Hơn 10 bức ảnh chứng minh hành tinh của chúng ta khác biệt

6:58:00 SA

 Thế giới luôn thay đổi, dù là do sự can thiệp của con người hay các hiện tượng tự nhiên, nhưng chúng ta thường không nhận ra điều đó cho đến khi so sánh hai hình ảnh.

Mọi thứ có vẻ khá khác so với trước đây.

Mỗi trang web đều trải qua một sự thay đổi về thể chất và sự biến đổi đó để lại một câu chuyện phải được kể lại. Kể từ khi phát hiện ra chúng, hầu hết các khu vực đã chứng kiến những thay đổi đáng kể, một số trong đó khiến chúng ta kinh ngạc.

1. El Castillo, Chichen Itza, Mexico

Hơn 10 bức ảnh chứng minh hành tinh của chúng ta khác biệt - Hình 1

El Castillo là một kim tự tháp bậc thang của người Trung Mỹ được tìm thấy ở trung tâm của khu khảo cổ Chichén Itzá. Trong tranh minh họa của Frederick Catherwood, ngôi đền được bao phủ bởi cây cối rậm rạp. Ngoài ra còn có những bức ảnh từ thế kỷ 20 cho thấy ngôi đền được bao quanh một phần bởi thảm thực vật này.

Chính phủ Mexico đã được Viện Khoa học Carnegie ở Washington, DC xin phép tiến hành các cuộc điều tra và phục hồi trong và xung quanh vùng Chichén Itzá vào năm 1924. Họ bắt đầu dự án vào năm 1927 với sự giúp đỡ của các nhà khảo cổ học từ Mexico. Vào tháng 4 năm 1931, trong nỗ lực ủng hộ giả thuyết rằng tòa nhà của ngôi đền Kukulcán được xây dựng trên một ngôi đền thậm chí còn sớm hơn, các cuộc khai quật đã bắt đầu và chứng minh niềm tin là đúng.

2. Đấu trường La Mã, Rome, Ý

Hơn 10 bức ảnh chứng minh hành tinh của chúng ta khác biệt - Hình 2

Đấu trường La Mã được tìm thấy ở trung tâm của Rome, Ý, không xa Diễn đàn La Mã. Đây là giảng đường cổ đại lớn nhất từng được xây dựng và vẫn được coi là lớn nhất, bất chấp t.uổi tác của nó. Đấu trường La Mã lần đầu tiên được sử dụng để giải trí, đã ngừng hoạt động vào đầu thời kỳ trung cổ. Sau đó, nó được tái sử dụng cho các xưởng, nhà ở và các mục đích khác.

3. Bãi biển Oak StreetChicago, Mỹ

Hơn 10 bức ảnh chứng minh hành tinh của chúng ta khác biệt - Hình 3

Một điểm đến phổ biến vào mùa hè là Bãi biển Oak Street. Trong suốt mùa hè, bãi biển này là nơi diễn ra một số cuộc thi bóng chuyền nghiệp dư và chuyên nghiệp được nhiều người tham dự. Độ dốc của Lake Shore từ Phố Oak đến sông Chicago thoai thoải hơn đáng kể cho đến cuối những năm 1800.

Tuy nhiên, việc xây dựng một bến tàu vận chuyển gần sông đã khiến cát và phù sa tích tụ gần phía bắc. Những người chiếm đất chuyển đến khi mặt đất trồi lên khỏi mặt biển, gây ra xung đột với các chủ sở hữu bất động sản ven hồ.

4. Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc

Hơn 10 bức ảnh chứng minh hành tinh của chúng ta khác biệt - Hình 4

Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc được xây dựng bởi nhiều triều đại và đóng vai trò là biên giới của các quốc gia Trung Quốc cổ đại. Bên cạnh quốc phòng, các mục tiêu chính của Vạn Lý Trường Thành bao gồm kiểm soát biên giới, cho phép đ.ánh thuế đối với hàng hóa đi dọc Con đường Tơ lụa, điều tiết hoặc thúc đẩy thương mại, quản lý nhập cư và di cư.

5. Melbourne, Úc

Hơn 10 bức ảnh chứng minh hành tinh của chúng ta khác biệt - Hình 5

Một bức ảnh từ năm 1930 và một bức ảnh từ ngày nay cho thấy thành phố Melbourne của Úc đã thay đổi mạnh mẽ như thế nào kể từ những ngày đó.

6. Tượng Nhân sư vĩ đại ở Giza, Ai Cập

Hơn 10 bức ảnh chứng minh hành tinh của chúng ta khác biệt - Hình 6

The Great Sphinx là một trong những tác phẩm điêu khắc lớn nhất thế giới. Đó là một bức tượng nhân sư khổng lồ bằng đá vôi nằm ở Giza, Ai Cập, có khả năng có từ thời trị vì của Vua Khafre (khoảng 2575khoảng 2465 TCN) và mô tả khuôn mặt của ông. The Great Sphinx cũng là một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Ai Cập và được cho là ví dụ nổi tiếng nhất về nghệ thuật nhân sư.

7. Diễn đàn La Mã, Trung tâm Rome, Ý

Hơn 10 bức ảnh chứng minh hành tinh của chúng ta khác biệt - Hình 7

Diễn đàn La Mã nằm ở trung tâm Rome. Nó còn được biết đến với tên Latin là Forum Romanum. Nơi này được coi là một quảng trường được bao quanh bởi một số tàn tích tòa nhà chính phủ cổ đại.

Trong nhiều thế kỷ, quảng trường này là trung tâm của cuộc sống hàng ngày ở Rome. Ngoài ra còn có nhiều tòa nhà nổi tiếng và quan trọng nằm bên cạnh Diễn đàn.

Nơi tuyệt vời này đã chịu tổn thất nặng nề nhất trong thời kỳ Phục hưng khi Giáo hoàng Paul III phá hủy và khai thác các di tích để lấy vật liệu xây dựng Vương cung thánh đường Saint Peter mới.

8. Đ.ập Hoover, Mỹ

Hơn 10 bức ảnh chứng minh hành tinh của chúng ta khác biệt - Hình 8

Con đ.ập này nằm ở biên giới giữa hai bang Nevada và Arizona của Mỹ. Và chúng ta có thể thấy mực nước đã giảm bao nhiêu trong những thập kỷ qua.

TheoVietgiaitri

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.