Cô gái Thái Nguyên 36kg lái container 30 tấn rong ruổi khắp miền Bắc

1:59:00 CH

 

Hình ảnh cô gái nhỏ nhắn lái chiếc xe tải 30 tấn màu hồng, trang trí hình chú mèo Hello Kitty đã quá quen thuộc với hội tài xế Thái Nguyên.

Cô gái Thái Nguyên 36kg lái container 30 tấn rong ruổi khắp miền Bắc - 1

Mỹ Hạnh đã có 3 năm kinh nghiệm lái xe tải

Trong hình dung của mọi người, tài xế xe tải đường trường thường là những người đàn ông khỏe mạnh và có sức bền. Bởi vậy, hình ảnh cô gái nhỏ nhắn, xinh đẹp thoăn thoắt điều chỉnh vô lăng, lái chiếc xe tải hạng nặng trong loạt clip chia sẻ trên mạng xã hội thu hút được sự quan tâm đặc biệt. Cô gái đó là Ngô Thị Mỹ Hạnh (24 tuổi, quê Thái Nguyên).

Mỹ Hạnh chỉ nặng vỏn vẹn 36kg, gương mặt nhỏ nhắn, vóc dáng gầy gò. Cô trở thành tài xế xe tải đường dài 3 năm nay, một mình lái xe 17 tấn (tổng trọng tải là 30 tấn) bon bon khắp các tỉnh Hà Giang, Hải Phòng, Cao Bằng, Hải Dương... Có những đợt cao điểm, một tháng Mỹ Hạnh chở 30 – 40 chuyến hàng, tổng quãng đường cả đi cả về trong ngày khoảng 400km.

Cô gái Thái Nguyên 36kg lái container 30 tấn rong ruổi khắp miền Bắc - 2

Cô nàng đỗ bằng lái xe hạng C năm 21 tuổi

Gia đình Mỹ Hạnh kinh doanh các mặt hàng gỗ trong nhiều năm. Từ nhỏ, Hạnh đã theo bố đi chở hàng nên được làm quen với các cung đường từ rất sớm. Lên lớp 9, cô đã gần như thuộc lòng các tính năng của xe, những thao tác xử lý tình huống trên đường nhờ thường xuyên quan sát bố.

Tốt nghiệp cấp 3, Mỹ Hạnh không thi vào đại học mà nối nghiệp kinh doanh của gia đình. Cô trực tiếp làm các khâu trong công việc làm ăn của bố mẹ như tính toán sổ sách, lựa chọn các loại gỗ, giao dịch hàng hóa cũng như lái xe tải 17 tấn chở hàng đi khắp nơi trên cả nước.

Năm 21 tuổi, khi đủ điều kiện thi bằng lái xe hạng C, Mỹ Hạnh đăng ký thi và đỗ sát hạch ngay lần đầu tiên. Trong những chuyến đi ngắn đi về trong ngày, một mình cô lái chính nhưng nếu đi dài ngày, cô sẽ được bố sắp xếp thêm một lái phụ đi cùng.

“Mình thích màu hồng lại sinh năm mèo nên trang trí xe là hình chú mèo hồng Hello Kitty. Có lẽ vì chiếc xe nổi bật quá nên anh em tài xế rất dễ nhận ra mình, trên đường gặp nhau thường dùng cách thức riêng để chào hỏi. Làm nghề này mệt nhưng vui, anh em trong hội tài xế đoàn kết, hễ gặp tình huống hỏng hóc xe chỉ cần kết nối là được những người ở gần hỗ trợ”, Mỹ Hạnh chia sẻ.

Cô gái Thái Nguyên 36kg lái container 30 tấn rong ruổi khắp miền Bắc - 3

Cô gái Thái Nguyên 36kg lái container 30 tấn rong ruổi khắp miền Bắc - 4

Chiếc xe tải dễ thương của Mỹ Hạnh

Cô gái Thái Nguyên thật thà chia sẻ, cô vốn không thích công việc lái xe tải đường dài. Ban đầu, chỉ vì hỗ trợ việc kinh doanh của gia đình nên mới “nhập cuộc” nhưng càng làm, cô càng yêu thích và cảm thấy có nhiều trải nghiệm tuyệt vời với nghề.

“Với mình, mỗi ngày đi làm là một ngày vui. Mình được đi nhiều nơi, ngắm nhìn nhiều cảnh đẹp, làm quen với nhiều người. Hơn nữa, mình còn có bạn trai cùng ngành, là người bạn đồng hành và cũng là động lực để mình đi làm vui vẻ mỗi ngày”, Hạnh nói.

Trên hành trình vốn tưởng chỉ dành cho phái mạnh, Hạnh có nhiều trải nghiệm thú vị. Những ngày đầu vào nghề, cô chưa quen với các cung đường nên “cảm nhận tay lái” chưa nhạy bén và lực tay còn yếu nên vào số rất vất vả. Có những lúc đi qua đoạn đường khó, cô “run chân”, lòng bồn chồn lo lắng. Khi ấy, Hạnh phải tập trung lái thật cẩn thận, thậm chí dừng hẳn xe, xuống quát sát đường kỹ lưỡng rồi mới lên xe lái tiếp.

Cô gái Thái Nguyên 36kg lái container 30 tấn rong ruổi khắp miền Bắc - 5

Cô gái Thái Nguyên 36kg lái container 30 tấn rong ruổi khắp miền Bắc - 6

Mỹ Hạnh được mệnh danh là "bóng hồng container"

Nhiều năm lái xe đã cho Mỹ Hạnh kinh nghiệm xử lý tình huống dày dạn. Cô không còn phải lên xuống nhiều lần, lùi đi lùi lại mới qua được các đoạn đường khó. Tuy vậy, cô không bao giờ chủ quan bởi các tình huống nguy hiểm bất ngờ trên đường như: vượt ẩu, lấn làn, xe chui vào điểm mù... có thể xảy đến bất cứ lúc nào. Hạnh luôn lái xe trong tâm thế tập trung và tỉnh táo nhất.

“Đặc thù của nghề này là lái xe liên tục và phải thức nhiều nên đôi khi khá mệt. Những lúc đó mình thường chọn chỗ sáng sủa, đông người để tấp xe vào bên đường nghỉ ngơi. Nghề lái xe an toàn phải đặt lên trên hết, an toàn cho mình cũng là cho mọi người”, Hạnh chia sẻ.

Trong buổi gặp gỡ 200 thành viên của hội tài xế Thái Nguyên vừa qua, Hạnh là “bóng hồng” duy nhất. Bởi sự đặc biệt này mà cô nhận được sự chú ý cũng như sự ưu ái của hội anh em.

Hạnh cười chia sẻ: “Đôi khi mọi người quên mất mình là con gái vì mình nam tính từ dáng dấp cho đến cách nói chuyện. Thế nhưng sâu trong tâm hồn, mình cũng mỏng manh, yếu đuối lắm. Mình không có những sở thích xa hoa hay nhu cầu sống quá cao, chỉ mong sớm ổn định, được đi những nơi mình thích, làm những việc mình muốn và sống hạnh phúc bên gia đình”.

Cô gái Thái Nguyên 36kg lái container 30 tấn rong ruổi khắp miền Bắc - 7

Cô gái Thái Nguyên 36kg lái container 30 tấn rong ruổi khắp miền Bắc - 8

Hình ảnh đời thường xinh đẹp của Mỹ Hạnh.

Nguồn: https://nongthonviet.com.vn/co-gai-thai-nguyen-36kg-lai-container-30-tan-vi-vu-khap-mien-bac-149..


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.