Tuổi Dần có gì lạ

7:21:00 SA






Phương Đông, hổ tượng trưng cho quyền lực, nhiệt tình và sự mạnh bạo. Người tuổi Dần là một nhân vật ưa kết bạn, thu hút sự chú ý của người khác và được mọi người kính trọng, khiến mọi người sợ hệt như cọp vậy! Người tuổi Dần có thể giúp gia đình tránh được nhiều nạn lớn. Tính cách của họ mạnh mẽ, sôi nổi, có sự hấp dẫn nhờ thái độ lạc quan trước cuộc đời.

Người tuổi Dần đầy sức thu hút sẽ trở thành trung tâm chú ý. Họ thường hành động rất nhanh, đa nghi, dao động nên cũng hay đưa ra những quyết định vội vàng. Người tuổi Dần rất khó tin tưởng người khác và không bao giờ chịu để ấm ức trong lòng, đồng thời lại là một người thành thật giàu tình cảm và khảng khái, có khiếu hài hước tuyệt vời.

Người tuổi Dần rất nhân từ, yêu trẻ con, yêu động vật hay những thứ có thể khơi gợi trí tưởng tượng và sự chú ý. Họ toàn tâm toàn ý trong công việc. Bạn cứ tin chắc rằng, người tuổi Dần sẽ vận dụng 100% khả năng, có khi còn hơn thế để làm việc!

Người tuổi Dần có đời sống tình cảm rất phong phú. Ngoài tính ham vui, người ấy còn là người thực tế, không ngại hiểm nguy, luôn muốn thể hiện bản thân. Khi đau buồn, người ấy cần sự cảm thông, chân thành. Bất kể chán nản thế nào, gặp phải sự đả kích hay thất bại lớn đến đâu, người tuổi Dần cũng không bao giờ sờn lòng bỏ cuộc.

Nữ giới tuổi Dần

Phụ nữ tuổi Dần có sức hấp dẫn mạnh. Cô ta có thể kết hợp cuộc sống xã hội và cuộc sống gia đình một cách tự nhiên. Hoạt bát, vô tư, giống như một chú mèo ngọt, ngào, những hành động của cô được mọi người đánh giá tốt. Xin chớ cười giễu cô ta, cô ta "mài móng vuốt" chính là để đề phòng bất trắc đấy. Với khả năng biểu đại tốt, cô ta ưa tự do, thích thời trang, có khi tốn mấy tiếng đồng hồ để thử kiểu tóc mới, đồ mỹ phẩm hay quần áo. Cô ta vô cùng thích hợp khi ở bên trẻ con, biết kể những câu chuyện thú vị khiến mọi người bật cười.

Đàn ông tuổi Hổ

Bản tính của đàn ông tuổi Hổ rất ích kỷ. Nếu anh ta bị tổn thương thì tiền bạc, quyền lực và danh tiếng đối với anh ta chẳng là gì hết. Khi gặp thất bại, anh sẽ biến thành kẻ nhỏ nhen,xấu xa, ham muốn phục thù sẽ khiến anh ta làm bất cứ chuyện gì. Hãy nhớ rằng: Anh ta căm ghét bị người khác coi thường.

Hai khuyết điểm lớn nhất của anh ta là lỗ mãng và do dự., thiếu quyết đoán. Nếu biết cách dung hòa hai điểm đó, anh ta sẽ thành công.

Đàn ông tuổi Dần ham chơi, nhiệt tình, tình cảm sôi nổi. Khi ghen, anh ta thường tỏ thái độ chiếm hữu quá mức hoặc ưa cãi cọ.

Các giai đoạn quan trọng cuộc đời của người tuổi Dần

Giai đoạn đầu trong cuộc đời người tuổi Dần có lẽ là êm đềm nhất. Khi mới trưởng thành, họ học cách kiềm chế tính nóng nảy của mình. Họ sẽ mải miết theo đuổi mơ ước. Nếu biết vứt bỏ áp lực, thả lỏng mình, để được nhẹ nhõm thanh thản, thì tuổi già của họ sẽ bình lặng.

Cuộc đời của người tuổi Dần khá thất thường, lúc ngập đầy tiếng cười, có khi lại cảm thấy vô cùng thất vọng. Nhưng hộ không cần ai thương hại. Nếu sống trọn vẹn với cách họ đã chọn thì cuộc sống sẽ đem nguồn hứng thú vô hạn cho họ.

Người tuổi Dần hợp tác ăn ý với người tuổi Tuất. Vốn tính thực tế, thẳng thắn, người tuổi Tuất sẽ trung thực với người tuổi Dần, không chỉ kiềm chế mà còn giúp nhau trở nên lý trí hơn.

Người tuổi Ngọ đầy sức hấp dẫn và tôn trọng sự thật cũng rất hợp với người tuổi Dần. Họ sôi nổi với cuộc sống và đều rất nồng nhiệt. Người tuổi Ngọ nhạy bén sẽ cảm nhận được nguy hiểm nhanh hơn bất cứ người tuổi Dần nào,vì thế mà người tuổi Dần sẽ có lợi nhờ vào phản ứng tinh tế và sự nhạy cảm của đối tác.

Người tuổi Dần sống với người tuổi Tý, tuổi Mùi, tuổi Dậu, hay một người tuổi Dần khác sẽ không gặp phải khó khăn. Người tuổi Dần đừng bao giờ khiêu chiến với người tuổi Sửu đầy quyền uy. Đây là một đối thủ nghiêm khắc, không biết thỏa hiệp, họ sẽ không cho phép người tuổi Dần làm bừa, làm ẩu.

Người tuổi Tị cũng không thích hợp liên minh với tuổi Dần. Hai bên có tính cách chung duy nhất là sự đa nghi. Người tuổi Tị ôn hòa, trầm tính, nhát gan, còn người tuổi Dần lại hay lớn tiếng chỉ trích người khác. Họ không ăn rơ với nhau.

Người tuổi Thân là đối thủ không thể nắm bắt của người tuổi Dần. 'Anh chàng khỉ" láu táu, thông minh ấy sẽ suốt ngày trêu chọc hổ, khiến hổ phát cáu. Song, người tuổi Dần sẽ học hỏi từ "anh chàng khỉ" quỷ kế, đa mưu, thậm chí có thể sẽ đau đầu nhức óc khi phải đổi phó với người tuổi Thân.

( Theo tác giả Song Nhi )

Chúng ta xem hai nhân vật đương thời tuổi dần nói gì ?


Hoạ sĩ Trịnh Cung: Con Hổ truân chuyên

Đôi khi ngẫm nghĩ về cuộc đời, hoạ sĩ Trịnh Cung tự hỏi, nếu năm sinh của ông đúng như trong lý lịch - 1939, chứ không phải là năm Dần (1938) thì cuộc đời ông có gặp những truân chuyên, bất hạnh như đã trải qua không? Vậy nhưng khi tôi hỏi thì ông lại bảo, cũng chẳng ước sinh vào năm khác, bởi nếu thế chắc gì đã có một Trịnh Cung như ngày hôm nay.

Nửa đời cơ cực





Họa sĩ Trịnh Cung

- Ai cũng nói người tuổi Dần rất khổ, với bản thân hoạ sĩ thì sao?

Lúc nhỏ, tôi không tin. Lớn lên, chiêm nghiệm về cuộc đời mình thì thấy điều đó đúng. Tôi khổ từ nhỏ cho tới khi đã trưởng thành. Sinh ra trong thời buổi chiến tranh loạn lạc, nhà lại nghèo nên lúc nào cũng đói ăn. Lúc vào học trường Mỹ thuật, trong khi các bạn đều được gia đình chu cấp thì tôi phải tự lo tất, thậm chí chỉ dám ăn cơm với giá của người nghèo.

Lập gia đình, tôi phải chật vật kiếm sống, phụ vợ bán xôi, bán chè suốt 10 năm trời, không còn tâm sức dành cho nghệ thuật. Nói chung, từ nhỏ cho đến năm 40 tuổi, cuộc sống của tôi vô cùng cơ cực. Khi khấm khá hơn một chút thì lại gặp bất hạnh là vợ bị ung thư. Suốt 5 năm (1992-1996) tôi thường trực ở bệnh viện cho đến khi bà ấy qua đời. Năm 2001, 63 tuổi, căn bệnh ung thư một lần nữa quay lại "ghé thăm" tôi. Qua Mỹ mổ, bác sĩ nói tôi chỉ sống được không qúa 6 tháng. Chẳng ngờ tôi đã sống với nó tới gần 9 năm.

Phải đến khi bước qua ngưỡng cửa sinh tử, tôi mới bắt đầu được hưởng hạnh phúc, như người ta nói là có hậu vận tốt. Tôi có người vợ trẻ hơn mình đến 40 tuổi và một thằng cu rất kháu khỉnh. Từ ngày may mắn mỉm cười với, tôi làm được rất nhiều việc như viết sách, vẽ và thỉnh thoảng làm một người chồng rất đảm đang trong việc bếp núc giúp vợ, đưa đón con di học mỗi ngày...

- Cầm tinh con cọp, ông có nóng tính không?

Tôi không nóng tính mà thẳng tính khi tranh luận về nghệ thuật. Tôi chấp nhận làm người khác mất lòng chứ không thoả hiệp để cầu lợi. Ông Dương Tường nói tôi là người "mơ mộng ngoan cố". Tôi bảo vệ nghệ thuật như một tôn giáo.

- Khi giáo dục con cái ông có "ngoan cố" không?

Cũng có và chính nhờ sự ngoan cố đó mà con cái tôi đều nên người.

- Đường tình duyên của ông có trắc trở như cái tuổi của mình không?

Luôn luôn là như vậy! 32 tuổi tôi mới yêu lần đầu, đó là người vợ đã mất của tôi. Phụ nữ thường chỉ thích yêu những người ít nhất phải đáp ứng được một trong 3 yếu tố: đẹp trai, nhà giàu, học giỏi, nhưng tôi thì không có gì cả. Tôi học cũng bình thường (chỉ có niềm đam mê hội họa), lại rất nhút nhát, mặc cảm vì cái nghèo. Vì thế tôi mới có một bài thơ "Lời cuối cùng cho một tình yêu", và nổi tiếng vì được Trịnh Công Sơn phổ nhạc. Sau này, một vài cô gặp tôi đều tiếc hùi hụi (cười).

- Người vợ sau của ông có "lăn tăn" về căn bệnh ung thư của ông không?

Không, cô ấy yêu tôi vì tài năng của tôi và vì cái gì đó ngoài tiêu chuẩn thông thường.

Nỗi khổ là niềm hãnh diện tuyệt vời

Họa sĩ Trịnh Cung cùng vợ và con trai nhỏ

- Nhiều biến cố thế, nếu được, ông có ước không sinh năm Dần không?

Cái đó thì không thể ước được. Dù cuộc sống cơ cực, bất hạnh song tôi hài lòng với những gì mình trải qua. Nếu không có những khốn khó thì sẽ không thành một Trịnh Cung như ngày nay. Đôi khi tôi nghĩ, đó là sự thử thách của số phận. Hầu như những tài năng trên thế giới hay Việt Nam thành danh đều không phải sinh ra từ nhung lụa.

- Ông có nghĩ rằng trong số 12 con giáp thì tuổi Dần là khổ nhất không?

Tôi không dám chắc, mỗi tuổi, mỗi người lại có một nỗi khổ riêng. Vẫn có người còn khổ hơn tôi mà họ không phải tuổi Dần. Con gái tôi cũng tuổi Dần nhưng lại rất hiền lành và không hề cao số như người ta nói tí nào.

- Ông đã bao giờ vẽ con Hổ chưa?

(cười). Tôi không vẽ Hổ mà vẽ con Ngựa. Hổ là con vật ăn thịt nên tôi không hứng thú. Ngựa đẹp và nhiều cảm hứng rất nhiều.

NSND Thanh Hoa: Hổ già không cô đơn

Năm 2010 NSND Thanh Hoa tròn 60 tuổi (sinh năm Canh Dần - 1950). Chị nhận mình là con hổ đã già nhưng không cô đơn vì quanh chị lúc nào cũng có những con hổ con chở che.

Hai lần đò đều nhằm tuổi xung

NSND Thanh Hoa

- Nếu theo tử vi thì phụ nữ tuổi Dần rất cao số. Chị không chỉ tuổi Dần mà còn đứng ở hàng "Canh". Chị có gặp trắc trở khi lập gia đình không?

Khi bé thì không để ý đến tuổi tác vì còn lo nghĩ đến nhiều thứ khác để sống. Lớn lên, mối tình đầu là với anh Phan Lạc Hoa, nhưng khi hai đứa có ý định nghiêm túc thì cả hai bên gia đình phản đối quyết liệt vì cho rằng không hợp tuổi. Anh Hoa tuổi Đinh Hợi, mà Dần-Thân -Tỵ -Hợi là tứ hành xung. Nhưng khi yêu thì mấy ai nghĩ đến tuổi tác, cứ yêu là lấy thôi. Rồi hai bên gia đình cũng phải "chào thua".

- Nhưng đó là tử vi nói, trên thực tế thì sao không?

Đúng là hầu như phụ nữ sinh năm Dần đều gặp những trắc trở về đường chồng con. Khi anh Hoa mất tôi mới bắt đầu sợ tuổi Dần của mình. Vì đến ông chồng thứ 2 cũng lại tiếp tục kị về tuổi. Thoát được con Đinh Hợi thì lại vớ ngay con Bính Thân, vẫn nằm trong "tứ hành xung" (cười). Ngày tôi quen và lấy anh Lợi, trên giấy tờ là tuổi Mùi nhưng khi về với nhau rồi mẹ tôi mới cho biết tuổi thực của anh là tuổi Thân. Lúc đó thì đã ở với nhau rồi, làm sao mà thay đổi được nữa. Còn chuyện vợ chồng xung khắc nhau thì nhà ai chẳng có, không cứ tuổi nào, chỉ biết là gần 30 năm sống với nhau, đến giờ chúng tôi không phải nói câu "không thể chịu đựng được nhau" là tốt rồi.

Vẫn có liều thuốc để hóa giải

- Nhược điểm lớn nhất của người tuổi Dần là nóng tính, điều đó có khi nào "gây hậu quả nghiêm trọng" với chị không?

Có đấy. Nhiều người bảo, nếu tôi dịu dàng hơn thì sẽ còn thành công hơn nhiều. Thẳng tính qúa nên nhiều khi phải gánh những thiệt thòi. Trong gia đình cũng thế, nóng tính khiến con cái khổ vì phải chịu những cái trái khoáy, độc quyền của mẹ.

- Trong những ưu điểm của người tuổi Dần, chị thích đặc điểm nào nhất?

Đó là sự quyết đoán và nhạy cảm, nhất là trong cách giao tiếp thì người tuổi Dần không bị lép vế mà luôn luôn làm chủ được tình thế. Tuy nhiên, họ tinh tế nhưng do cầm tinh chúa sơn lâm nên thiếu "kỹ năng" làm nũng đàn ông. Kể cả cách làm nũng của họ đôi khi cũng khiến cho đàn ông chết khiếp (cười sảng khoái).

- Đã trải qua một vòng tròn 12 con giáp, với trải nghiệm của chính mình, theo chị những điều không tốt trong tử vi tuổi Dần có hóa giải được không?

Liều thuốc hóa giải đó chính là sự không ngoan và khéo léo của người phụ nữ. Sau này tôi mới hiểu, hợp hay không còn là do cách sống của mỗi người nữa. Trong cuộc sống vợ chồng, mỗi người đều phải điều chỉnh hành vi cá tính của mình thì cuộc sống mới bền được. Gia đình không chỉ là nơi chia sẻ yêu thương mà lớn hơn cái đó là sự chịu đựng những thói hư tật xấu của nhau. Cái này thi tuổi nào cũng cần.

Kiếp sau vẫn muốn được làm con Hổ

NSND Thanh Hoa trên sân khấu ca nhạc

- Nếu được chọn, chị có chọn năm Dần cho tuổi của mình không?

Chắc chắn là có. Tôi rất thú vị với tuổi Dần. Nếu có một kiếp luân hồi thì kiếp sau tôi vẫn muốn được làm con Hổ. Vì khi mình tự chủ được cuộc sống thì mình sẽ độc lập hơn.

- Tổng kết lại thì chị thấy phụ nữ tuổi Dần may mắn nhiều hơn hay thất bại nhiều hơn?

Cả hai, nhưng may mắn vẫn nhiều hơn. Tài năng của tôi không có được bao nhiêu nhưng sự yêu thương của khán giả dành cho mình thì nhiều hơn những gì mình có. Về gia đình thì hạnh phúc nhất là được sống trong sự sum vầy của con cháu. Dù chưa thực sự thành đạt nhưng Phan Huyền Thư hiện làm chủ một hãng phim. Công ty Thanh Hoa sau này sẽ giao cho con gái thứ hai là Thế Lữ quản lý. Còn con trai thứ ba sẽ quản lý phòng thu và phát hành băng đĩa nhạc. Các công ty sẽ trở thành tập đoàn truyền thông sự kiện của gia đình.

(Theo tác giả Thanh Hà )

( Tham khảo trên mạng )

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.