22 bức tranh lột tả hiện thực cuộc sống

2:30:00 CH
Cuộc sống hiện đại ngày nay mang đến cho chúng ta nhiều tiện nghi, thoải mái nhưng mặt trái lại là những hệ lụy không thể tránh khỏi, từ thói quen nói chuyện, ăn uống đến sự kết nối con người với nhau khiến bạn phải giật mình.
Bên cạnh sự hiện đại, đầy đủ thì đâu đó sẽ có những mặt trái mà cuộc sống này mang lại cho chúng ta. Dưới đây là những bức tranh biếm họa của các nghệ sĩ khác nhau trên thế giới đã phác họa chân thực, “lột trần” và phơi bày những sự thật phía sau cuộc sống hiện đại ngày nay mà khi nhìn vào nó, ai trong chúng ta cũng sẽ thấy thấp thoáng đâu đó hình ảnh của chính mình ở đấy!
1. Với nhiều người, có lẽ đồ ăn giờ đây không chỉ là để thưởng thức mùi vị mà còn để… “sống ảo”!
2. Phải chăng đây là cách chúng ta tìm đến nhau trong xã hội này? Được thần ái tình se duyên từ những hoạt động trên Internet? Nếu một ngày kia không còn Internet nữa, liệu những tình cảm đó có còn tồn tại?
3. Một khi đã đưa bản thân lên mạng, tức là chúng ta đã chấp nhận để lộ danh tính, thông tin cá nhân, thậm chí cả những bí mật của mình cho cả thế giới biết.
4. Chỉ cần kết nối mạng, mọi thông tin cá nhân của bạn có thể bị đánh cắp bất cứ lúc nào.
5. Chúng ta là ai trong cuộc đời này? Là những con người bằng xương bằng thịt, có cảm xúc, có tri giác, có nhận thức, có tình yêu, có sự quan tâm, có sự tồn tại… hay chỉ là những chiếc điện thoại di động có thể được tìm thấy bất cứ đâu trên hè phố?
6. Khi có một người nào đó khác biệt thì sẽ luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý của rất nhiều người xung quanh!
7. Cuộc sống này vốn dĩ không bao giờ công bằng, có người sống trong hòa bình và hạnh phúc thì cũng sẽ có người phải sống trong chiến tranh và đau thương. Và không phải ai cũng sẵn sàng dang rộng vòng tay chở che cho người khác.
8. Liệu chiến tranh có mang lại hòa bình? Hay thật ra hòa bình chỉ là cái cớ của chiến tranh?
9. Chính lối sống của chúng ta là nguyên nhân khiến cho trái đất nóng lên, và không phải ai khác, chính chúng ta mới là những người có trách nhiệm dập tắt ngọn lửa đó, vì một khi trái đất bị hủy hoại, chúng ta cũng không thể nào tồn tại.
10. Đừng bao giờ ngồi một chỗ và đợi chờ điều gì tốt đẹp sẽ đến với bạn, cuộc sống này là những tháng ngày phải mỗ lực từng giây từng phút, cố gắng và vượt qua khó khăn.
11. Khi về già, bạn mới hiểu được thời gian đáng trân quý tới nhường nào. Thế nên hãy dành thời gian cho người mà bạn yêu thương thay vì chỉ quan tâm tới chiếc điện thoại.
12. Thật đáng buồn nhưng ngày nay có những đứa trẻ hoàn toàn không được sống theo ý mình, chúng bị bố mẹ chi phối, điều khiển, giám sát, phải đi theo một con đường đã được sắp đặt từ trước.
13. Trẻ con càng ngày càng bị phụ thuộc vào các thiết bị công nghệ thay vì bước ra ngoài và khám phá thế giới.
14. Không phải cứ số đông là sẽ đúng. Thế nên đừng bao giờ vội vàng chỉ trích, đánh giá một ai đó khi chưa thực sự tìm hiểu rõ mọi điều.
15. Nếu cuộc sống là một cuộc thi đấu thì người xuất sắc nhất không phải là người chiến thắng đối thủ mà là chiến thắng bản thân mình. Nếu đủ mạnh mẽ để vượt qua được giới hạn của chính mình, trên đời này không có rào cản nào có thể cầm chân bạn được.
16. Bạn có yêu quý và chăm chút bản thân mình không? Nếu có thì lý do vì đâu? Vì bạn cảm thấy mình xứng đáng nhận được sự yêu quý ấy, hay vì bạn thấy bản thân mình đáng giá vài cái like trên mạng xã hội?
17. Bạn có công nhận hay không, trong cuộc sống hiện tại nhiều khi bạn buộc phải mang lên cho mình những tấm mặt nạ giả tạo, để có thể sinh tồn giữa cuộc sống khắc nghiệt này?
18. Tình yêu là nền tảng của hạnh phúc, còn hôn nhân là thử thách của tình yêu. Hãy chắc chắn rằng một đám cưới tiêu pha và xa hoa không đem đến cho bạn quá nhiều thử thách, nhất là khi nó không có bất kỳ một nền tảng nào để bám vào.
19. Tình yêu tưởng là que kẹo mang đến cho người ta sự ngọt ngào nhưng ai biết đâu rằng ẩn giấu sau đó đôi khi lại là lưỡi dao mang đến những tổn thương…
20. Nỗi khổ của những người con luôn phải sống núp dưới bóng một ai đó, làm mọi việc chỉ để trở thành một ai đó thứ hai… thực sự có ai thấu hiểu?
21. Khi bạn sống mà không có mục tiêu hoài bão, bạn đi làm cũng chỉ như những con robot được lập trình sẵn mà thôi.
22. Đứng trước kẻ thù mạnh mẽ hơn và xảo quyệt hơn, đoàn kết là lựa chọn duy nhất.
Cuộc sống này không chỉ có màu hồng, không chỉ có niềm vui, bên cạnh đó còn là rất nhiều những sự thật đau lòng khác mà đôi khi chính chúng ta cũng quay mặt, vờ như không thấy. Quả thật, mỗi bức tranh là một thông điệp vô cùng ý nghĩa mà chúng ta đều phải lặng người khi chứng kiến, bạn nhỉ! Hãy thay đổi để cuộc sống của mình tốt hơn trước khi bản thân cảm thấy muộn màng, bạn nhé!
Tranh: John Holcroft, Davide Bonazzi, Bokifide, Adene.
Theo Thethaovanhoa

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.