Núi lửa ở Iceland

7:01:00 SA

Ảnh 'sốc' về núi lửa Iceland

Tối tăm, bụi mù và không hề có dấu hiệu suy giảm... là quang cảnh “quen thuộc” những ngày qua ở khu vực trung tâm của núi lửa tại Iceland.

Trong khi những người dân ở Anh nói riêng và toàn châu Âu nói chung “bế tắc” với giao thông hàng không, người dân Iceland đang phải sống với lớp tro bụi dày đặc bao phủ trên bầu trời, cùng nỗi lo sợ ngập chìm trong biển nham thạch.

Hàng loạt bức ảnh miêu tả màn sương mù đen kịt lan tỏa khắp bầu trời châu Âu, tạo ra một quang cảnh kỳ quái. Hầu hết, màu xanh của bầu trời bị các đám mây đen phong tỏa, tương tự như những cơn lốc xoáy càn quét mặt đất.


Những trang trại, ngôi nhà quanh khu vực núi lửa “khoác” lên mình một màu xám xịt, khiến nhiều người tưởng như nửa đêm. Kể từ khi Eyjafjallajokill “bừng tỉnh”, hàng trăm nông dân Iceland đã rời bỏ trang trại nhưng nhiều người đã quay trở lại, sống trong nỗi lo sợ núi lửa phun trào.


Hanna Lara Andrews, chủ trang trại bò sữa dưới chân núi Eyjafjallajokill, cho biết: “Vấn đề lớn nhất là nhiều con đường đã bị phá hủy và chúng tôi không thể gom được sữa. Trang trại của tôi chỉ dự trữ được một lượng sữa nhất định, nếu đường không được thông sớm, chúng tôi sẽ phải vứt số sữa này đi. Nỗi sợ lớn nhất của chúng tôi là lụt lội có thể đến bất kỳ lúc nào. Một số đất của các trang trại bên cạnh đã bị phá hủy”.


Chùm ảnh tro bụi kinh hoàng ở khu vực núi lửa:

668400450_nui_lua_1_in
Các xe ô tô "trốn chạy" lớp tro bụi dài đặc theo sát phía sau.
723756831_nui_lua_2_in

Một ngôi nhà chơ vơ dưới chân núi, ngập chìm trong màn đêm... giữa ban ngày.

2137754044_nui_lua_3_in

Xe cộ, mặt đất đều phủ một lớp bụi màu xám.

325134972_nui_lua_4_in

Nông dân là không thể vận chuyển nông sản kịp thời vì đường hỏng.

2091758170_nui_lua_5_in

Những tia chớp "rạch trời" trên miệng núi lửa đang phun trào.

( Theo Đất Việt )

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.