Phố bích họa Phùng Hưng

2:56:00 CH

Phố bích họa ngày vắng

Phố bích họa Phùng Hưng thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh 'check in' trong những dịp lễ, Tết.
Bức bích họa tái hiện cảnh đi tàu điện ở Hà Nội xưa.
Sau khi khai trương (tháng 2/2018), phố bích họa Phùng Hưng (Q. Hoàn Kiếm - Hà Nội) đã trở thành một địa chỉ mới để người dân, du khách tìm tới. Những bức tường đá xám, nhiều chỗ cỏ hoang, rêu mốc với vỉa hè làm chỗ để xe đến nay đã khoác lên tấm áo mới, lộng lẫy hơn, bắt mắt hơn.
Hiện đã có 17 vòm cầu được các nghệ sĩ Việt - Hàn thực hiện các tác phẩm hội họa, tạo ra một không gian kết nối các giá trị di sản, nghệ thuật và cộng đồng. Những bức tranh bích họa về bách hóa tổng hợp, tàu điện leng keng, rạp hát Lạc Việt… thu hút sự chú ý của nhiều người.
Phố bích họa Phùng Hưng thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh “check in” trong những dịp Tết, lễ. Còn vào ngày thường, phố khá vắng vẻ. Hiện ở đây thiếu những hoạt động giao lưu, tương tác nên chưa thu hút được đông du khách đến tham quan.
Để phố bích họa Phùng Hưng trở thành điểm đến hấp dẫn hơn, cần thêm những ý tưởng nghệ thuật mới, những sáng kiến cũng như sự kiện hấp dẫn. Có như vậy, nơi đây mới trở thành địa chỉ mới của những người yêu nghệ thuật của Thủ đô.
Chụp ảnh kỷ niệm bên ô vòm tái hiện Rạp hát Lạc Việt vang bóng một thời.
Ô vòm 63 tái hiện cảnh buôn bán trên phố Hàng Mã xưa.
Những bức bích họa giúp phố Phùng Hưng đẹp hơn.
Thêm không gian để người dân thư giãn.
Bách hóa Tổng hợp – một ký ức đẹp của người Hà Nội.
Hứa Phương Nhi(Baomoi.com)

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.