Hướng dẫn kết nối điện thoại với tivi qua kết nối không dây

9:11:00 SA

  

Hướng dẫn kết nối điện thoại với tivi qua kết nối không dây

Có rất nhiều cách kết nối điện thoại với tivi không dây như kết nối điện thoại với tivi qua wifi, kết nối điện thoại với tivi bằng Bluetooth... Dưới đây, Sforum sẽ hướng dẫn bạn 3 cách đơn giản và dễ thực hiện nhất.

Kết nối qua cổng hồng ngoại của điện thoại

Các hãng điện thoại như Samsung, LG, HTC,... đã trang bị cổng hồng ngoại và tích hợp các ứng dụng điều khiển sẵn có. Các hãng tivi cũng đã phát triển các ứng dụng điều khiển riêng cho Smart tivi của họ:

  • Smart Tivi LG: LG TV Remote hoặc LG TV Plus.
  • Android Tivi Sony: Sony Video & TV SideView.
  • Smart Tivi Samsung: Samsung Smart View.
  • Smart Tivi TCL: TCL nScreen.
  • Smart Tivi Panasonic: Panasonic Remote 2.

cách kết nối điện thoại với tivi

Ngoài ra, với tivi Sony, bạn còn có thể sử dụng các tính năng Photo Share hoặc Google Cast. Cả hai tính năng này đều giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng chia sẻ hình ảnh từ điện thoại lên tivi. Hơn nữa, tính năng Google Cast còn cho phép bạn chiếu YouTube từ điện thoại lên tivi.

Dùng tính năng chiếu màn hình lên tivi

Tính năng này thường có sẵn trên Smart Tivi và Internet Tivi, và có thể được gọi là Miracast, Mirroring, Screen Share, hoặc phản chiếu hình ảnh. Tất cả đều hoạt động bằng cách chiếu màn hình thông qua kết nối chung mạng WiFi.

Cách sử dụng:

Bước 1: Kích hoạt tính năng Miracast, Mirroring, Screen Share, Phản chiếu hình ảnh…trên tivi.

cách kết nối điện thoại với tivi
Chiếu màn hình từ điện thoại lên tivi

Bước 2: Kích hoạt tính năng tương ứng trên điện thoại của bạn.

Bước 3: Điện thoại sẽ tự động dò tìm và kết nối với tivi. Sau đó, toàn bộ nội dung trên điện thoại sẽ hiển thị trên màn hình của tivi.

Cách kết nối điện thoại với tivi bằng Bluetooth

Để thực hiện cách kết nối điện thoại với tivi bằng Bluetooth một cách chính xác và hiệu quả, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Sử dụng điều khiển từ xa của tivi, bạn bắt đầu bằng việc nhấn vào nút Home. Khi một bảng menu xuất hiện, chọn "Cài đặt".

Cách kết nối điện thoại với tivi

Bước 2: Trong mục cài đặt, điều hướng đến "Âm thanh" và sau đó chọn "Cài đặt chuyên môn".

Cách kết nối điện thoại với tivi
Chọn vào mục “Cài đặt chuyên môn”

Bước 3: Tại đây, bạn chọn vào tùy chọn "Sound Mirroring".

Cách kết nối điện thoại với tivi

Bước 4: Sau khi chọn, nhấn vào "Mở" và khi một bảng xác nhận xuất hiện trên tivi, nhấn "Có" để hoàn tất quá trình và cho tivi gửi tin nhắn tới thiết bị.

Cách kết nối điện thoại với tivi

Bước 5: Bây giờ, bật chế độ Bluetooth trên điện thoại của bạn. Thiết bị sẽ tự động tìm kiếm và liệt kê các thiết bị Bluetooth có sẵn trong phạm vi. Khi điện thoại của bạn dò được tivi, chọn nó để bắt đầu quá trình kết nối.

Cách kết nối điện thoại với tivi
Kết nối với Bluetooth của Tivi

Bước 6: Cuối cùng, bạn sẽ cần thực hiện một thao tác trên tivi bằng cách nhấn vào lựa chọn "Cho phép", để hoàn thành quá trình kết nối giữa hai thiết bị.

Cách kết nối điện thoại với tivi
Chọn “Cho phép” để kết nối

Lời kết

Bài viết trên, Sforum đã hướng dẫn bạn cách kết nối điện thoại với tivi không dây bằng Bluetooth, qua Wifi và cách kết nối bằng dây cáp cực nhanh và đơn giản. Hy vọng, với những thông tin trên bạn có thể thành công kết nối điện thoại IPhone, Android với tivi.

TheoCellphones.com.vn

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.