Nhà giáo Đỗ Xuân Dục

      Gia đình 95 Lò Đúc chúng ta tính đến nay , kể đến thế hệ cháu , (3 đời) cả dâu - rể , có tất cả 12 người là Nhà giáo , được xã hội gọi với cái tên trân trọng là " Thầy ( cô ) giáo " . Video " 20/11-95 Lò Đúc " của bác Phạm Vĩnh Di lập đã vinh danh tất cả không sót một ai . Riêng về Thầy giáo - BS ĐỖ XUÂN DỤC - người cao nhất của gia đình 95 LĐ , ít ai để ý , không ngờ , vì mọi người chỉ biết ông là một Thầy thuốc ( Bác sĩ ) , với chức vụ Giám đốc Bệnh viện Bach Mai  , đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp Y tế VN .
      Điều này đã được ghi nhận in trong quyển sách " Bệnh viện Bạch Mai - 100 năm Xây dựng và Phát triển - ( 1911 - 2011 ) " như sau :
           Bác sĩ Đỗ Xuân Dục đã được bổ nhiệm :
      - 1949 - 1956 : Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai , đồng thời là Hiệu trưởng Trường Y tá Bạch Mai Hà nội .
      - Từ năm 1956 Ông là Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai , trực tiếp tham gia điều trị và chỉ đạo các khoa Nội , khoa Nhi và khoa Dinh dưỡng cho đến khi nghỉ hưu 1975 .
      Tiền thân của Trường Y tá Bạch Mai HN là Trường Y tá Bắc Việt .
   
     Thời gian là Hiệu trưởng Trường Y tá , ngoài nhiệm vụ quản lý tổ chức đào tạo , ông còn trực tiếp giảng dậy , hướng dẫn thực hành ... cho các học viên , biên soạn giáo trình , viết sách... vv ...
     Như vậy , ông là Thầy giáo , Thầy thuốc trong khoảng 8 năm trời . Sau này tôi cũng được gặp một vài người là học trò của ông .
   


















Trích sách '' BV Bạch Mai - 100 năm XD và PT "


        Hôm nay , nhân ngày Nhà giáo Việt nam 20/11/2015 , chúng ta cùng nhau tưởng nhớ đến Ông với sự kính trọng công lao cống hiến hết mình vì sự nghiệp giáo dục đào tạo ( trong ngành y tế )
        Chúc chân linh của ông luôn được thanh thản và toại nguyện ở nơi Tây phương cực lạc.

,




































Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.