Hồn ma có thật hay không

8:04:00 SA

Hồn ma có thật hay không dưới góc nhìn khoa học?

Không ít người tin rằng hồn ma có thật. Tuy nhiên, cho đến nay, các chuyên gia, nhà khoa học chưa tìm được bằng chứng thuyết phục để chứng minh về sự tồn tại của hồn ma. Theo đó, bí ẩn khó giải này mãi vẫn chưa được con người làm sáng tỏ.
Hồn ma là một trong những bí ẩn lớn nhất lịch sử. Trong suốt hàng trăm, hàng ngàn năm qua, con người luôn đi tìm lời giải cho những bí ẩn về hồn ma cũng như những sự việc kỳ bí do linh hồn gây ra.
Trước sự việc này, các nhà khoa học, chuyên gia đã vào cuộc tìm hiểu xem liệu hồn ma có thật hay không.
Trong số này có nghiên cứu của Brian Cox - nhà vật lý người Anh công tác tại Đại học Manchester.
Kết quả nghiên cứu của nhà vật lý Cox chỉ ra linh hồn không có thật. Để đưa ra kết quả này, ông đã sử dụng LHC - Máy gia tốc hạt mạnh và lớn nhất thế giới (Large Hadron Collider) do chính mình chế tạo.
Nếu như linh hồn thực sự tồn tại và gây ra những sự việc kỳ bí thì chắc chắn nó sẽ sản sinh ra năng lượng và có tương tác với các hạt vật chất do cơ thể con người tạo ra.
Theo đó, khi sử dụng LHC thì cỗ máy này sẽ phát hiện ra liệu linh hồn có tác động đến con người, khiến chúng ta sản sinh ra năng lượng và gây ra những hành động kỳ bí hay không.
Bằng việc sử dụng cộng nghệ hiện đại như vậy, các chuyên gia sẽ tìm ra câu trả lời hồn ma có thật hay không.
Kết quả nghiên cứu của nhà vật lý Cox cho thấy linh hồn không có thật khi không phát hiện bất cứ nguồn năng lượng nào dù là nhỏ nhất.
Tuy nhiên, một số người tin vào sự tồn tại của hồn ma lại cho rằng, chúng ta chưa có khoa học, công nghệ phù hợp để phát hiện linh hồn.
Do vậy, hồn ma có thật hay không hiện vẫn là chủ đề tranh luận gay gắt. Cho đến khi bí ẩn này được làm sáng tỏ và nhận được sự đồng tình của các bên thì những câu chuyện về linh hồn vẫn trở thành sự việc kỳ bí, thu hút sự quan tâm của nhiều người.
Mời quý độc giả xem video: Khó lý giải video “ma theo người lên taxi” (nguồn: VTC14)
Tâm Anh (Kienthuc)

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.