NÓI THÊM VỀ ÔNG VÕ HOÀNG YÊN

4:03:00 CH

 


NÓI THÊM VỀ ÔNG VÕ HOÀNG YÊN

-Chuyện ông Võ Hoàng Yên giờ chẳng còn mới nữa. Người ta nói quá nhiều trên mạng xã hội. Nghe nói ông bay vào Bình Dương….
-Tôi đang ở Thành phố Hồ Chí Minh trong chuyến công tác phía Nam thì nghe tin có cuộc tiếp xúc với báo chí và truyền thông của vợ chồng ông Dũng bà Hằng về vụ kiện ông Võ Hoàng Yên. Tôi đến dự ngay, vì từ Sài Gòn đến Bình Dương cũng chỉ có 60 km thôi. Tôi không quen biết ông Dũng bà Hằng mà cũng không phải bạn ông Yên. Nhưng rôi rất quý ông Yên. Quý và bái phục nữa. Tôi đã xem hàng trăm buổi chữa bệnh của ông Yên trên mạng, cả ở trong nước và ngoài nước. Có ông tây, bà đầm từng là bác sĩ danh tiếng còn phải đến nhờ ông ấy bấm huyệt. Rồi lại còn có người bại liệt bẩm sinh, hay bị trúng gió, khi đến ông Yên phải nằm trên cáng, bốn người khiêng. Thế mà rồi ông khám và chữa trị chỉ chớp nhoáng mấy phút. Chỉ day huyệt, đấm đấm xoa xoa rồi vỗ bôm bốp vào chân mấy cái, thế mà đứng dậy đi nhoay nhoáy ngay được, lại còn vác luôn cả cái cáng tanh tách ra về. Thế thì đúng là Thần Y, Thánh Y rồi chứ còn gì.
Xưa nay, khi bàn đến các bác sĩ lỗi lạc, đặc biệt là các thầy thuốc đông y, có tài bấm huyệt, châm cứu, người thường nhắc đến bác sĩ Nguyễn Tài Thu. Đấy là chuyện gia hàng đầu của ngành châm cứu bấm huyệt, mà phải hàng trăm năm, thậm chí mấy trăm năm may lắm mới có một người. Vậy mà bác Nguyễn Tài Thu cũng chẳng có được phép màu như thế.
Tôi chưa phải tuổi quá cao, nhưng đã mang đầy đủ các căn bệnh nan giải của một lão già sắp chết. Vì thế, tôi có mưu đồ rất thực dụng, là tìm gặp Thần Y, nhờ ông trị bệnh. Và nếu có hiệu quả thật, tôi sẽ đưa bố vợ tôi đến nhờ vả ông Thần. Bố tôi mất ở tuổi 93. Mẹ tôi cũng vừa ra đi ở tuổi 102. Bố vợ tôi mới có 80, tuổi thì chưa phải quá cao, nhưng đã bị bại liệt, đi lại rất vất vả. Vì thế mà tôi rất quan tâm đến lĩnh vực này. Bây giờ qua bà Hằng, mọi người mới tá hỏa. Hóa ra ông Yên chẳng chữa được ai cả. Mới hay, những điều kỳ diệu ta xem, những bài báo thú vị ta đọc, chỉ là trò bịp. Tôi thực sự choáng váng. Sự thật phũ phàng quá. Mà tôi tin bà Hằng. Bởi không thấy có ai phản bác lại bà về việc chữa bệnh của ông Yên. Hàng ngàn bệnh nhân được ông chữa đâu rồi? Chỉ cần một, hai người trong số họ xác nhận là họ đã khỏi bại liệt, khỏi câm điếc hay khỏi bất cứ một căn bệnh nào đó mà ông Yên đã chữa, thì mọi lời tố cáo của bà Hằng sẽ thành vô nghĩa. Nhưng không thấy ai lên tiếng. Họ chỉ tố cáo ông thôi. Bà Bùi thị Xuân Lộc ở Mỹ cho biết, con trai bà là anh Huỳnh Quốc Cường đã chết ngay tại chỗ khi ông Yên chữa. Có người bảo chính ông Yên đã chữa ông Dũng khỏi ung thư phổi. Điều đó không đúng. Ông Dũng đi chơi Gôn, bị nhiễm lạnh, khá nặng, ông Yên bảo ông bị ung thư phổi, nhưng có thể chữa khỏi. Nhưng khi vào viện chiếu chụp, thấy không phải ung thư, mà chỉ bị viêm phổi và tràn dịch phổi. Ông Yên chẳng chữa được ai cả. Ngay trong khán phòng buổi họp báo cũng đã có một nữ nhà báo, làm công tác truyền thông, đã nói rằng, ai muốn biết ông Yên chữa bệnh thế nào thì cứ gặp chị. Cứ như lời chị thì gặp ông Yên rất khó. Vì phải qua rất nhiều khâu. Tốn rất nhiều tiền. Bản thân chị cũng đã phải mất đến mấy trăm triệu rồi mà bệnh của người thân chị vẫn chẳng đâu vào đâu. Ngay ông anh vợ họ ông Yên cũng lên tiếng, muốn được thách đấu với ông Yên xem ai mới thực sự là người chữa được bệnh. Ông ấy cũng là một lương y. Và còn rất nhiều, rất nhiều chuyện nữa…
- Trên mạng xã hội, có người bảo, ông vào Bình Dương là một sai lầm. Lại có ý kiến bảo, chắc vợ chồng Dũng Hằng phải chi cho ông tiền tỷ để ông bênh vực họ…
- Đấy là chuyện nhảm nhí. Tôi không quan tâm đến những lời thị phi ấy. Ai chơi với TĐK, hiểu TĐK thì sẽ biết ngay đó là điều đơm đặt. Nên tôi chẳng ngại. Tôi đâu phải chỉ viết văn, làm thơ. Tôi còn là một nhà báo với hàng vạn trang báo rồi. Nhà báo thì phải có mặt ở những điểm nóng của xã hội, vì đời sống của dân chứ. Nếu muốn an toàn, hay là kẻ cơ hội để lên cấp lên chức hay gì gì đó, tôi sẽ không bao giờ lao vào những vùng nhạy cảm. Thậm chí làm điều có ích cho cộng đồng, mà gặp nguy hiểm đến tính mạng, tôi cũng chẳng sợ. Ở cái tuổi như tôi, chết cũng được rồi. Tôi cũng không bao giờ bẻ cong ngòi bút vì đồng tiền. Có người còn rút tít, ông TĐK bay vào Bình Dương để khuyên ông bà Dũng Hằng đòi lại tiền. Đó cũng là chuyện nhảm nhí. Các nhà doanh nghiệp rất giỏi làm ra đồng tiền và họ cũng rất giỏi trong cách tiêu tiền. Ông bà Dũng Hằng cũng là người như vậy, nên chẳng cần ai khuyên nhủ. Tôi chẳng tài cán gì, nhưng cũng không không làm những việc dở hơi như thế. Tôi chỉ quan tâm mỗi việc: Ông Yên có thực sự chữa được bệnh không. Thực tình trong vụ việc này, ông Dũng đã bỏ cuộc, dừng lại, không muốn mệt mỏi nữa, nhưng bà Hằng thì “chơi đến cùng”. “Chơi đến cùng” không phải vì tiền. Ông bà sẵn sàng để lại toàn bộ số tiền cho ông Yên, để ông có cơ hội chuộc tội lỗi và trả lại tiền cho những nguòi mà ông đã lừa đảo. Tôi đánh giá rất cao ông bà đã có những ứng xử đẹp, đã phơi ra ánh sáng một sự thật, giúp những người dân nghèo, bất hạnh không còn bị lừa đảo nữa. Tôi chỉ đề nghị ông bà giám sát để những đồng tiền của ông bà đến được đúng địa chỉ là những người bất hạnh bị lừa, chứ không phải khuyên ông bà đòi lại tiền. 250 tỷ không phải là số tiền nhỏ. Ông bà có thể xây được bao nhiêu bệnh viện cho dân, hoặc giúp được hàng ngàn người dân giảm nghèo, xóa đói.…
- Cũng có người bảo trước đây ông Dũng, bà Hằng ca ngợi ông Yên như trời bây giờ lại quay lại chửi ông ấy lừa đảo?…
- Tôi không hiểu lắm mối quan hệ của vợ chồng bà Hằng với ông Yên, nên xin không lạm bàn. Chỉ dẫn thông tin của Lê Phương Dung, một nhà báo rất tinh nhạy và khách quan. Chị Dung cũng là một tỷ phú, từng tài trợ cho rất nhiều người. Chính tôi đã chứng kiến chị ấy tặng bà Hằng một chiếc đồng hồ trị giá mấy ngàn Euro trước khi vào cuộc họp báo. Ngay cả đi đâu đó với các nhà doanh nghiệp cũng đều do chị ấy chi trả kinh phí cho đoàn chứ không để họ bỏ ra dù chỉ một xu nhỏ. Theo Lê Phương Dung, ngày 27/7/2019 là ngày bắt đầu ông bà Dũng Hằng liên quan tới Võ Hoàng Yên. Ấy là khi Đài Truyền hình Bình Dương mượn khu Du lịch Đại Nam của ông bà để ông Yên đến khắm chữa bệnh cho người dân cùng đoàn từ thiện. Khi nghe tiếng ông Yên chữa bệnh miễn phí, làm từ thiện, hai vợ chồng ông Dũng "lò vôi" rất cảm phục và ngưỡng mộ. Từ đó ông bà giữ liên lạc, coi Yên như người thân trong nhà. Với Yên, ông bà không tiếc gì cả. Yên thông báo nợ nhiều cũng vì làm việc thiện và xây chùa. Ông bà sẵn sàng giúp Yên trả nợ. Yên đưa ra danh sách nhiều tài khoản chủ nợ. Bà Hằng đã thực hiện chuyển tiền đến nhiều tải khoản nhằm hỗ trợ ông Yên, để ông tập trung chuyên tâm chữa bệnh. Đến nay, tổng số tiền bà Hằng chuyển khoản đã lên đến 152 tỉ đồng. Rồi còn lại là tiền bà đưa trực tiếp cho Yên. Sự nghi ngờ chỉ bắt đầu từ khi chính một số người thân trong gia đình ông Yên cảnh báo cho bà về nguy cơ bà bị lừa đảo. Bà dần tìm hiểu và ngỡ ngàng nhận ra những điều bất thường ở gã “thần y” mà vợ chồng bà coi như người ruột thịt. Bởi các tài khoản của chủ nợ mà Yên đưa cho bà đều là tài khoản của người thân, đệ tử ông Yên, như: cha vợ, anh em, học trò. Không có chuyện xây chùa, hoạt động từ thiện, hay chăm sóc vuờn thuốc nào cả. Ông Dũng cũng khẳng định ông không có quan hệ làm ăn gì với ông Yên, cũng không nhờ vả uy tín gì của ông Yên để làm ăn cả. Đấy chỉ là chuyện bịa đặt.
Bà Hằng nói, bà sẽ “chơi tới cùng” không phải nhằm mục đích thu lại toàn bộ số tiền bà đã đưa cho ông Yên, mà chỉ phơi sự thật để những người dân bất hạnh, đặc biệt những người bệnh tật khỏi ảo tưởng, đừng tìm đến Thần Y, mà thực chất chỉ là một gã lang băm lừa đảo để rồi lại tiền mất tật mang.
Còn về phần mình, tôi rất mong Bộ Công an và Bộ Y tế sớm vào cuộc. Cần phải kiểm tra và xác minh xem khả năng thật của ông Yên đến đâu. Nếu ông ấy có khả năng chữa bệnh thật như những gì ta đã được xem, thì minh oan cho ông ấy và tạo điều kiện cho ông ấy làm phúc. Còn nếu không thì phải xử lý nghiêm khắc để tránh tai họa cho dân. Chính vợ chồng ông Dũng bà Hằng cũng nói rằng, hiện nay, ông bà đang nuôi 120 cháu câm điếc ở tỉnh Bình Dương, nếu ông Yên chữa được các cháu khỏi bệnh, chứ không phải như trên mạng, ông ấy dùng “chân gỗ” để quay phim quảng bá lừa người, nếu ông ấy chữa được các cháu thật, ông bà không những không đòi số tiền 250 tỷ mà còn tặng cho ông Yên thêm cả một nửa gia tài không lồ mà ông bà đang có. Liệu ông Yên có giám “chơi” không?
Tôi đánh giá cao ông bà Dũng Hằng cũng là vì thế. Tôi là một nhà báo. Thế thôi..
Cám ơn ông
Nhà thơ TRẦN ĐĂNG KHOA

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.