Chuyện tình bình dị của cặp đôi 'ông bà anh

7:50:00 SA

Câu chuyện tình bình dị đáng ngưỡng mộ của cặp đôi 'ông bà anh' khiến con cháu xuýt xoa ghen tị

Trồng, rau, nuôi gà, ở trong căn nhà 3 gian phía trước là khoảng sân với nhiều loại cây che mát. Đây có lẽ là cuộc sống trong mơ của rất nhiều người mà ông bà đang có.
Mới đây, trên một nhóm cộng đồng, Facebooker Hoàng Ngân bất ngờ đăng tải câu chuyện về ông bà ngoại của chồng mình khiến bao người nhìn mà ghen tị.
Ông bà đã sống gần hết cuộc đời có nhau.
Đi qua nửa đời người, khi đã sang bên kia con dốc cuộc đời, tiền bạc, địa vị lúc này chẳng còn nghĩa lý gì ông bà của Hoàng Ngân chọn cho mình cuộc sống yên bình ở làng quê.
Dù con cháu đuề huề cả hai vẫn muốn ở riêng, chăm sóc nhau. Sáng sớm đi chợ nấu ăn, chiều về bắc ghế cùng nhau ngồi ngâm thơ, ngắm trời đất. Cuộc sống sớm tối có nhau, lặng lẽ mà hạnh phúc mấy ai làm được.
Dù có con cái nhưng cả 2 vẫn quyết ở riêng để tiện chăm sóc lẫn nhau.
"Đây là ông bà ngoại của chồng tôi, ông bà không sống cùng các con mà ở riêng. Vừa rồi về quê thấy ông bà yếu hơn nhiều nên tôi quyết định chụp cho ông bà bộ ảnh kỉ niệm. Tôi không phải nhiếp ảnh gia cũng không có máy ảnh xịn nhưng quan trọng là ghi lại những hình ảnh tự nhiên đời thường của ông bà nhỉ?
Vì bà tôi bị đau xương khớp, hay ốm nên ông tôi nghiên cứu về đông y, các loại cây thuốc rồi cả xoa bóp bấm huyệt để chữa bệnh cho bà (ông tôi trước làm ở sở thương nghiệp, không liên quan gì đến ngành y đâu).
Những lúc bà mệt, ông cân tất từ nấu nướng đến giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa. Ông còn đảm nhiệm cả việc khâu vá vì mắt bà kém. Có những đêm bà thấy mệt trong người là ông dậy lấy máy đo huyết áp kiểm tra luôn. Bà cũng ăn ít nên chỉ cần bà thích ăn món gì là ông đạp xe đi mua về nấu cho bà.
Ông thương và chiều chuộng bà hệt như ngày còn trẻ.
Điều mà tôi ngưỡng mộ hơn là sự lãng mạn của ông bà. Hằng ngày ông bà cùng ngồi ở hiên nhà, bà pha trà, ông đọc thơ cho bà nghe rồi còn bình luận về Truyện Kiều với Chinh phụ ngâm nữa.
Hôm trước tôi nhắn tin cho chồng bảo phải yêu thương chiều chuộng tôi nhiều vào, để sau này con cháu có cái mà ngưỡng mộ. Thế là ông í rep lại: "Cái này thì ta đồng ý với nàng". Sến quá! Hi vọng là cái vụ chiều vợ này có di truyền.", chị viết.
Mỗi buổi chiều 2 người lại ra góc vườn quen thuộc ngâm thơ, ngắm cảnh.
Sau khi đăng tải câu chuyện nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng nhất là các bạn trẻ. Chỉ với vài giờ đã có tới gần 10 nghìn lượt thích, bình luận và chia sẻ mà hầu hết là dành lời khen cũng như lời chúc sức khỏe tới ông bà của Hoàng Ngân.
Chich Ng bình luận: "Ước mơ cả đời của tôi chỉ mong như vậy, 1 người thương yêu tôi cả đời, chẳng ham giàu sang, đủ ăn tốt hơn nửa dư 1 ít lo cho con cái sức khỏe sau này, bên nhau giản dị, hạnh phúc vậy là trọn vẹn 1 cuộc đời rồi... nhưng sao khó quá."
"Dạo này tôi bị nhạy cảm thì phải, cứ nhìn mấy bài post về tình cảm gia đình, hay bạn bè, ông bà gì đó là lại rơi nước mắt. Chẳng hiểu nổi. Mà chúc ông bà m luôn mạnh khỏe, sống với con cháu thật lâu lâu nữa nha.",Quỳnh Quỳnh viết.
Khi còn trẻ người ta mơ ước có thể xây thành, đắp lũy, đi hết đời ngoảnh lại hóa ra hạnh phúc chỉ đơn giản là có 1 người ở bên.
Bộ ảnh Sen của 2 bà cụ khiến cư dân mạng ước ao lúc về già cũng có một 'BFF' như thế
Lê Lê (Baomoi)

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.