Sự thật chưa từng hé lộ về Vạn Lý Trường Thành

Sự thật chưa từng hé lộ về Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành - công trình nổi tiếng của Trung Quốc kéo dài trong hơn 2.000 năm. Kiến trúc kỳ vĩ này do khoảng 800.000 người tham gia quá trình xây dựng.
Lực lượng xây dựng Vạn Lý Trường Thành chủ yếu là nông dân, binh sĩ làm nhiệm vụ ở vùng biên giới và tù nhân phạm tội nghiệm trọng bị kết án tới đây lao động khổ sai.
Nhiều người tin rằng, hình dáng của Vạn Lý Trường Thành giống một con rồng. Điều này xuất phát từ truyền thuyết kể về một con rồng chỉ hướng xây dựng kiệt tác kiến trúc này cho người Trung Quốc.
Do vậy, người Trung Quốc đã xây dựng Vạn Lý Trường Thành mang hình dáng của một con rồng nằm trên rặng núi.
Nơi rộng nhất của Vạn Lý Trường Thành là 30m. Trong khi đó, nơi cao nhất tại đây là 3,65m.
Điểm cao nhất của Vạn Lý Trường Thành (đỉnh tháp canh) là 7,9m.
Chiến tranh Trung - Nhật năm 1938 là cuộc chiến cuối cùng diễn ra tại Vạn Lý Trường Thành. Một số vết đạn trên Trường Thành trở thành dấu tích của cuộc chiến đẫm máu.
Vạn Lý Trường Thành được UNESCO công nhận là Di sản vào năm 1987. Theo đó, mỗi năm có hàng chục triệu du khách đến nơi đây tham quan, tìm hiểu những giá trị văn hóa - lịch sử của kiến trúc này.
Vạn Lý Trường Thành còn được biết đến với biệt danh “nghĩa trang dài nhất thế giới”.
Nguyên nhân là vì hàng trăm ngàn người đã chết trong quá trình xây dựng công trình này. Thi thể nhiều người được chôn cất ngay dưới móng của Trường Thành.
TheoNews4Vnay

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.