Tổng thống Putin khiêu vũ với Nữ Ngoại trưởng Áo

2:40:00 CH
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tay trong tay cùng khiêu vũ với Ngoại trưởng Áo Karin Kneissl trong lễ cưới của bà vào ngày 18/8, một động thái mà phe đối lập chỉ trích sẽ hủy hoại lập trường chống Nga của phương Tây.
Ông Putin đã có mặt trong lễ cưới bằng một chiếc xe sang trọng, trên tay cầm một lẵng hoa và đi cùng là những ca sĩ Cossack để chúc mừng đôi uyên ương. Ông đến dự sự kiện này khi đang trên đường đến gặp gỡ Thủ tướng Đức Angela Merkel.
Tổng thống Putin khiêu vũ cùng Ngoại trưởng Áo Karin Kneissl.
Ảnh chụp cho thấy bà Kneissl, 53 tuổi, mặc một chiếc váy truyền thống ở Áo đã nói chuyện thân mật với ông Putin khi hai người cùng nhau nhảy đầm trong vườn nho ở tỉnh Styria (Áo), nơi bà cưới doanh nhân Wolfgan Meilinger. Theo điện Kremlin, ông Putin đã hưởng ứng ngày vui của hai người một cách nhiệt liệt.
Lời mời dự đám cưới của bà Kneissl đã khiến nhiều chính khách ở Vienna và Moscow bất ngờ, đặc biệt là trong bối cảnh Liên minh châu Âu đang có những bất đồng với Nga vì việc bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga cùng nhiều vấn đề khác.
“Đó là một chuyến đi đẹp”, ông Putin trả lời với báo giới trước khi gặp gỡ bà Merkel. “Đó là một chuyến thăm có tính chất riêng tư”.
Hiện không có bất kỳ thông tin nào cho thấy bà Kneissl có mối quan hệ thân thiết với ông Putin. Tuy nhiên bà được bổ nhiệm vào chức vụ hiện tại bởi Đảng Tự do Áo (FPO), đảng có mối quan hệ hợp tác với đảng Nước Nga Thống nhất của ông Putin. Lãnh đạo đảng FPO và Phó Thủ tướng Áo Heinz-Christian Strache đã bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với Nga và yêu cầu lệnh trừng phạt với Moscow được dỡ bỏ.
Thủ tướng Áo Sebastian Kurz và những thành viên trong nội các của ông đã nói rằng Áo sẽ tuân thủ quan điểm của EU, mặc dù họ cũng nói rằng Áo trong quá khứ luôn có thái độ trung lập và có quan hệ khá nồng ấm với Nga. Ông Kurz cũng có mặt trong lễ cưới.
Đoàn ca sĩ người Cossack tháp tùng Tổng thống Putin đến dự lễ cưới của bà Kneissl.
Ông Strache đã khen ngợi bà Kneissl là một “người xây cầu” giữa Áo và Nga và ông cũng gửi lời chúc mừng tới 2 vợ chồng bà Kneissl. Ông cho rằng chuyến thăm của ông Putin là cơ hội quý giá để xây dựng hình ảnh cho đất nước. “Đây là một hình thức quảng cáo hữu hiệu cho Áo: thiên nhiên tươi đẹp, cảnh quan như trong mơ và sự hiếu khách không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi khác của đất nước chúng ta”, ông nói.
Trong khi đó, ông Joerg Leichtfried từ đảng Dân chủ Xã hội đối lập viết trên trang Twitter nói rằng những quan chức trong Hội đồng Liên minh châu Âu của chính phủ Áo đang đưa đất nước vào thế khó xử trong lúc căng thẳng giữa Nga và châu Âu chưa chấm dứt. “Điều đó càng đúng hơn khi chúng ta đón tiếp Tổng thống Nga một cách long trọng như vậy”, ông nói.
Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov trả lời các hãng tin của Nga rằng Moscow bác bỏ mọi chỉ trích nhằm vào sự hiện diện của Tổng thống Nga trong lễ cưới. Sau khi đến dự sự kiện này, ông Putin đã đến Đức để gặp gỡ Thủ tướng Đức Angela Merkel để nói về vấn đề Syria, Ukraine và năng lượng.
Anh Tuấn (lược dịch)
Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.