'Con rồng' dài 23m bỗng xuất hiện trong hang đá,

5:45:00 SA

 

'Con rồng' dài 23m bỗng xuất hiện trong hang đá, người dân phát hiện vội báo cáo cảnh sát, hiện trường lập tức bị phong tỏa

Sự thật về "con rồng" này đã khiến người dân Trung Quốc bàn tán suốt một thời gian dài.


Ai cũng biết trong 12 con giáp thì có 11 con là những loài vật rất thân thuộc với con người, dễ dàng bắt gặp. Chỉ có con rồng là sinh vật bí ẩn, được cho là loài không có thực, chỉ là sinh vật huyền ảo tưởng tượng mà thôi. Tuy nhiên một điều đáng ngạc nhiên là từ xưa đến nay, tại khắp các quốc gia phương Đông và đặc biệt là Trung Quốc, rồng chính là biểu tượng tinh thần linh thiêng, là linh thú đứng đầu tứ linh hay tứ tượng, đại diện cho sức mạnh, trí tuệ và quyền.

Không những thế, khi đối chiếu hình tượng rồng giữa các nền văn hóa với nhau, chúng ta cũng thấy có sự nhất quán, không thay đổi. Một loài sinh vật tưởng như hư ảo nhưng lại được khắc họa tỉ mỉ, rõ nét và hiện ra rất chân thật như vậy khiến cho con người vừa tò mò lại vừa hoài nghi liệu nó có từng tồn tại.

Không những thế, những câu chuyện nhìn thấy rồng trong nhân gian được truyền miệng càng khiến cho sự hoài nghi này lớn dần. Thậm chí, thời cổ đại của Trung Quốc còn có nhiều câu chuyện và ghi chép về loài vật này. Ngay cả các bộ chính sử cũng có đề cập đến việc “rồng xuất hiện ở nhân gian”. Tuy nhiên, những câu chuyện này chỉ mang tính chất tham khảo hoặc củng cố thêm tín ngưỡng về loài vật này trong cộng đồng.

Nhiều năm về trước tại Trung Quốc, một câu chuyện về rồng thần xuất hiện trong một hang động tại tỉnh Hồ Nam cũng khiến người dân ở đất nước tỷ dân đến bây giờ vẫn còn hay nhắc lại.

Theo Sohu, hang động này ở làng Thạch Môn, huyện Lâm Vũ, tỉnh Hồ Nam và “con rồng” này vô tình được dân làng phát hiện khi đang làm việc trên núi. Lúc đó, một người dân khi đang làm việc thì vô tình tìm thấy một con đường mới. Vì quá tò mò nên người này đã rủ thêm một số người khác đi theo và nhìn thấy một hang động sâu và tối ở cuối con đường. Dù có chút lo sợ, họ vẫn quyết định tiến sâu vào trong để khám phá, không ngờ đi được vài bước, cảnh tượng trước mắt khiến tất cả vô cùng ngỡ ngàng.

Theo đó, trong không gian tối đen như mực, dân làng nhìn thấy ánh sáng lấp lánh gần cuối hang động. Càng tiến lại gần, họ thấy ánh sáng phát ra mạnh hơn rồi đột nhiên “đứng hình” khi nhìn thấy một con “rồng” với thân hình uốn lượn đang nằm im dưới dòng nước.

'Con rồng' dài 23m bỗng xuất hiện trong hang đá, người dân phát hiện vội báo cáo cảnh sát, hiện trường lập tức bị phong tỏa- Ảnh 1.

Ảnh: Sohu

Theo quan sát của dân làng, con rồng này có rất nhiều vảy và phát ra ánh sáng vàng lấp lánh. Không những thế, đó còn là một “con rồng” rất lớn, dài khoảng 23m, rộng khoảng 0,6-0,8m. Tuy nhiên dường như sự có mặt của con người không ảnh hưởng đến nó. Khi cố gắng quan sát kỹ hơn, họ thấy con  rồng gần như nằm bất động trong cái hồ nước có diện tích gần 100m2. Vì hang động này quá lớn nên dù rất cố gắng, họ cũng không thể nhìn thấy đầu rồng ở đâu.

'Con rồng' dài 23m bỗng xuất hiện trong hang đá, người dân phát hiện vội báo cáo cảnh sát, hiện trường lập tức bị phong tỏa- Ảnh 2.

Ảnh: Sohu

Vì lo lắng sẽ xúc phạm đến “thần thú” nên dân làng đã rời đi sau đó và trình báo sự việc cho cảnh sát và chính quyền. Hang động lập tức được phong tỏa ngay sau đó.  Các chuyên gia, học giả  cũng nhanh chóng được trưởng làng mời đến để nghiên cứu. Kết quả được họ đưa ra khiến dân làng một lần nữa được một phen ngỡ ngàng.

Theo đó, các chuyên gia cho “con rồng” mà người dân tìm thấy trong hang động đã ở đó hàng trăm triệu năm. Không những thế, họ còn khẳng định đây chỉ là một khối đá có hình rồng.

Hóa ra trong quá trình vận động của vỏ trái đất, khối đá này đã được nâng lên sau khi bị nén và biến dạng. Do sự phân bố địa chất không đồng đều, bề mặt của nó không đủ phẳng, có phần nhô lên, có phần lõm xuống hình thành các nếp gấp giống như vảy rồng. Còn về "thân rồng" xuất hiện màu vàng sáng lấp lánh là do sự phản xạ cửa ánh sáng và mặt nước nên đã làm màu sắc của nó trở nên lung linh, tăng thêm cảm giác huyền bí. Đến lúc này, dân làng mới vỡ lẽ ra nhưng cũng đã có thể thở phào nhẹ nhõm vì không có nguy hiểm nào đang rình rập.

'Con rồng' dài 23m bỗng xuất hiện trong hang đá, người dân phát hiện vội báo cáo cảnh sát, hiện trường lập tức bị phong tỏa- Ảnh 3.

Ảnh: Sohu

Qua những tài liệu nghiên cứu, các chuyên gia còn phát hiện ra rằng trên thực tế, hang động có rồng này từng được phát hiện vào thời nhà Minh hơn 400 năm về trước. Vào thời điểm đó, một nhà văn du ký, nhà địa lý tên Từ Hà Khách đã ghi lại những cảnh tượng kỳ lạ của nơi này trong cuốn nhật ký hành trình của mình khi thực hiện chuyến phiêu lưu đến 21 tỉnh thành ở Trung Quốc.

Sau khi tin tức này được lan truyền, nhiều nhiếp ảnh gia đã đến đây để chụp ảnh. Những bức ảnh được chụp bằng bàn tay tài ba và góc nhìn nghệ thuật đã giúp “con rồng” trong hoang động trở nên siêu thực hơn bao giờ hết. Cũng vì lý do này mà ngôi làng Thạch Môn ở huyện Lâm Vũ, tỉnh Hồ Nam từ một nơi vô danh đột nhiên trở nên vô cùng nổi tiếng.

(Theo Sohu)


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.