Thơ ; Với Ông - Với Bà

8:01:00 SA
Trong hình ảnh có thể có: 1 người


VỚI BÀ
Mất gì thì mất bà ơi
Xin trời đừng để còn tôi, mất bà
Cả hai ta đã về già
Mà tôi cứ sợ mất bà còn tôi
Mất gì thì mất bà ơi 
Xin trời để vậy cả tôi cùng bà
Không may một phải xa nhà
Cho tôi đi trước nhờ bà về sau
Xin bà đừng ốm đừng đau
Để tôi còn bát canh rau sớm chiều
Trước tôi chểnh mảng ít nhiều 
'Hoàn lương' nay đã, biết điều hơn xưa 
-Tác giả: Sỹ Nhiếp
VỚI ÔNG
Ông ơi sao chẳng mong là:
"Tôi sẽ sống mãi chăm bà ốm đau
Nếu bà chẳng thể được lâu
Tôi xin cầu nguyện đi sau ngay bà"
Cuối cùng vẫn cứ lòi ra
"Cho tôi đi trước nhờ bà về sau"
Đôi sam sống chết có nhau
Sao ông ích kỷ làm đau lòng bà
Ông được chăm sóc tuổi già
Còn bà cô quạnh chiều tà ông ơi
Ốm đau, lạnh lẽo, chơi vơi
Còn ông thanh thản dạo chơi suối vàng
Nghĩ thôi cũng thấy bàng hoàng
Tưởng ông ý tốt "dành nàng" sống lâu
Ông ơi nên nghĩ nông sâu
"Thác về, sống gửi" một câu để đời!
NVT 29/8/2017
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Bình luận

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.