Thăm BUSAN (Hàn Quốc )

8:38:00 SA




 

Từ 29/5 - 4/6/2012 chúng tôi đã đi du lịch Hàn Quốc tham quan Tp Busan, Đảo Jeju,Tp Seoul và Đảo Nami

Thành phố Busan là thành phố cảng container lớn nhất Hàn Quốc và lớn thứ ba thế giới. Busan nằm tại chóp mũi Đông Nam của Hàn Quốc. Vì vị trí địa lý thuận lợi, Busan trở thành dải đất đầu tiên nối liền với Châu Á, Siberia và Châu Âu; đồng thời là cửa ngõ nối liền Thái Bình Dương và Đại Tây Dương. Busan là thành phố có khí hậu ôn hòa với 4 mùa. Thời tiết quanh năm luôn dễ chịu, không quá nóng vào mùa hè và cũng không quá lạnh vào mùa đông. Chính điều này đã thu hút rất nhiều du khách nước ngoài đến nghỉ ngơi tại Busan trong cả 4 mùa.
 Dân số: 3.657.840 người (tháng 12 năm 2005) Diện tích: 763,30 km2 chiếm 0,8% toàn bộ diện tích đất Hàn Quốc.

 
Thành phố Busan gồm có 15 quận và 1 huyện. Các quận của Busan độc lập về hành chính và tài chính.Busan chiếm khoảng 8% thị phần năng lực phát triển kinh tế của cả nước.Những ngành kinh tế mũi nhọn tại thành phố Busan là chế tạo ô tô, đóng tàu biển, các loại động cơ, phụ tùng cơ khí, giày dép, dệt may, thời trang, hải sản. Ngoài ra, Busan cũng chú trọng đến việc phát triển cảng biển, du lịch, ngân hàng, phần mềm tin học và điện ảnh.
 Một số danh lam thắng cảnh nổi tiếng:
 Thành phố Busan được bao bọc bởi sông, núi và biển. Hệ thống sinh thái được bảo tồn và phát triển phong phú. Thành phố có nhiều di tích lịch sử và văn hóa và thắng cảnh nổi tiếng như. Sáng tới sân bay quốc tế KIMHAE của Tp Busan, ăn sang món mì Woodong truyền thống của HQ.
Tham quan công viên trung tâm Yongdusan có tháp truyền hình cao 118m nằm trên ngọn đồi giữa trung tâm thành phố biển.

Chiều khám phá chợ cá hải sản Jagalchi nằm ở gần cảng biển phía Nam tại phường Nampo là chợ hải sản lớn nhất Hàn Quốc với đa dạng sản phẩm biển và đặc biệt nổi tiếng với những người phụ nữ Jagalchi bán hàng có tiếng rao đặc biệt.

 

 Tham quan bãi biển Haeundae nơi du lịch nổi tiếng mùa hè và đi trên cây cầu vượt biển hiện đại và dài nhất HQ là Gwan An, đồng thời là nơi diễn ra liên hoan phim Pusan Liên hoan phim quốc tế Busan là một trong những Liên hoan phim quốc tế lớn và có tiếng vang nhất Châu Á. Biển Haeundae được coi là một trong những bãi biển đẹp nhất Hàn Quốc với những khách sạn cao cấp và những con đường lót ván ven biển nhộn nhịp. Đặc biệt, Haeundae là nơi duy nhất có sự kết hợp giữa biển và suối nước nóng. Haeundae cũng nổi tiếng với những điểm thu hút khách du lịch như tượng người cá, Viện Hải dương học Busan, bến du thuyền…


 


Tham quan công viên Taejongdae là công trình tưởng niệm của tp cảng Busan, nơi có các tảng đá đủ hình thù nơi bãi biển


 


Tham quan đền Yonggusa Busan nơi có nhiều tượng Phật đẹp, nhưng không hoành tránh như các chùa ở VN, vì người Hàn Quốc đa số theo đạo Thiên Chúa.

 

Thăm công trình xây dựng họp hội nghị APEC - 2005 tọa lạc trên đồi cao mái tròn, nhìn ra bãi biển với những tòa nhà chọc trời hiện đại



Busan giống như Tp HCM của VN ờ phía Nam ,còn Seoul giống như Tp HN ở phía Bắc. Lần đầu tiến đến Busan thấy đây là một thành phố cảng hiện đại, cơ sở hạ tầng phát triển, đường xá rộng rãi có nhiều tuyến đường beton rãi nhựa kiên cố,và đan chéo, mỗi tuyến có 2 đường song song đi và về ,mỗi đường có từ 4 – 6 làn cho xe hơi chạy, rất ít thấy xe máy., không thấy ùn tắc giao thông và bóng cảnh sát, vì các tuyến đường đều lắp đặt camera. Nhà của hai bên đường là những cao ốc san sát, vỉa hè rộng rãi không có hàng rong , người đi bộ khá ít, vì chủ yếu đi xe bus hay metro, nên thấy quang cảnh thành phố thông thoáng và rộng rãi đẹp hơn Tp HCM rất nhiều.

 

Busan được coi là một khu vực đại đô thị tự quản, biểu tượng của một nước công nghiệp phát triển cao

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.