TÌM VỀ JERUSALEM NƠI TUẪN NẠN CỦA CHÚA



TÌM VỀ JERUSALEM NƠI TUẪN NẠN CỦA CHÚA

🌅 Vùng đất linh thiêng của ba tôn giáo quan trọng nhất ở khu vực Trung Đông: Thiên Chúa giáo, Do Thái giáo và Hồi giáo. Gần 2000 năm trước, người dân Jerusalem đã chứng kiến những phút giây cuối cùng cuộc đời Chúa Jesus trước khi Ngài tuẫn nạn trên thập giá. Những tín đồ Thiên Chúa giáo gọi biến cố này là “Thương khó” (Passionem), cao trào sự hy sinh để cứu độ nhân gian của Đấng Cứu thế.

Ngài đã trải qua những thời khắc cuối cùng trong cuộc đời trần thế, giai đoạn chịu đựng sự thống khổ tột cùng về thân xác và cả sự miệt thị của người Jerusalem khi họ chưa giác ngộ được tính chất hy sinh của Ngài. Ngài bước đi trên chặng đường dài dốc đá, trên vai vác cây thập giá được dùng để làm phương tiện cho nhục hình đóng đinh, trong khi đòn roi không ngừng trút xuống từ những binh lính áp tải và gạch đá liên tục được ném tàn nhẫn về phía Ngài.

☦️ Ngài đã bị đóng đinh trên thập giá tại Đồi Sọ (Golgotha) ở bên ngoài tường thành Jerusalem. Vào thời khắc cuối của cuộc đời và trong sự thống khổ tột cùng, Ngài vẫn hướng lòng về chúng sinh và hướng mắt về Đức Thiên Chúa, và cầu mong Thiên Chúa tha thứ cho tội lỗi của những kẻ đã gây nên khổ hình của Ngài. Ngài thốt lên rằng: “Xin Cha hãy tha thứ cho họ, vì họ không thể hiểu được điều họ đang làm”.

Sau khi trút hơi thở trần thế, thánh thể của Chúa Jesus được an táng ngay tại chỗ. Về sau, một ngôi nhà thờ được dựng lên trên phần đất mà Chúa bị khổ hình đóng đinh, gọi là Nhà thờ Mộ Thánh (Ecclesia Santi Sepulchri). Nhà thờ được xây dựng vào thời hoàng đế La Mã Constantine, vị hoàng đế La Mã đầu tiên cải đạo sang Thiên Chúa giáo, để cung hiến cho sự khổ nạn và tái sinh của Đấng Cứu thế. Nhà thờ đã được tái xây dựng và trùng tu nhiều lần do hư hại trong các cuộc chiến tranh và hỏa hoạn. Ngày nay, Nhà thờ Mộ Thánh là một nơi rất linh thiêng cho giáo dân hành hương và bái ngưỡng.

🕌 Nhà thờ Mộ Thánh cùng con đường linh thiêng mà Chúa Jesus đã bước đi những bước cuối cùng trước khi bị đóng đinh trên thập giá đã trở thành thánh địa của người Thiên Chúa giáo.

Bên cạnh đó nơi đây còn có Núi Đền và Bức tường than khóc là thánh địa linh thiêng của người Do Thái, và Thánh đường Al-Aqsa là thánh địa thiêng liêng của người Hồi giáo.

Vì thế, Jerusalem được xem là thành phố thiêng liêng của ba tôn giáo, nơi mà các tín đồ đều mong muốn được hành hương một lần trong đời.



Video:VYCTravel

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.