Những vùng đất kỳ bí nhất hành tinh

2:19:00 CH

Bí ẩn khó giải về những vùng đất kỳ bí nhất hành tinh

Một số địa điểm nổi tiếng trên Trái đất gắn liền với những bí ẩn khó giải. Các chuyên gia, nhà khoa học đã dành nhiều thời gian, công sức để thực hiện nghiên cứu nhằm giải mã những bí ẩn này nhưng chưa tìm ra lời giải.
Vùng im lặng (Mapimí Silent Zone) là tên gọi của vùng hoang mạc gần Bolsón de Mapimí, thuộc tiểu bang Durango của Mexico. Đây là một trong những địa điểm nổi tiếng gắn liền với bí ẩn khó giải.
Nguyên do là vì mọi tín hiệu vô tuyến, sóng ngắn, sóng điện thoại, tín hiệu vệ tinh... đều không hoạt động tại vùng đất kỳ bí này.
Trước bí ẩn này, các chuyên gia đã đến Vùng im lặng để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc. Theo đó, giới chức trách đã nhận được một số báo cáo của người dân về việc nhìn thấy những vật thể bay bí ẩn xuất hiện và phát ra loạt các ánh sáng kỳ lạ vào buổi tối.
Đến sáng hôm sau, tại địa điểm phát ra ánh sáng, người ta phát hiện cây cối chết cháy hoặc có vết đen kỳ bí trên nền đất. Mặc dù thực hiện nhiều nghiên cứu nhưng đến nay giới khoa học vẫn chưa có được những giải đáp thỏa đáng cho những điều bất thường xảy ra tại đây.
Đồi Nam châm ở Leh, Ladakh, Ấn Độ là địa điểm xảy ra hiện tượng lạ với khả năng kéo ô tô ngược lên dốc.
Ngọn đồi đặc biệt này nằm ở độ cao 3.352 m trên mực nước biển. Một số người cho hay các máy bay khi bay qua khu vực này đều phải tăng độ cao để tránh nguy hiểm.
Một số chuyên gia cho rằng, sự việc kỳ lạ trên chỉ là một ảo giác quang học do ngọn đồi tạo ra. Tuy nhiên, lời giải thích này không nhận được sự đồng tình từ mọi người.
Ngọn lửa cháy mãi không tắt nằm trong lòng thác nước tại công viên Chestnut Ridge, phía tây New York, Mỹ là một bí ẩn lớn đối với giới khoa học.
Theo các chuyên gia, nhiệt độ của tảng đá nơi có ngọn lửa trên chỉ bằng nhiệt độ của một tách trà. Đặc biệt, đá bên dưới không phải dạng đá cho phép sự thẩm thấu khí đốt như những nơi khác có ngọn lửa vĩnh cửu.
Trong suốt nhiều năm, các chuyên gia, nhà khoa học chưa thể giải mã được ngọn lửa bất diệt ở ngay trong lòng thác nước trên được tạo ra như thế nào.
(Theo Baomoi.com)

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.