“Thứ vũ khí duy nhất có thể thay đổi cả thế giới…. chính là GIÁO DỤC”

6:43:00 SA

 

George McLaurin, người da màu đầu tiên đậu đại học Oklahoma vào năm 1948, bị buộc phải ngồi ở góc lớp, tách biệt với các sinh viên da trắng khác. Mặc dù bị đối xử như vậy nhưng tên của ông vẫn được lưu vào danh sách danh dự của trường với tư cách là 1 trong 3 sinh viên xuất sắc nhất của trường.

Đây là một trích đoạn tâm sự của ông: “Một số sinh viên coi tôi như là con vật, không ai thèm nói chuyện với tôi dù chỉ một từ, những người giảng viên cũng ngó lơ tôi hoàn toàn và không thèm đặt cho tôi lấy một câu hỏi. Nhưng tôi vẫn cống hiến hết mình đến nỗi sau đó họ bắt đầu phải tìm đến tôi để hỏi và được giải đáp các thắc mắc của họ”
“Thứ vũ khí duy nhất có thể thay đổi cả thế giới…. chính là GIÁO DỤC”- st- HuanPham

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.