hiện những thói quen này hàng ngày

Dưới đây là một số thói quen bạn nên rèn luyện hàng ngày để tăng tuổi thọ.
1. Ngủ đủ giấc
Bạn nên ngủ từ 10h đêm đến 6h sáng hôm sau. Vì đây là khoảng thời gian ngủ lý tưởng nhất.
10h đêm đến 6h sáng hôm sau là khoảng thời gian ngủ lý tưởng nhất bởi hệ miễn dịch và các cơ quan đào thải độc tố bắt đầu hoạt động từ 9-11h đêm.
Gan phục hồi từ 11h đêm đến 1h sáng. Phổi được làm sạch từ 3-5h sáng, đó là lý do chúng ta có thể bị ho nhẹ vào khoảng thời gian này. Từ 5-7h sáng là khoảng thời gian ruột được làm sạch.
2. Tắm nắng
Ánh nắng mặt trời cung cấp vitamin D, không chỉ giúp chống trầm cảm mà còn làm giảm nguy cơ mắc tiểu đường.
Ngoài ra, một kết quả một nghiên cứu năm 2016 chỉ ra rằng, những người tắm nắng trung bình hơn 1 giờ/ngày có nguy cơ mắc ung thư thấp hơn 67% so với những người ít tiếp xúc ánh nắng mặt trời.
3. Ăn nhiều trái cây và rau quả
Các chất dinh dưỡng, chất xơ và vitamin trong trái cây và rau cải có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim tới 76% và thậm chí có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc làm giảm nguy cơ bị ung thư vú.
Từ góc độ dinh dưỡng, rau quả giúp giảm quá trình lão hóa rất hiệu quả. Ví dụ, cà rốt màu cam chưa nhiều beta-carotene, tiền chất của vitamin A, có thể hỗ trợ chức năng miễn dịch tối ưu, quả việt quất màu xanh tím chứa anthocyanins giúp chống lại sự phát triển của tế bào ung thư. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn đa dạng các loại rau củ mỗi ngày để cải thiện sức khỏe, chống lão hóa.
4. Uống trà xanh
Khoa học đã chứng minh, trà xanh có tác dụng kỳ diệu đối với sức khỏe con người. Trà xanh có chứa rất nhiều chất oxy hóa, chống lại quá trình lão hóa cực kì tốt và cho bạn một cơ thể trẻ hơn. Bên cạnh đó, trà xanh giúp bạn giữ eo thon và có một vóc dáng cân đối. Không cần uống quá nhiều, chỉ cần một cốc trà xanh sau khi ăn, vừa giúp làm sạch miệng lại giúp bạn níu kéo tuổi thanh xuân ở lại lâu hơn. Tốt nhất là nên uống trà xanh tươi để giữ trọn các chất oxy hóa một cách trọn vẹn.
Uống trà xanh thường xuyên có thể phòng ngừa tình trạng thiếu vitamin A, C và B... Uống trà một thời gian dài có ích cho việc phòng chống bệnh và kéo dài tuổi thọ ở người cao tuổi. Tại Nhật Bản, những người thích trà đạo thường sống thọ và sắc mặt hồng hào.
5. Ngồi Thiền
Thiền từ 5 đến 10 phút mỗi ngày có tác dụng giảm căng thẳng, chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ. Bác sĩ Kien Vuu, chuyên khoa ung thư can thiệp tại Los Angeles (Mỹ) cho biết, thiền giúp kích hoạt các gen giảm viêm và tăng tế bào miễn dịch.
6. Rửa tay thường xuyên
Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) khuyến cáo nên rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Hành động đơn giản này giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại, tránh bị bệnh và ngăn ngừa vi khuẩn lây lan sang người khác.
Rửa tay bằng xà phòng giảm tới 47% nguy cơ mắc các bệnh đường ruột.
7. Liên lạc thường xuyên với bạn bè
Đừng bao giờ để mất liên lạc với bạn bè và những người yêu thương khi bạn vẫn còn đang làm việc. Hãy giữ quan hệ vì nó sẽ giúp bạn tránh bị trầm cảm, một căn bệnh phổ biến ở thời đại ngày nay. Hãy tiếp tục gia tăng các mối quan hệ xã hội vì đây là lúc bạn cần gia đình và bạn bè nhất trong cuộc đời. Họ sẽ mang lại tiếng cười cho cuộc đời bạn.
Trúc Chi (TheoPNnews)

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.