Chuyện về Gia đình TT KENNEDY

7:57:00 SA
Người xưa nói rằng “tổ tiên không tích đức, thì con cháu của họ sẽ gặp tai họa.” Gia đình Kennedy sinh ra ở Ireland là một trong những ví dụ điển hình.

Joseph Kennedy Sr. (thường được gọi là Old Kennedy) và vợ, Rose Fitzgerald Kennedy, họ kết hôn vào tháng 10 năm 1914, trước khi kết hôn ông là một người giàu có ở địa phương. Họ có tổng cộng 9 người con, 4 con trai và 5 con gái.

Giải mã bí ẩn lời nguyền đeo bám gia tộc Kennedy - Gia tộc danh giá nhất chính trường Mỹ

Joseph Kennedy Sr., Nguyên Đại sứ Mỹ tại Anh, Chủ tịch đầu tiên của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ. (Ảnh: Wikimedia)

Old Kennedy rất có tầm ảnh hưởng trong giới chính trị. Bốn người con trai của ông đều rất ưu tú. Họ đều có đủ tư cách để được bầu làm tổng thống, nhưng bất cứ người con trai nào của ông khi đang tuyển cử làm tổng thống hoặc chuẩn bị được bầu làm tổng thống thì đều bị ám sát. Điều này vẫn mãi là một bí ẩn chưa được lý giải.

Giải mã bí ẩn lời nguyền đeo bám gia tộc Kennedy - Gia tộc danh giá nhất chính trường Mỹ

Old Kennedy và hai cậu con trai, Joseph P. Kennedy Jr. (trái) và John F. Kennedy (phải). (Ảnh: WNYC Studios)

Vào những năm 1940, Old Kennedy đặt nhiều hy vọng vào người con trai cả của mình Joseph Patrick Kennedy Jr., hy vọng rằng anh ta sẽ trở thành tổng thống Hoa Kỳ trong tương lai. Vì vậy, ông đã cho con trai một số kinh nghiệm chính trị và đưa anh vào làm phi công trong Thế chiến II.

Sự kiện rơi máy bay của người con trai cả

Giải mã bí ẩn lời nguyền đeo bám gia tộc Kennedy - Gia tộc danh giá nhất chính trường Mỹ

Joseph P. Kennedy Jr. (Ảnh: Wikipedia)

Nhưng mọi việc diễn ra không như những gì Old Kennedy mong đợi. Năm 1944, Joseph đã hy sinh trên chiến trường nước Anh khi đang thực hiện nhiệm vụ . Vì vậy, Old Kennedy lại phó thác trọng trách bước vào vũ đài chính trị lên người con trai thứ hai John F. Kennedy.
Sau chiến tranh thế giới thứ hai, John F. Kennedy bước vào vũ đài chính trị Hoa Kỳ. Năm 1942, ông là trung úy hải quân. Từ năm 1946 đến 1960, ông là thành viên của hạ viện và thượng nghị sĩ. Năm 1960 ông được bầu làm tổng thống Hoa Kỳ ở tuổi 43 và trở thành vị tổng thống trẻ tuổi thứ hai của Hoa Kỳ từ trước đến giờ. John F. Kennedy là tổng thống duy nhất trong lịch sử Hoa Kỳ tin vào Công giáo La Mã, đồng thời ông cũng là vị tổng thống duy nhất giành được giải thưởng Pulitzer. Ông cầm quyền từ ngày 20/1/1961 cho đến ngày 22/11/1963 thì bị ám sát ở Dallas, bang Texas.

Giải mã bí ẩn lời nguyền đeo bám gia tộc Kennedy - Gia tộc danh giá nhất chính trường Mỹ

Tổng thống John F. Kennedy. (Ảnh: Wikipedia)
Con trai thứ hai của Old Kennedy, tổng thống John F. Kennedy bị ám sát

Câu chuyện bắt đầu vào một ngày vào khoảng 11 năm trước vụ ám sát tổng thống 

Buổi chiều hôm ấy, trong lúc trời đổ mưa phùn, Jeane Dixon đã tới nhà thờ St. Matthew, Washington (Mỹ). Trong những ngày đó, bà luôn có một cảm giác rất kỳ lạ – một cảm giác muốn được ẩn nấp, giống như một khúc dạo đầu cho những điều kỳ lạ xảy ra tiếp sau.
Trong nhà thờ, Jeane đã mua một vài ngọn nến; và trong khi đang chuẩn bị quỳ xuống cầu nguyện trước tượng Đức mẹ Maria, đột nhiên trước mắt bà xuất hiện môt ánh lửa lập lòe, rồi những tia sáng này nhanh chóng tạo thành con số “1960”. Bà còn nhìn thấy một đám mây đen lan ra từ những con số và chúng tạo thành hình tượng Nhà Trắng. Trong đó có một người đang đứng tại cửa trước – đó là một người trẻ tuổi, thân hình cao lớn, đôi mắt màu xanh lam, cùng mái tóc xoăn. Sau đó, một âm thanh vang lên bên tai bà Jeane: “Người này thuộc Đảng Dân Chủ, năm 1960 đắc cử Tổng thống, nhưng bị sát hại trong nhiệm kỳ”, những hình ảnh này xuất hiện rất nhanh rồi vụt biến mất.

Giải mã bí ẩn lời nguyền đeo bám gia tộc Kennedy - Gia tộc danh giá nhất chính trường Mỹ

Nhà tiên tri Jeane Dixon. (Ảnh: Steemit)

Toàn bộ hình ảnh đó mờ đi và xa dần, nhẹ nhàng tan biến giống như lúc nó hiện ra. Nhưng Jeane Dixon sẽ không bao giờ quên được điều đó, mãi cho đến 11 năm sau khi ngày không may đó thật sự đã diễn ra. Điều mà Jeane Dixon thấy đã trở thành hiện thực ở Dallas.
Đầu tháng 11/1963, Jeane tìm mọi cách cố gắng thuyết phục người bạn tốt của tổng thống Kennedy để nói với ông đừng thực hiện chuyến đi này, nhưng ông không quan tâm. Vào trưa ngày 22/11, tổng thống Kennedy đã bị ám sát tại Dallas.

Giải mã bí ẩn lời nguyền đeo bám gia tộc Kennedy - Gia tộc danh giá nhất chính trường Mỹ

Tổng thống Kennedy tại Quảng trường ở Dallas trong cuộc diễu hành định mệnh. (Ảnh: history.com)

Đầu tháng 11/1963, một vị khách không mời đã đột nhiên xuất hiện trước mặt bà Kay Halle – người bạn thân thiết của gia đình Tống thống Mỹ Kennedy. Với vẻ mặt thất thần và hối hả, vị khách đi thẳng luôn vào vấn đề:

“Tổng thống vừa mới ra quyết định sẽ công du tới một nơi nào đó ở phía Nam. Tôi biết bà và Tổng thống Kennedy thân thiết như người một nhà, vậy xin bà nói với Tổng thống hãy hủy bỏ chuyến công du này”.

Nhận thấy bà Kay Halle có vẻ không hiểu lời mình đang nói, vị khách tiếp tục:

“Trong thời gian rất lâu đã có một đám mây đen che phủ toàn bộ Nhà Trắng. Đám mây kéo đến càng ngày càng nhiều, và bây giờ nó đang ép xuống Nhà Trắng.. Điều này có nghĩa là đại họa sắp xảy ra… khi Tổng thống rời khỏi Nhà Trắng, ngài sẽ bị ám sát”.

Bà Kay Halle cảm thấy người phụ nữ lạ mặt thật quá tùy tiện, nên chỉ trả lời qua loa: 

“Nếu những sự việc này đã được số phận định sẵn, vậy dù chúng ta có cố gắng thế nào thì cũng chỉ là vô ích, phải không?”. Nhưng vị khách không chịu bỏ qua mà lại cố thuyết phục: “Đôi khi, cho dù chỉ còn một cơ hội rất nhỏ, nhưng chỉ cần vẫn còn kịp thời gian thì vẫn có khả năng thay đổi được cục diện, xin bà hãy khẩn báo cho Tổng thống ngay”.

Tuy nhiên, bà Kay Halle không thật sự tin vào lời cảnh báo này và thầm nghĩ: “Cho đến thời điểm này, các nhân  viên trong Nhà Trắng đều coi mình là một người có hiểu biết, nếu bây giờ mà nói ra cảnh báo kỳ lạ này thì họ sẽ nghĩ gì về mình đây?”. Chẳng qua vì vị khách quá kiên trì khẩn cầu, bà Kay mới trả lời đồng ý và hứa sẽ cố gắng thuyết phục Tổng thống Kennedy. 

Nhưng ngay sau khi vị khách rời đi, bà đã vội quên ngay câu chuyện “nhảm nhí” này.

Giữa trưa ngày 22/11/1963, tại một nhà hàng ở Washington, trong lúc đang vui vẻ trò chuyện với bạn bè, bà Kay Halle đã nhận được một cuộc điện thoại. Tại đầu bên kia điện thoại, một giọng nói nặng trĩu cất lên: “Tổng thống đã bị ám sát!”. Nét mặt bà Kay trở nên biến sắc. Vậy là vị khách kỳ lạ ấy, bà Jeane Dixon, đã nói đúng!
 
Sau này, khi nhớ lại sự kiện đó bà Jeane Dixon nói:

“Bây giờ tôi nhận ra rằng những nỗ lực của tôi vào thời điểm đó là vô nghĩa vì cái chết của ông ấy đã được Chúa hé mở cho tôi. Dấu hiệu của Chúa rất rõ ràng. Vận mệnh là khó có thể thay đổi”.

John F. Kennedy qua đời khi ông mới 46 tuổi. Ông giữ chức tổng thống trong hai năm 10 tháng, và ông có hy vọng được bầu làm tổng thống trong nhiệm kỳ tiếp theo. Khi qua đời, ông đã để lại một người vợ trẻ kết hôn được 10 năm và mới 34 tuổi, cùng một cô con gái 6 tuổi và một cậu con trai 3 tuổi.

Bốn người con trai của Old Kennedy đã rút khỏi cuộc bầu cử tổng thống và vụ tai nạn máy bay của Edward Kennedy

Con trai thứ tư của ông Kennedy, Edward Kennedy, là Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ của Massachusetts. Ông là ứng cử viên tổng thống trẻ nhất, triển vọng nhất trong số ba anh em của gia đình Kennedy. Ông là người duy nhất trong số ba người con trai của Old Kennedy bị buộc phải rút khỏi cuộc bầu cử tổng thống và cũng là người duy nhất may mắn còn sống trong số bốn anh em. Ông đã bị thương nặng và cột sống bị gãy trong một tai nạn máy bay bị rơi.. Nhưng ông đã sống sót và là người duy nhất trong bốn anh em sống đến 77 tuổi.

Giải mã bí ẩn lời nguyền đeo bám gia tộc Kennedy - Gia tộc danh giá nhất chính trường Mỹ

Thượng nghị sĩ bang Massachusetts Edward Kennedy. (Ảnh: renminbao.com)

Ngày 22/11/1963, Tổng thống Kennedy bị bắn. Ngày 22/2/1964, bà Jeane nói với Kay Harry, Eleanor và Ruth Montgomery rằng:

“Bi kịch của gia đình Kennedy vẫn chưa kết thúc. Tôi thấy một thảm kịch khác sẽ sớm xảy ra với một thành viên nam khác trong gia đình họ”.

Walter Stoke là một quan chức chính phủ nổi tiếng, từng phục vụ một vài đời tổng thống và từng được tổng thống  Eisenhower và tổng thống Kennedy trao tặng huy chương. Bốn tháng sau, vào sáng thứ sáu, ngày 19/6/1964, Mary vợ của Walter đã gọi cho bà Jeane để nói rằng chồng bà bị ốm nằm liệt giường. Các bác sĩ đều cho rằng ông không còn hy vọng. Cô mong Jeane sẽ cho ông ấy biết nếu quả thật Thượng Đế muốn ông ra đi, thì cô tự hỏi liệu có thể chôn cất ông ấy ở Arlington, gần nơi an nghỉ của Tổng thống Kennedy hay không, bởi ông rất ái mộ tổng thống.

Jeane thở dài và nói:

“Mary, bi kịch của gia đình Kennedy chưa chấm dứt đâu. Tôi thấy một thảm kịch khác sắp xảy ra”.

“Ý ông là cha của tổng thống [Old Kennedy] à?”, Bà Mary hỏi. Phải chăng cái chết của tổng thống 3 năm trước đã khiến Old Kennedy bị ảnh hưởng nặng nề, dẫn đến đột quỵ?

“Không, không,” bà Jeane trả lời. “Đó là một thượng nghị sĩ trẻ. Mary, nếu cô thực sự yêu mến gia đình Kennedy, thì hãy bảo họ rằng trong hai tuần tới, Edward sẽ phải tuyệt đối tránh xa các máy bay phản lực tư nhân. Nếu không, một sự tình rất nghiêm trọng sẽ xảy đến”.

Sáng hôm sau, bà Mary nhặt tờ báo tại cửa nhà và đọc được tiêu đề: “Thượng nghị sĩ Edward Kennedy bị thương nặng, cột sống bị gãy trong một vụ tai nạn máy bay. Trợ lý thân cận và phi công của ông đã thiệt mạng”.

Bà Mary vội vã cầm điện thoại để bấm số của Jeane.

“Jeane, đây thật sự là một tai nạn! Giống như trước đây, linh cảm của bà đã chính xác!”, bà nói.
Jeane không hề biết tin này. Bà Mary không thể chờ để đọc cho Jeane nghe nội dung tờ báo qua điện thoại. Sau  khi đọc xong, Jeane nói một cách bình tĩnh:
“Đây không phải là linh cảm của tôi. Đó chính là những gì Chúa đã cho tôi thấy”.
      Tham khảo Internet

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.