Chung kết Hoa Hậu Thế Giới Người Việt 2010

6:37:00 SA

Đêm chung kết đẹp như một giấc mơ

SGTT.VN - Đêm chung kết Hoa hậu thế giới người Việt 2010 đúng là một giấc mơ đẹp không chỉ cho hoa hậu Lưu Thị Diễm Hương (sinh viên Đại Học Hoa Sen,TP.HCM) mà còn cho các cô gái Việt Nam đến từ khắp nơi trên thế giới.

Ban nhạc popera lừng danh thế giới Il Divo mở màn cho buổi trình diễn bằng một bài hát quen thuộc Amazing grace làm khán giả như vỡ òa. Đây là tiết mục đầu tiên của đêm chung kết Hoa hậu thế giới người Việt 2010 diễn ra tối 21.8.2010 tại Vinpearl, Nha Trang. Các người đẹp Việt xuất hiện, trên tay mỗi cô cầm chiếc cờ nơi mình lớn lên: từ Đức, Mỹ, Úc, Nga, Séc đến Nhật Bản và hơn hai mươi người đẹp khác đến từ mọi miền đất nước Việt Nam.

Các người đẹp đăng quang trong đêm chung kết (từ trái sang): Á hậu 1 Nguyễn Ngọc Kiều Khanh, Hoa hậu Lưu Thị Diễm Hương và Á hậu 2 Phạm Thúy Vy Victoria.

Sân khấu hoành tráng

Một lần nữa, 40 người đẹp trình diễn các tiết mục áo dài, áo tắm; và khi người dẫn chương trình Anh Tuấn đọc kết quả 15 người đẹp được xướng danh lọt vào vòng trong, không khí trở nên sôi động hẳn. Các tiết mục ca nhạc đặc sắc cũng ngày càng hấp dẫn người xem, từ Hà Anh Tuấn tươi tắn trong các giai điệu pop đến ca sĩ Tùng Dương với hai ca khúc Mái đình làng biển và Mưa bay tháp cổ trên nền hình ảnh của Tháp Chàm, một trong những thắng cảnh nổi tiếng của Nha Trang cùng phần dàn dựng công phu của đạo diễn Phạm Hoàng Nam đã làm cho chương trình trở nên đậm đà bản sắc.

Nhưng có lẽ một lần nữa Il Divo lại làm nức lòng khán giả hâm mộ khi thể hiện Unbreak my heart và The winner takes it all quá xuất sắc. “Em từ Sài Gòn ra đây chỉ để xem Il Divo thôi”, một khán giả nữ thú nhận, “nhưng không ngờ con gái Việt Nam giờ đẹp và cao vậy, coi cũng đã”, cô nói tiếp. Rồi cô ngâm nga bài hát của Il Divo và quay sang hỏi người bên cạnh: “Ủa, mình có được đến gần Il Divo không hả chị?”- “Họ không cho đâu, nghe nói không ai được tiếp cận” –“ Vậy coi cũng không đã”.

Sau màn trình diễn cuối cùng, Il Divo có giao lưu với khán giả hai câu qua phần phiên dịch của hoa hậu Jennifer Phạm, cô cũng là người dẫn chương trình chính của chương trình bên cạnh Anh Tuấn và Diễm Quỳnh. Rất thông minh, các chàng trai trả lời rằng lần đầu tiên họ đến với đất nước Việt Nam và thấy đây quả là một nơi xanh mát và thiên nhiên tươi đẹp. Với họ, con gái Việt Nam còn đẹp hơn vậy nữa!

Khi Anh Tuấn và Jennifer Phạm đọc kết quả 5 người đẹp nhất vào vòng thi ứng xử thì ngay lập tức, mọi sự chú ý dồn vào 5 người đẹp: Nguyễn Ngọc Kiều Khanh, Phạm Thúy Vi Victoria, Phạm Thị Mơ, Lưu Thị Diễm Hương và Phan Thị Lý.

Ứng xử hấp dẫn

Hoa hậu Lưu Thị Diễm Hương

Phải đến mười giờ rưỡi, phần thi ứng xử mới diễn ra, nhưng khán giả không ai thấy mệt mỏi vì ngồi từ 7 giờ tối. Lý do: đây là phần thi hấp dẫn và sau đó khán giả có thể cùng ban giám khảo chấm điểm để chọn ra hoa hậu trong số 5 người “mười phân vẹn mười” này.

Người đẹp Phan Thị Lý trả lời câu hỏi đầu tiên “Khi nhắc đến quê hương Việt Nam, điều đầu tiên bạn liên tưởng tới là gì?”, sau tràng vỗ tay động viên, cô lưu loát hơn: “Khi nhắc đến quê hương Việt Nam, em nghĩ ngay đến tà áo dài. Vì mỗi đất nước đều có một quốc phục riêng, và áo dài cũng là niềm tự hào dân tộc, niềm tự hào của người con gái Việt Nam khi giới thiệu, quảng bá với bạn bè thế giới. Em thích câu nói của bà đại sứ Mỹ Jone Jenny: chưa có quốc gia nào có trang phục đẹp, đặc sắc, giàu truyền thống văn hóa như chiếc áo dài Việt Nam”.

Phan Thị Mơ, cô gái đến từ Tiền Giang, rất hài lòng khi đọc câu hỏi của mình: “Theo bạn, ý nghĩa lớn nhất của cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt là gì?”. Và cô đã trả lời rất nhanh, tuy có hơi vội nên vấp ở phần cuối: “Cuộc thi HHTG người Việt 2010 là một cuộc thi có rất nhiều ý nghĩa. Thứ nhất, cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp, là nơi hội tụ tinh hoa và sắc đẹp của những người Việt Nam không chỉ là ở đất nước Việt Nam mà của những người Việt Nam trên thế giới. Thứ hai, cuộc thi này nằm trong chương trình hòa cùng không khí sôi nổi của 1000 năm Thăng Long - Hà Nội - đại lễ sắp diễn ra. Và em nghĩ ý nghĩa lớn nhất là thể hiện tinh thần đoàn kết của tất cả những người Việt Nam trên toàn thế giới nói chung”.

Có lẽ nhiều người đã chuẩn bị tinh thần cho phần thi ứng xử của Nguyễn Ngọc Kiều Khanh hơn cả chính cô. Vì theo dư luận trước và trong cuộc thi chung kết, cô vẫn là gương mặt khả ái nhất và là ứng cử viên sáng giá nhất cho vương miện hoa hậu. Vì thế ai cũng “nín thở” xem Kiều Khanh trả lời thế nào với câu hỏi rất hay: “Để chuẩn bị hành trang bước vào đời, bạn thấy cần hoàn thiện bản thân như thế nào để có thể sống tốt và có ý nghĩa hơn?”. Kiều Khanh nói từng câu, không trôi chảy cho lắm tuy “hành trang” mà cô đưa ra cũng rất hay: “Trước khi bước vào cuộc sống thì em sẽ chuẩn bị học hỏi thêm những điều tốt và em cố gắng sống tốt. Luôn nghĩ đến người xung quanh. Luôn học hỏi thêm về văn hóa đất nước của mình. Học hỏi thêm nhiều điều để rút kinh nghiệm của người khác. Và em mong sau đây có thể sống tốt”.

Sau phần trả lời của Kiều Khanh là phần thi của Phạm Thúy Vy Victoria, người đẹp thể thao đến từ Mỹ và nói tiếng Việt cũng đầy cố gắng khi trả lời câu hỏi: “Cha ông ta có câu: "Công cha như núi Thái Sơn/Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra". Bạn hiểu như thế nào về chữ "hiếu"?” - "Dạ, em đã được mẹ dạy câu ca dao này khi em còn nhỏ tuổi bây giờ em vẫn nhớ đến câu ca dao này, trong lòng em vẫn nghĩ đến ba mẹ em đã lo cho em từ nhỏ đến lớn. Bây giờ em không thể hiểu hết lòng mẹ vì em chưa có gia đình nên chưa hiểu làm mẹ là thế nào. Mẹ đã dạy em phải biết lo cho mọi người và em cũng mong mình nên người để không phụ lòng ba mẹ”.

Bình tĩnh, tự tin và rành rọt hơn hết là Lưu Thị Diễm Hương, người đẹp đại diện duy nhất của TP.HCM lọt vào vòng thi ứng xử. Hương đã hoàn tất phần thi của mình khi trả lời câu hỏi: “Hình ảnh Văn Miếu - Quốc Tử Giám gợi cho bạn suy nghĩ gì về nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam?” - "Như chúng ta đều biết Quốc Tử Giám chính là trường học đầu tiên của Việt Nam và trường đã tồn tại 700 năm. Đó là cái nôi của sự nêu cao truyền thống hiếu học của người dân Việt Nam chúng ta. Hiếm có dân tộc nào có một truyền thống hiếu học cao đến như vậy và truyền thống ấy đã được phát huy đến ngày nay, được minh chứng rõ nhất là Việt Nam chúng ta ngày càng phát triển, ngày càng khẳng định vị thế của mình trên bản đồ thế giới cũng như con người Việt Nam được mọi người biết đến”. Theo một phóng viên, có lẽ ở đây Diễm Hương đã có chút nhầm lẫn: Văn Miếu được xây dựng năm 1070 và năm 1076, vua Lý Nhân Tông cho lập Quốc Tử Giám bên cạnh Văn Miếu và đây được coi là trường đại học đầu tiên của nước ta. Đúng ra là Quốc Tử Giám đã tồn tại gần 1000 năm!

Phút đăng quang

Đêm chung kết Hoa hậu thế giới người Việt 2010 đúng là một giấc mơ đẹp cho các cô gái Việt

Sau màn trình diễn cuối cùng của Hà Anh Tuấn với nhóm Mặt trời đỏ, cả ba người dẫn chương trình xuất hiện và các giải thưởng phụ còn lại cũng đã được trao cho các người đẹp. Lưu Thị Diễm Hương đoạt giải Người đẹp ảnh, Ngụy Thanh Lan nhận giải Người đẹp thân thiện, hai đại diện của Cộng hòa Séc là Daniel Nguyễn Thu Mây nhận giải Người đẹp khả ái và Nguyễn Mai Anh giải Người đẹp thanh lịch.

Cuối cùng Á hậu 2 được xướng danh trước tiên là tên của Phạm Thúy Vy Victoria, cô gái ở Califonia, Mỹ. Á hậu 1 đã gọi tên Nguyễn Ngọc Kiều Khanh và Hoa hậu, chính là người đẹp ảnh và là người trả lời có vẻ suôn sẻ nhất Lưu Thị Diễm Hương.

Hoa hậu Lưu Thị Diễm Hương trả lời các câu hỏi phỏng vấn vắn tắt nhưng cũng lưu loát như trên sân khấu: “Tôi còn phải học hỏi thêm nữa để tiếp tục khẳng định mình”. Và cũng như các Hoa hậu đã từng đăng quang, Diễm Hương sẽ dùng tiền thưởng đoạt giải của mình vào các hoạt động từ thiện ngay sau khi cô trở về TP.HCM, “Tôi rất mong mình có cơ hội được làm những việc có thể giúp đỡ người khác, cụ thể thế nào tôi sẽ thông báo sau”. Người đẹp Lưu Thị Diễm Hương, sinh viên năm thứ hai trường Đại học Hoa Sen, khoa Quản trị du lịch. Diễm Hương chưa từng tham dự một cuộc thi nhan sắc nào, cũng chưa bao giờ đứng trên sàn catwalk. Một thân một mình lặn lội đi thi, rồi vào vòng chung kết và ngay cả những ngày ở Vinpearl, cô cũng có vẻ lặng lẽ, không có gì nổi bật. Vì thế mà trong hầu hết các danh sách ứng cử viên sáng giá cho vương miện Hoa hậu không có tên cô. Các nhà báo bình chọn cô là người đẹp ảnh, và không ngờ cũng trùng với bình chọn của ban giám khảo. "Tôi cảm thấy mình còn đang ở trong mơ", Diễm Hương nói sau khi đăng quang ngôi Hoa hậu thế giới người Việt 2010.

Đêm chung kết Hoa hậu thế giới người Việt 2010 đúng là một giấc mơ đẹp không chỉ cho Diễm Hương mà còn cho các cô gái Việt Nam đến từ khắp nơi trên thế giới.

Lưu Thị Diễm Hương sẽ nhận được được phần thưởng trị giá 500 triệu đồng từ ban Tổ chức và được sở hữu vĩnh viễn chiếc vương miện trị giá 1 tỉ đồng. Á hậu 1 Nguyễn Ngọc Kiều Khanh được nhận 300 triệu đồng, Á hậu 2 Phạm Thúy Vy Victoria được nhận 200 triệu.

Ban Tổ chức cũng cho biết, toàn bộ số tiền bán vé đêm chung kết, được hơn 3 tỉ đồng, cộng với 1,1 tỉ đồng đấu giá quyền trao vương miện sẽ được sử dụngvào mục đích từ thiện mang danh nghĩa c

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.