5 sự kiện chấn động thế giới trong năm 2018

3:22:00 CH

5 sự kiện chấn động thế giới trong năm 2018

5 bức hình dưới đây ghi nhận những khoảnh khắc đáng nhớ, mang ý nghĩa to lớn gây chú ý nhất trong năm 2018 vừa qua.
Cô bé 15 tuổi truyền cảm hứng với khẩu hiệu “Nghỉ học vì môi trường”
Greta Thunberg - nữ sinh 15 tuổi với tấm biển ghi dòng chữ “Nghỉ học vì môi trường” vào ngày 30/11/2018
Cô bé 15 tuổi Greta Thunberg đã chia sẻ thông điệp được in trên những tờ rơi: “Em làm điều này bởi chinh người lớn đang phá hủy tương lai của chúng em”, các tờ rơi này được Greta Thunberg truyền phát khi cô bé tham gia một buổi biểu tình bên ngoài tòa nhà nghị viện ở trung tâm Stockholm.
Cô bé người Thụy Điển này đã trở nên nổi tiếng thế giới khi truyền cảm hứng cho hàng chục ngàn học sinh khác- nhưng người cũng đang tham gia biểu tình trên khắp hành tinh nhằm nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu.
Cháy rừng king hoàng nhất lịch sử tại bang California - Mỹ
Các vụ cháy rừng xảy ra vào tháng 11 năm ngoái tại California được coi là chuỗi hỏa hoạn kinh hoàng và tàn phá nhất trong suốt lịch sử từ khi thành lập tiểu bang đông dân nhất Hoa Kỳ này. Hơn 80 người đã thiệt mạng trong chuỗi hỏa hoạn và nhiều người khác vẫn mất tích cho đến nay.
California phải hứng chịu trận hỏa hoạn kinh hoàng nhất trong lịch sử bang này gây thiệt hại nặng nề về người và của
Tổng thống Donald Trump cho rằng nguyên nhân của thảm họa đến từ việc cạn kiệt nguồn nước, tuy nhiên các quan chức và nhân viên cứu hỏa tại hiện trường đã nhanh chóng phủ nhận ý kiến này.
Phó Giám đốc của Cục Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy California Scott McLean chia sẻ với trang HuffPost rằng: “Chính sự biến đổi khí hậu đã khiến chúng ta phải hứng chịu những trận hỏa hoạn nghiêm trọng với sức tàn phá khủng khiếp hơn.”
Đôi giày đắt giá nhất hành tinh trị giá 17 triệu USD
Vào tháng 9/2018, một bức ảnh chụp nguyên mẫu đôi giày đắt giá này được trưng bày tại khách sạn 7 sao Burj Al Arab. Những đôi giày được công bố được nạm kim cương và có giá lên đến 17 tiệu đô la/1 đôi.
Hình ảnh nguyên mẫu của đôi giày cao gót có tên Passion Diamond trị giá 17 triệu USD được trưng bày tại khách sạn Burj Al Arab, Dubai vào ngày 26/9/2018
Ngoài cái giá trên trời cho một món đồ thời trang, những đôi giày cao gót như vậy cũng là một ví dụ thực tế về sự phô trương của các triệu phú, tỷ phú.
Cá voi chết dạt vào bờ biển với 1000 mảnh rác thải nhựa trong bụng
Vào tháng 11 năm ngoái, một chú cá nhà táng xấu số đã chết dạt vào bờ biển thuộc công viên quốc gia tại Indonesia. Người ta tìm thấy khoảng hơn 1000 mảnh rác thải nhựa trong dạ dày của chú cá khổng lồ, bao gồm: cốc uống nước, chai lọ, túi nilon và cả dép xỏ ngón.
Chú cá voi này không phải là trường hợp duy nhất, đây chỉ là dấu hiệu cho thấy chúng ta đang giết dần giết mòn hành tinh mẹ bằng rác thải nhựa
Ít nhất 8 tỷ tấn nhựa thải ra các đại dương mỗi năm, chúng xuất hiện ở khắp nơi như trong dạ dày các loại chim, bám vào các rạn san hô và thậm chí có trong phân người. Mặc dù trên thế giới đã và đang triển khai một số chính sách tiến bộ như: cấm túi nilon, thiết kế vật liệu phân hủy sinh học,.. nhưng tiến độ thực hiện cũng chẳng thể bắt kịp tốc độ àm chúng ta hủy hoại môi trường.
Khủng hoảng nước sạch ở nhiều nước trên thế giới
Một bé gái xếp hàng lấy nước tại Newlands, thành phố Cape Town của Nam Phi
Vào đầu năm 2018, cư dân của thành phố Cape Town (Nam Phi) đã được cảnh báo về sự khan hiếm nước sạch. Trong thời gian ngay sau đó, người dân chứng kiến cảnh các vòi nước trở nên khô cạn, cả thành phố phải vật lộn với han hán nghiêm trọng và đối mặt với nhu cầu sử dụng nước lớn hơn bao giờ hết. May mắn thay, cuộc khủng hoảng này đã được ngăn chặn và cư dân thành phố Cape Town sẽ không còn phải nơm nớp lo sợ, ít nhất cho đến hết năm 2019.
TheoBaomoi

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.