Festival Huế 2014

2:26:00 CH


Thế là Festival Huế lần thứ 8 năm 2014 tổ chức liên tục trong 9 ngày đêm (12 -20/4/2014) đã bế mạc. Thắng lợi thu được về mặt tinh thần chắc có nhiều,với chủ đề " “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” , nhưng về lợi ích kinh tế có bị thất thu nhiều so với chi phí bỏ ra không thì chưa có con số cụ thế. Festival lần này tổ chức rất công phu nên Festival Huế 2014 đã thu hút đông đảo các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế, hơn 100 chương trình nghệ thuật tiêu biểu với 170 suất diễn đặc trưng cho những vùng văn hóa và các thành phố của Việt Nam; cùng nhiều tiết mục nghệ thuật truyền thống, đương đại chất lượng cao của 43 đoàn nghệ thuật quốc tế từ khắp năm châu lục. 
Festival Huế 2014 có hơn 2,4 triệu lượt người tham dự, trong đó có hơn 230 nghìn lượt khách lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ tăng 25% so với năm 2012 và hơn 100 nghìn lượt khách quốc tế là công dân đến từ 115 quốc gia và vùng lãnh thổ. Festival diễn ra trên khắp các đường phố Huế, sân khấu ở Ðại Nội, Cung An Ðịnh và các sân khấu cộng đồng ở khắp mọi vùng của tỉnh với nhiều chương trình biểu diễn giao lưu đặc biệt dành cho thiếu nhi, cho bệnh nhân trong bệnh viện, cho trẻ khuyết tật; festival về với nông dân, đến với công nhân... đã đem đến nhiều nét đặc sắc, mới lạ và hấp dẫn
Sau đây là một vài  hình ảnh về lễ hội áo dài Việt Nam ở Festival lần này :

Trong đêm diễn đầu tiên được tổ chức ngày hôm qua (13/4) tại Điện Thái Hòa, "Đêm Phương Đông" đã tạo dấu ấn mạnh mẽ với các quan khách qua những lớp áo dài mỏng manh tung bay trong gió của NTK Minh Hạnh và Võ Công Khanh. Hình ảnh đất nước Việt Nam đã được nhà thiết kế Minh Hạnh  thể hiện sâu lắng nhẹ nhàng với gốm men lam Việt Nam. Những sản phẩm đồ đồng tráng men  ở di tích Huế là một loại hình trang trí, đồng thời là những tác phẩm nghệ thuật - nay đã thất truyền về kỹ thuật chế tác, không còn dấu tích các lò xưởng và đang được nhiều nhà nghiên cứu, bảo tồn quan tâm phục hồi. Riêng với  NTK Võ Công Khanh, anh mang đến hơi thở hoài cổ, gợi nhớ cho người xem hình ảnh vương giả của triều đại xưa. Bộ sưu tập đầy ấn tượng hiệu ứng thị giác và cách tạo hình phối hợp phụ kiện tinh tế. "Tôi muốn mang hình ảnh dân tộc từ chính những thứ bình dị nhất của Việt Nam vào thiết kế áo dài của mình. " NTK Công Khanh chia sẻ. Dưới đây là bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Minh Hạnh và Công Khanh được trình diễn tại Festival Huế: 
                                                   BST của Minh Hạnh: 
 alt
Võ Hoàng Yến nổi bật với tông vàng  
 alt
Á hậu Hoàng Anh tự tin sải bước đi trên sàn catwalk trong thiết kế truyền thống
alt 
alt  
alt 
 Các thiết kế áo dài khiến người xem mãn nhãn về cách sử dụng màu cũng như những chi tiết trang trí đắt giá. 
alt 
alt 
 BST áo dài của Minh Hạnh được lấy cảm hứng từ sản phẩm pháp lam ở di tích Huế - một loại hình trang trí, đồng thời là những tác phẩm nghệ thuật . 
BST của Võ Công Khanh: 
 alt
 Hoa hậu Ngọc Hân trình diễn một thiết kế áo dài khá cầu kỳ với nhiều tầng vải  
alt 
alt 
 BST áo dài được sử dụng họa tiết thêu rồng và hoa sen rất đặc trưng 
 alt
alt 
alt 
Những thiết kế của Võ Công Khanh mang đến hiệu ứng thị giác thú vị.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.