Gà đuôi dài Nhật Bản

8:40:00 SA
ONAGADORI : GÀ ĐUÔI DÀI NHẬT BẢN

     Phong trào nuôi gà đá và gà kiểng làm kinh tế gia đình thu hút người dân Chợ Lách, Bến Tre từ nhiều năm nay vì " vùng đất, khí hậu nơi đây phù hợp, gà nuôi đẹp, lông bóng mượt, chân vuông, ngực ưỡn, lưng cong… theo đúng các tiêu chuẩn khỏe, đẹp mà người sành chơi yêu cầu ."  Các tiêu chuẩn khỏe, đẹp như thế nào thì MF không có ý kiến, nhưng được biết từ lâu ở Nhật Bản có loại gà kiểng đuôi rất dài, đẹp ngất ngây nên mang cái tên gà đuôi dài. 
      

Gà đuôi dài lông trắng -ONAGADORI  (www.imrevolting. net)

       @ Onagadori  
       
       Giống gà đuôi dài có nguồn gốc từ Đông Nam Á, đến Nhật Bản trước thời kì Edo (1603-1867). Sống ở vùng Tây Nam Nhật Bản (đảo Shikoku), chúng phát triển thông qua chọn giống và lai tạo để phù hợp sở thích người Nhật. Khi Nhật Bản mở cửa trở lại buôn bán với châu Âu vào cuối thời Edo, giống gà đuôi dài được xuất khẩu sang phương Tây.
       Ở châu Âu, chúng được lai tạo để sản sinh ra gà Phượng hoàng (Phoenix),...

Đang cất tiếng gáy vang vang 


Giống màu trắng (www.longtail-fowl.com)

     @Chỗ ở cho gà đuôi dài
      Phải thiết kế những loại kệ cao riêng cho chúng nhằm  ngăn ngừa hư hỏng bộ lông đẹp. Ngoài ra có khi phải được cuộn lại và giữ trong một túi vải nhẹ để bảo vệ bộ lông mềm mại hiếm có. 
       Có thể là những cái lồng điều chỉnh được độ cao tùy theo chiều dài của bộ lông đuôi gà, hay bệ đứng 3 chân cho vững chắc, có khi là cái tủ đặc biệt...  







       Là đặc biệt vì để có được bộ lông đuôi dài, Onagadori phải là loại có gien không thay lông. Quả là khó khăn trong thời gian nuôi vì nếu gà bị căng thẳng khi trẻ con, chó, mèo,... rượt đuổi, chúng có thể gồng cứng lông rồi sau đó những lông này sẽ bị thay.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.