SAKURA – LOÀI HOA MANG LINH HỒN VÕ SĨ ĐẠO


                                      SAKURA – LOÀI HOA MANG LINH HỒN VÕ SĨ ĐẠO
🌺 Khi những cơn gió xuân chợt ùa về cũng là lúc những cánh hoa anh đào bung nở phủ sắc hồng trên khắp đất trời Nhật Bản. Cứ mỗi cơn gió bay qua là cuốn theo vô vàn những cánh hoa bay nhẹ nhàng như những bông tuyết đầu mùa. Vào thời điểm cuối tháng 3 hàng năm, cả đất nước Nhật tưng bừng đón “Lễ hội đón hoa anh đào”. Người Nhật dành trọn thời gian để đi thưởng thức hoa, uống rượu dưới gốc cây và đón những “cơn mưa hoa” hoa tung bay trong gió.
 Sakura tuy bé nhỏ nhưng mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc, hoa không chỉ là hiện thân của cội nguồn văn hóa và phản ánh tư tưởng triết học Nhật mà Hoa anh đào còn là biểu tượng đặc trưng cho linh hồn của những võ sĩ đạo Nhật Bản với vẻ đẹp thuần khiết, khiêm nhường nhưng phận đời lại ngắn ngủi, phù dung bởi loài hoa này tàn và rơi rụng ngay khi nó đang độ đẹp nhất. Đời hoa tuy ngắn ngủi nhưng lại đủ mức nhắc người ta phải luôn biết trân trọng vẻ đẹp của tự nhiên. Từ lúc hoa nở cho đến lúc hoa rụng chỉ kéo dài trong 10 ngày ngắn ngủi, khiến cho người ta vô cùng trân quý khoảnh khắc này.
🌸 Những cánh hoa phủ đầy mặt đất, trên những lối đi, đến những dòng sông đầy hoa trôi lững lờ vô cùng thơ mộng. Hoa anh đào nở kín hai bên bờ suối nhiều tầng tạo nên cảnh tượng ngoạn mục, rì rào. Hai bên bờ là hai hàng cây anh đào nở trắng muốt, những cánh hoa hồng hồng rơi khắp lối đi hay đôi lúc còn cuốn theo làn tóc của các cô gái Nhật Bản khiến khung cảnh mùa xuân nơi đây trở nên thơ mộng và quyến rũ.
Video :VYC Travel

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.