Chùa Ba Vàng truyền bá vong báo oán ?

8:04:00 SA

Trước hàng loạt ý kiến của các Giáo hội Phật giáo, Bộ Văn hóa... về việc truyền bá vong báo oán, trụ trì chùa Ba Vàng cho rằng chùa bị "ganh ghét, đố kỵ".

Chiều 21/3, tại chùa Ba Vàng tổ chức một cuộc gặp mặt quy tụ khoảng hơn 1.000 phật tử, chương trình được tổ chức khá chuyên nghiệp, nội dung vẫn rao giảng hiện tượng vong báo oán, giải nghiệp.
Ngày 21/3, hàng nghìn người vẫn đổ về chùa Ba Vàng (Uông bí, Quảng Ninh) trên hệ thống loa truyền thanh chùa Ba Vàng vẫn rao giảng về nhân quả, hiện tượng vong nhập, báo oán, giải oán, trong khi xuất hiện đối tượng ngăn cản du khách thập phương ghi hình, chụp ảnh.
Liên quan đến thông tin chùa Ba Vàng (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) "truyền bá vong báo oán, giải nghiệp thu tiền tỷ", ngày 21/3, Đại đức Thích Đạo Hiển, Phó Ban Trị sự kiêm Chánh thư ký Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh, cho biết 2 năm trước, Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh đã lên tiếng cảnh báo về hoạt động này.
Theo Đại đức Thích Đạo Hiển, khi có dư luận phản ánh về tình trạng gọi vong tại chùa, ban trị sự đã nhắc nhở, góp ý với Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng.
Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh cũng đã có văn bản gửi Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị ngăn chặn hoạt động mê tín dị đoan diễn ra ở đây. Tuy nhiên, sau đó ý kiến của Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh không có phản hồi.
Hàng nghìn người vẫn đổ về chùa Ba Vàng nghe thuyết giảng.
Giáo hội Phật Giáo tỉnh Quảng Ninh khẳng định các hoạt động thuyết giảng của phật tử Phạm Thị Yến về gọi hồn, giải oan trái chủ... tại chùa Ba Vàng mà báo chí phản ánh là trái với chính pháp và truyền thống của Phật giáo. Các hoạt động mê tín dị đoan này còn trái với quy định của pháp luật, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Phật giáo.
Xe chở khách thập phương về chùa đậu kín sân.
Những người đến nghe thuyết giảng về nhân quả, hiện tượng vong nhập, báo oán, giải oán chủ yếu là phụ nữ.
Lượng khách quá đông khiến nhiều người phải ngồi nghe phía ngoài.
Trong chùa có các bàn tiếp nhận cúng dường từ phật tử.
Ngoài những người phụ nữ lớn tuổi, một số phụ nữ trẻ tuổi cũng đến chùa đề nghe thuyết giảng về nhân quả, hiện tượng vong nhập, báo oán, giải oán.
Ngoài ra, nhiều người đến chùa Ba Vàng để tham quan, vãn cảnh. Đây là một trong những ngôi chùa khang trang, quy mô và đẹp nhất cả nước.
Dòng người đến chùa cứ nối đuôi nhau, những ngày rằm, lễ, Tết... du khách đến chùa rất đông.
Trả lời trên báo Lao Động sáng (21/3), Chủ tịch UBND TP.Uông Bí – ông Nguyễn Mạnh Hà – cho biết, sư trụ trì chùa Ba Vàng thừa nhận vụ việc truyền bá vong báo oán là diễn ra tại chùa Ba Vàng. Vị sư này cũng khẳng định có việc thu tiền, nhưng do phật tử tự nguyện và theo "yêu cầu của vong".
UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo, TP.Uông Bí đã thành lập đoàn liên ngành làm việc với các sư chùa Ba Vàng vào chiều tối 20/3.
Trụ trì Thích Trúc Thái Minh khẳng định video clip trong bài báo "Chùa Ba Vàng truyền bá vong báo oán" là phản ánh đúng sự thật cúng oan gia trái chủ tại chùa Ba Vàng. Về việc đóng tiền khi cúng oan gia trái chủ, nhà sư trụ trì cho rằng không phải do nhà chùa yêu cầu, mà do phật tử tự nguyện cúng dường Tam bảo và theo "yêu cầu của vong".
Chiều 21/3, tại chùa Ba Vàng tổ chức một cuộc gặp mặt quy tụ khoảng hơn 1.000 phật tử, chương trình được tổ chức khá chuyên nghiệp.
Cuộc gặp mặt này, các phóng viên được mời chứng kiến, được đặt các câu hỏi với phật tử. Người dẫn chương trình mặc trang phục phật tử nói về lý do của cuộc gặp mặt, gợi ý phật tử lên tiếng về phóng sự của báo Lao động.
Những phật tử kể về chuyện được giải nghiệp.
Theo Internet

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.