Lễ hội " Zombie" ở Indonesia

2:24:00 CH
Cứ 3 năm một lần, người Toraja, Indonesia lại tổ chức Lễ hội Ma'nene để đào mộ những người thân đã khuất, mặc cho họ những bộ trang phục mới thật đẹp.
Video: Lễ hội quật mồ, tắm rửa và thay đồ cho xác chết ở Indonesia
Những bức ảnh này được các du khách chụp lại tại làng Lembang Lempo Poton, ở Toraja, đảo Sulawesi, Indonesia. Theo đó, cứ 3 năm một lần, người Toraja lại tổ chức Lễ hội Ma’nene để đào mộ những người thân đã khuất, mặc cho họ những bộ trang phục mới thật đẹp.
Truyền thống kỳ lạ này bắt đầu từ nhiều thế kỷ trước, khi một thợ săn tên Pong Rumasek đi săn trên núi thì bất ngờ gặp một xác chết bị bỏ lại đang phân hủy dưới gốc cây. Lúc này, ông Pong đã dừng lại, lấy quần áo của mình mặc cho xác chết rồi chôn cất. Sau đó, vận may đã đến với ông Pong khiến ông thoát khỏi cảnh nghèo khó.
Từ câu chuyện của ông Pong, những người trong bộ tộc Toraja tin rằng các linh hồn sẽ phù hộ cho họ giàu sang phú quý nếu họ chăm sóc xác chết của người thân đã khuất chu đáo.
Nghi lễ Ma'nene ra đời từ đó. Lễ hội này diễn ra trong vòng 3 ngày. Những người thân sẽ khai quật các ngôi mộ, tắm rửa sạch sẽ và mặc quần áo mới cho người quá cố. Sau đó, họ sẽ mang xác chết đi diễu hành quanh làng theo một con đường thẳng nhất định. Tuy nhiên, trước đó, những xác chết sẽ được phơi nắng trước khi tham gia lễ hội.
Đồng thời, người dân cũng sẽ mổ trâu hoặc lợn để cúng bái, như là “lộ phí” tiễn người quá cố trở về thiên đường bình an.
Người Toraja tin rằng mối quan hệ gia đình sẽ không bao giờ chấm dứt kể cả khi họ đã chết.
Người dân bị cấm khóc, tỏ ra buồn phiền và họ phải duy trì tâm trạng vui vẻ trong suốt lễ hội.
Người dân đội mũ, mặc quần áo và đưa thuốc cho những người quá cố hút.
Một người đàn ông chải tóc cho người mẹ quá cố.
Người dân đưa xác chết đi diễu hành.
Phương An(Saostar)

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.