Tai nạn giao thông ở Mỹ không thua Việt Nam

2:13:00 CH

Hơn 40.000 người Mỹ chết do tai nạn giao thông mỗi năm, nhiều nguy cơ mới đáng sợ

Năm thứ ba liên tiếp, số người Mỹ chết do tai nạn giao thông tại Mỹ tiếp tục ở mức hơn 40.000 người. Nhưng nguyên nhân tai nạn đã xuất hiện những nguy cơ mới đáng sợ hơn.
Theo số liệu mới của Hội đồng An toàn Quốc gia Mỹ (NSC), số người tử vong do tai nạn giao thông trên đường của Mỹ lên tới hơn 40.000 năm 2018, năm thứ ba liên tiếp. Con số này đã giảm khoảng 1% so với năm 2017 nhưng vẫn cao hơn 14% so với cách đây 4 năm, Bloomberg đưa tin.
Năm 2017, số người chết do tai nạn giao thông tại Mỹ là 40.231 người giảm nhẹ so với năm 2016 là 40.327. Cũng theo NSC, tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông tại Mỹ bắt đầu giảm vào năm 2008 và đạt mức thấp nhất năm 2011 ở con số 32.000.
Một góc giao thông tại Mỹ
Theo các chuyên gia, điểm thấp này là do nền kinh tế suy thoái. Nhưng khi kinh tế phục hồi trở lại, số lượng xe hơi trên đường cũng tăng theo. Không chỉ số người trưởng thành lái xe tăng lên mà kéo theo cả số thanh thiếu niên chưa có kinh nghiệm lái cũng tăng.
Báo cáo của NSC chỉ ra rằng, các công nghệ như phanh khần cấp tự động và hệ thống cảnh báo va chạm đã giúp giảm đáng kể các vụ tai nạn. Nhưng những công nghệ này chỉ được trang bị được cho số ít các phương tiện trên đường.
Nhiều bằng chứng cho thấy các công nghệ xe hiện đại này đã ngăn chặn được nhiều vụ tai nạn, nhưng lại chưa thấy chúng có tác động đến cấp vĩ mô.
Nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do lái xe trong tình trạng phê thuốc và say rượu
Trong khi đó, một nghiên cứu khác đã chỉ ra các nguyên nhân tử vong tai nạn giao thông có liên quan đến lái xe say rượu, lái xe vượt tốc độ cho phép, sử dụng điện thoại di động,... đang có xu hướng giảm.
Nhưng nhiều nguy cơ mới đáng sợ hơn đã xuất hiện như tài xế mất kiểm soát do sử dụng kết hợp cả rượu và cần sa, hay bị phân tâm do hệ thống thông tin giải trí trên xe.
Bất kể đã có sự giảm nhẹ, con số 40.000 người chết do tai nạn giao thông tại Mỹ vẫn là một mối quan tâm lớn, nhắc nhở mọi người cần giảm tốc độ, thắt dây an toàn và lái xe thận trọng hơn.
TheoBaomoi

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.