Cô gái 23 tuổi một mình đi hết 196 quốc gia trên thế giới

 

Đây là cô gái 23 tuổi một mình đi hết 196 quốc gia trên thế giới
Lexie Alford, cô gái đến từ thành phố Neveda, California, vừa phá kỷ lục Guinness Thế giới và trở thành người trẻ tuổi nhất đi du lịch tới mọi quốc gia trên thế giới. Ở tuổi 23, Alford đã đến thăm 196 quốc gia, với nỗ lực thử thách bản thân vượt qua những giới hạn đối với du khách nữ đi một mình.

Lexie-Alford-14.jpg

Phải mất đến 3 năm để Alford hoàn thành chuyến đi khám phá 196 quốc gia trên thế giới. Trong suốt hành trình, Alford chủ yếu lựa chọn máy bay, thuyền và tàu hoả làm phương tiện di chuyển. Cô cũng nhấn mạnh, thuyền chính là ưu tiên hàng đầu của cô ấy, bởi “có thể nhìn ra cửa sổ và ngắm nhìn những quan cảnh thay đổi xung quanh.” Trong khi đó, Alford cho rằng việc đi lại bằng tàu hoả giống như một hình thức “du lịch chậm” - “Bạn có thể nhìn thấy toàn bộ một quốc gia lướt qua trước mắt.”

“Tôi đã đi du lịch bằng nhiều hãng hàng không trên thế giới và phần lớn, thức ăn của họ đều rất tệ.” Alford cho biết cô thường chọn các hãng bay như Delta và KLM. “Tôi thực sự yêu thích chất lượng của hãng hàng không này và độ sạch sẽ của nó.”

Mẹ Alford sở hữu một công ty du lịch ở California, nên cô đã bắt đầu đi du lịch từ khi còn rất nhỏ và dần trở nên yêu thích nó. “Tôi lớn lên cùng với mẹ và các chuyến công tác vòng quanh thế giới ở hơn 70 quốc gia. Sau hơn 6 năm tiết kiệm và tốt nghiệp đại học năm 18 tuổi, tôi quyết định dấn thân vào những chuyến phiêu lưu của riêng mình.” Alford bày tỏ sự hào hứng của cô ấy khi gặp gỡ được nhiều người và tiếp xúc với các nền văn hoá khác nhau trong chuyến đi. Nhưng hơn hết, chính là trải nghiệm khám phá ra một cảm giác độc lập mới.


Alford chia sẻ rằng, Indonesia là một điểm đến để lại cho cô nhiều dấu ấn, đặc biệt là những trải nghiệm lặn dưới nước. “Về khía cạnh lịch sử, thì tôi yêu Ai Cập bởi những giá trị văn hoá được bảo tồn rất tốt. Còn với tôi, hòn đảo độc đáo nhất trên thế giới là Iceland - vùng đất của lửa và băng. Nếu ai hỏi tôi về nơi có vẻ đẹp tự nhiên đáng kinh ngạc nhất, tôi sẽ không ngần ngại mà trả lợi là thác Angel ở Venezuela.”

Lexie-Alford-7.jpg

Tất nhiên, chuyến đi không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió mà cũng có rất nhiều trở ngại, bao gồm cả việc xin thị thực ở một quốc gia. Chẳng hạn, Alford cho biết cô ấy đã phải mất đến nhiều tháng trời để xin được visa Venezuela, Pakistan và một số nơi khác.

Tuy nhiên, việc phụ nữ đi du lịch một mình cũng sẽ kèm theo những rủi ro ở một số quốc gia. Quan trọng là bạn chấp nhận thay đổi và chấp nhận khi bước vào những chuyến đi như thế này. “Điều duy nhất bạn có thể kiểm soát chỉ là suy nghĩ của bản thân mà thôi.”

Dù vậy, Alford vẫn cho rằng những vấn đề đó rất xứng đáng so với các trải nghiệm đáng nhớ mà cô đã tận hưởng trong hành trình một mình. “Có rất nhiều trải nghiệm đáng kinh ngạc có thể xuất hiện khi đi du lịch một mình, bởi bạn sẽ dễ cởi mở và tương tác với người dân địa phương hơn là khi đi cùng 1 nhóm bạn.”

Theo BI (Tinhte.vn)
Lexie-Alford-11.jpg
Lexie-Alford-2.jpg

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.