7 kỳ quan nổi tiếng của nền văn minh Ấn Độ

3:17:00 CH
7 kỳ quan nổi tiếng của nền văn minh Ấn Độ


Trong một cuộc khảo sát dư luận trên toàn quốc năm 2007, người Ấn Độ đã lựa chọn ra 7 kỳ quan tiêu biểu nhất của đất nước mình...

1. Bức tượng có niên đại từ thế kỷ thứ 10 được tạc bằng đá nguyên khối của Bahubali - giáo sĩ đạo Jaina trên một ngọn đồi ở Shravanabelagola, quận Hassan của bang Karnataka, Ấn Độ .
2. Ngôi đền Harmandir Sahib của đạo Sikh, còn được mệnh danh là ngôi đền Vàng, nằm ở thành phố Amritsar, tỉnh Punjab phía Bắc thủ đô Delhi. Tâm điểm của đền thờ này là Hari Mandir, một kiến trúc tuyệt đẹp được dát vàng nổi trên mặt nước. Đền được xây từ năm 1585–1604.
3. Lăng Taj Mahal ở Agra, Ấn Độ - một hình mẫu tuyệt vời nhất của Kiến trúc Mogol, một phong cách tổng hợp các yếu tố của các phong cách Kiến trúc Ba Tư, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, và Hồi giáo. Lăng do Hoàng đế vương quốc Mogol là Shah Jahan xây cho người vợ yêu dấu của mình là Mumtaz Mahal. Công trình được xây dựng trong 21 năm, từ 1632-1653.
4. Nằm trong khu di tích thành cổ Vijayanagara, cố đô của Đế quốc Vijayanagara (miền Bắc bang Karnataka), làng Hampi được gọi là "Thành phố phế tích" do lưu giữ rất nhiều đền đài của thành cổ Hampi, một trong những trung tâm tôn giáo quan trọng của Ấn Độ cổ đại. Những tàn tích cổ xưa nhất ở nơi đây có từ thế kỷ 1 sau CN.
5. Đền thờ Mặt Trời Konark là một đền thờ thần Mặt Trời được xây dựng vào thế kỷ 13 ở Konark, Orissa, phía Đông Ấn Độ. Đền thờ được xây dựng theo hình dạng của một chiếc xe khổng lồ với bánh xe, cột trụ và các bức tường làm từ đá được chạm khắc rất tinh xảo.
6. Nalanda là một trung tâm học tập bậc cao thời cổ đại ở bang Bihar, Ấn Độ, tồn tại từ thế kỷ thứ 5 - 12. Nó bị một đội quân Hồi giáo người Thổ do Bakhtiyar Khilji chỉ huy tàn phá vào năm 1193. Ngày nay phế tích này nằm trên một diện tích rộng 14ha với các công trình được xây bằng gạch đỏ.
7. Quần thể đền đài Khajuraho là một nhóm các đền thờ của đạo Hindu và Jaina ở băng Madhya Pradesh, Ấn Độ, được xây dựng trong khoảng năm 950 - 1050, trong triều đại Chandella. Đây là nơi có ngôi đền Lakshmana nổi tiếng thế giới với những tác phẩm điêu khắc "khiêu dâm", mô tả lại 

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.