Những Điều Bạn Cần Biết Về Du Lịch Một Mình

6:59:00 SA

 


Thu thập đủ can đảm để đặt chuyến đi một mình đầu tiên của bạn không phải là điều dễ dàng. Cần can đảm để thực hiện bước đầu tiên đó vào những điều chưa biết. Mặc dù xu hướng du lịch một mình đang tăng lên, nhưng ở một mức độ nào đó, nó hoàn toàn đi ngược lại bản chất tự nhiên của con người. Mọi người chỉ có xu hướng cảm thấy thoải mái hơn khi có một người bạn đồng hành; một loại tư duy “an toàn trong các con số”.

Nhưng một khi bạn thực hiện bước đầu tiên đó và tự mình mạo hiểm, cảm giác được trao quyền là một sức mạnh không thể ngăn cản mà bạn có thể quay trở lại cuộc sống hàng ngày của mình.

Tôi sẽ nói dối nếu tôi nói rằng du lịch một mình sẽ thuận buồm xuôi gió. Nó chắc chắn có những thăng trầm của nó. Vì vậy, trước khi đặt chuyến đi, hãy chuẩn bị cho mình những hành trang phía trước.

Có một cơ hội tốt mà bạn sẽ không kết bạn

Bắt đầu một chuyến du lịch một mình với mong đợi trở về nhà cùng với một đám bạn mới quen khiến bạn thất vọng nặng nề. Rất có thể bạn sẽ không gặp một linh hồn trong chuyến đi mà bạn kết nối. Nhà khách mà bạn đã đặt có thể chứa đầy những người hoặc nhóm người phi xã hội không quan tâm đến việc tương tác với những người khác. Những du khách khác có thể thờ ơ với những nỗ lực kết bạn của bạn. Những người bạn nói chuyện có thể ở một bước sóng hoàn toàn khác. Hãy chuẩn bị tinh thần để trở thành “người ngoài cuộc” và nắm lấy ý tưởng rằng du lịch một mình đôi khi thực sự là một mình.

Đó là cách tốt nhất để gặp gỡ những người mới

Ở đầu bên kia của quang phổ, du lịch một mình có thể là cách tốt nhất để gặp gỡ những người mới. Đúng là bạn ít có khả năng bắt chuyện với những khách du lịch ngẫu nhiên khác nếu bạn đang đi cùng bạn bè hoặc đối tác. Thật thoải mái khi có một gương mặt thân quen bên cạnh và một chiếc nạng để tựa trong suốt chuyến đi. Tuy nhiên, giống như với nạng, mặc dù hữu ích nhưng chúng cũng khiến bạn trở nên phụ thuộc.

Tại sao bạn lại mạo hiểm khi trò chuyện với một người lạ trong bàn ăn chung trong khi bạn có thể dễ dàng nói chuyện với bạn của mình? Tại sao phải làm quen với những người khác trong chuyến đi bộ của bạn khi bạn đã có đội du lịch của riêng mình? Du lịch một mình buộc phải tương tác với những người mới vì bạn không còn ai để nói chuyện cùng. Nó cũng khiến bạn trông dễ gần hơn với người khác!

Lập kế hoạch là cần thiết

Không ai khác ném vào hai xu của họ, bạn có toàn quyền kiểm soát chương trình làm việc của mình. Ngủ muộn, thức dậy vào lúc bình minh ló dạng, ăn ở nơi bạn muốn, chạy bộ để ngắm nhìn càng nhiều càng tốt hoặc nằm dài trong quán cà phê cả ngày - những lựa chọn là vô tận khi bạn không có ai để làm hài lòng ngoài chính mình.

Có hoàn toàn tự do để lập kế hoạch lịch trình của bạn là điều không thường xảy ra trong cuộc sống hàng ngày đối với hầu hết mọi người. Rất có thể bạn có một ông chủ, một đối tác hoặc một gia đình mà tất cả đều yêu cầu bạn chú ý. Với du lịch một mình, tất cả chỉ còn lại trong bụi. Ôm nó trong chuyến đi này. Đừng để bị thúc đẩy bởi những gì bạn nghĩ rằng bạn "nên" làm, mà thay vào đó chỉ nắm lấy những hoạt động mà bạn muốn làm.  

Nó cô đơn

Du lịch một mình kéo dài đôi khi có thể gây hại, đặc biệt nếu bạn đang nổi bật trong bộ phận Gặp gỡ những người mới. Không có ai đó để chia sẻ niềm vui và cuộc phiêu lưu có thể gây thất vọng; cảm giác đó thậm chí có xu hướng rõ rệt hơn nếu bạn nhìn thấy hoặc làm điều gì đó đặc biệt hoặc độc đáo. Cô đơn không phải lúc nào cũng là điều xấu. Nó buộc sự phát triển và tự đánh giá. Đôi khi những trải nghiệm sâu sắc nhất xảy ra khi bạn ở một mình. Nhưng đối với một số người, nó có thể dẫn đến những cơn trầm cảm. Hãy chuẩn bị cho khía cạnh này của du lịch một mình. Nếu bạn biết mình không thể tự mình đối phó tốt, hãy lên kế hoạch gặp gỡ bạn bè sau một vài ngày hoặc tham gia một chuyến du lịch nhóm nhỏ giúp bạn linh hoạt khi đi du lịch một mình với mạng lưới an toàn của những người bạn đồng hành được tích hợp sẵn.

Đó là một sự tăng cường sự tự tin chưa từng có

Cảnh đẹp của một thị trấn trên hồ

Không có gì hài lòng hơn việc kết thúc một chuyến du lịch một mình. Bạn đã định hướng một điểm đến mới, lập mọi kế hoạch của riêng mình, tự mình giải quyết các vấn đề và sống để kể về nó! Việc chứng minh cho bản thân rằng bạn có thể tự hack nó là điều kỳ diệu đối với lòng tự trọng của bạn và nhắc nhở bạn rằng bạn có thể xử lý bất cứ tình huống nào xảy ra theo cách của mình.

Ngân sách du lịch của bạn có thể bị ảnh hưởng

Có một người bạn để chia sẻ chi phí phòng hoặc taxi có thể hữu ích rất nhiều trong việc tiết kiệm tiền. Tuy nhiên, nếu bạn đi du lịch một mình, bạn đang chuẩn bị 100% cho mọi thứ bạn cần. Tất nhiên, bạn luôn có thể gặp những người đang đi cùng một hướng hoặc giảm chi phí ăn ở bằng cách thuê phòng ký túc xá, nhưng những lựa chọn này không tồn tại ở mọi nơi. Đảm bảo thực hiện nghiên cứu trước thời hạn và tính toán tổng chi phí để bạn có thể tiết kiệm cho phù hợp.

Nó thay đổi bạn

Bạn sẽ không như vậy sau một chuyến du lịch một mình và đó là một điều tốt. Du lịch một mình giúp bạn hiểu thêm về bản thân khi đối mặt với những tình huống chưa từng gặp. Bạn chưa bao giờ biết bạn sẽ phản ứng như thế nào khi mặc cả trong chợ, bị tài xế taxi sơ sài lừa gạt hoặc đối phó với sự cố liên lạc? Bạn có thể sẽ sau khi đi du lịch một mình.

Nó chuẩn bị cho bạn suốt quãng đời còn lại

Thoải mái khi bay solo không phải tự nhiên mà có. Yêu cầu một cái bàn cho một cái là đã lên danh sách những thứ khiến người ta phải trằn trọc. Nếu bạn có thể học cách chấp nhận sự khó chịu, bạn sẽ khám phá ra bài học quý giá về sự phụ thuộc vào bản thân cũng như nhận ra rằng bạn có đủ tự tin để thoát khỏi sự bó buộc.

Về tác giả: Fiona Mokry 

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.